ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4953

เธอมองดูใบหน้าด้านข้างของเย่เฉินอย่างละเอียด มองขนตาที่สั่นไหวตามลมหายใจเบา ๆ นั่นของเขา ฟังเสียงหัวใจเต้นและลมหายใจของเขา เฮเลน่าจึงเพิ่งจะตระหนักได้ว่า เย่เฉินถึงกับหลับสนิทเข้าจริง !

เฮเลน่าถึงกับอดไม่ได้ที่จะหัวเราะคิกคักออกมา ภายในชั่วพริบตาเลย

เธอนึกไม่ถึงจริง ๆ ผู้ชายที่แทบจะไม่แตกต่างจากเทพในสายตาของตัวเองนี้ ถึงกับมีด้านที่หลับสนิทเช่นนี้ และน่าเอ็นดูเช่นนี้ เหมือนกับเด็กทารกอย่างไรอย่างนั้นด้วย

ในตอนนี้ เธอหาความอบอุ่นจากบนตัวของเย่เฉินได้เล็กน้อยเป็นครั้งแรกเลยด้วย

ครั้นแล้ว เธอยังคงกอดเย่เฉินเอาไว้แน่น ในขณะเดียวกันก็จ้องหน้าด้านข้างของเขาตาเขม็ง กระซิบด้วยความหลงรักขั้นสุด : “เย่เฉิน……คุณรู้หรือเปล่า ในใจของฉันรักคุณมากแค่ไหน ? หากว่าฉันมีโชคดีนั้นที่สามารถอยู่กับคุณด้วยได้ อย่าพูดถึงควีนยุโรปเหนือเลย ต่อให้ให้ฉันไปตายทันที ฉันคิดว่าฉันก็จะไม่มีความลังเลใด ๆ เหมือนกัน……”

พูดถึงตรงนี้ จู่ ๆ เธอก็หัวเราะเยาะตัวเองอีกครั้ง : “หากว่าคุณได้ยินคำพูดพวกนี้ ในใจคงคิดว่าผู้หญิงคนนี้กำลังโกหกอยู่แน่เลยใช่ไหมล่ะ ? อย่างไรซะ ในสายตาของคนอื่น ฉันชอบอำนาจดุจชีวิตแท้ ๆ ความฝันที่ใหญ่ที่สุดก็คือมีสักวันที่สามารถขึ้นบัลลังก์ควีน ให้คนใต้หล้าแหงนหน้ามอง……”

เฮเลน่าพูดอยู่ จู่ ๆ ขอบตาก็แดงชื้น พูดถอนหายใจ : “คุณรู้ไหม อันที่จริง ฉันไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้ตัวเองจะต้องทำหน้าที่ควีนยุโรปเหนืออะไรนี่ สาเหตุที่ฉันข้ามท้องทะเลไปไกลเพื่อเกี่ยวดองการสมรสกับตระกูลเย่ที่เย่นจิง ไม่ใช่เพราะฉันยึดติดกับความร่ำรวยและความรุ่งเรือง ฉันแค่อยากขายความสุขของตัวเอง เพื่อแลกกับความสงบสุขของคุณแม่ หากว่าฉันปฏิเสธที่จะแต่งงานกับเย่เฟิง คุณแม่ฉันคงจะหายไปอย่างกะทันหันเป็นแน่ ฉันในตอนนั้นมีเพียงเชื่อฟังการจัดการจากราชวงศ์ จึงจะสามารถรักษาชีวิตของเธอเอาไว้ได้……”

“แต่ว่า จากมุมมองของคนหลาย ๆ คนรวมทั้งเย่เฟิงพี่ชายของคุณ ฉันก็เป็นเพียงแค่ราชวงศ์ตกอัพที่ข้ามทะเลมาอยากจะเหนี่ยวเกาะเขา เพื่อความร่ำรวยและความรุ่งเรืองเพียงเท่านั้น ฉันเชื่อว่าตอนที่เราพบกันเป็นครั้งแรก คุณคิดแบบนี้แน่นอนเลยใช่ไหมล่ะ ?”

พูดถึงตรงนี้ เสียงของเฮเลน่าก็เปลี่ยนเป็นเริ่มสะอึกสะอื้น : “ส่วนการขึ้นครองราชย์กลายเป็นควีนใหม่องค์ถัดไป นี่ก็ยิ่งไม่ใช่สิ่งที่ฉันคิดอยู่ในใจเลย……คุณช่วยออกหน้าให้ฉัน แก้ไขการคุกคามจากโอลิเวียแทนฉัน ความฝันอันยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันในตอนนั้น คือสามารถช่วยคุณแม่ให้ออกมาได้ จากนั้นติดตามคุณไปตั้งถิ่นฐานที่หัวเซี่ย ต่อให้ในใจของคุณไม่มีฉันก็ตาม ฉันก็ยินดีที่จะใช้ชีวิตอยู่รอบ ๆ คุณอยู่ดี แต่ฉันนึกไม่ถึง คุณถึงกับจะให้คุณย่ายกราชบัลลังก์ให้ฉัน……”

พร้อมกับเสียงทอดถอนใจนั้น เฮเลน่าพูดด้วยความคับแค้นใจพร้อมกับมองหน้าเย่เฉิน : “คุณรู้หรือเปล่า ฉันอาจจะถูกคุณบีบให้เป็นสาวโสดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกใบนี้แล้ว ? หากว่าชีวิตนี้ฉันไม่มีโอกาสเดินไปกับคุณ ฉันตัดสินใจจะอยู่ตัวคนเดียวจนแก่ตาย หากว่าฉันเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ใช้ชีวิตอยู่มุมใดมุมหนึ่งของโลก ต่อให้ฉันอยู่ตัวคนเดียวจนแก่ตายก็ไม่เป็นไร แต่คุณดันผลักฉันไปบนตำแหน่งที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากอย่างควีนยุโรปเหนืออย่างนี้น่ะสิ……”

“หรือว่าท้ายที่สุดแล้วคุณอยากให้ฉันกลายเป็นยายแก่โสดที่อยู่ตัวคนเดียวจนแก่ตาย ภายใต้การที่ทุกคนให้ความสำคัญคนหนึ่งใช่ไหม ? ถึงตอนนั้นทั่วโลกจะเห็นเรื่องตลกขบขันของฉัน และจะต้องปั้นข่าวปลอมจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับฉันมาดึงดูดความสนใจของคนอื่น”

“พวกเขาจะบอกว่าฉันเป็นคนนิสัยเย็นชา จะบอกว่าฉันเป็นพวกรักร่วมเพศ ถึงขนาดที่จะใส่ความว่าฉันลักลอบเป็นชู้กับคนอื่น ถึงตอนนั้นข่าวปลอมเชิงลบต่าง ๆ นานามีอยู่ทั่วทุกที่ ส่วนฉันที่ทำหน้าที่เป็นควีนยุโรปเหนือ ทำได้แต่เลือกที่จะนิ่งเงียบ เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยิ่งอธิบายก็ยิ่งดำมืด ชั่วชีวิตก็อีกตั้งนาน คุณว่ามา คุณจะชดใช้ให้ฉันยังไง ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน