ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4957

เย่เฉินโบกมือเอ่ย : “อย่างไรซะคุณเคยมีความสัมพันธ์กับตระกูลเย่อยู่ช่วงหนึ่ง ตระกูลเย่ช่วยคุณก็สมเหตุสมผล อีกทั้งโรงแรมป๋ายจินฮ่านกงของตระกูลเย่ยังไม่ได้มาเปิดที่ยุโรปเหนือ ฉันอยากฉวยโอกาสนี้ ให้ตระกูลเย่เคลื่อนทัพมาที่ตลาดยุโรปเหนือ ลงทุนโรงแรมที่เมืองสำคัญ ๆ สักสองสามเมืองที่ยุโรปเหนือ ช่วยราชวงศ์ยุโรปเหนือซ่อมแซมวิลล่า ก็เป็นการโฆษณาให้กับโรงแรมของตระกูลเย่ด้วยอย่างหนึ่ง เป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย”

เฮเลน่าพูดโดยไม่รู้จะรับมืออย่างไรดี : “แต่ว่า……แต่ว่า……”

เย่เฉินพูดราบเรียบ : “ไม่ต้องพูดว่าแต่ว่าอะไรนั่นแล้ว เดี๋ยวฉันจะให้เฉินจื๋อข่ายไปประสานเรื่องที่ต้องจัดการโดยละเอียดกับคุณเอา”

เฮเลน่าเห็นเย่เฉินหนักแน่น จึงทำได้แต่พยักหน้าเบา ๆ แล้วพูดขอบคุณ : “ขอบคุณคุณเย่นะคะ……”

เย่เฉินยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดอีก : “จริงสิ ช่วงนี้ยุโรปเหนืออาจจะมีปัจจัยเสี่ยงอยู่บ้าง แม้ว่ามีความเป็นไปได้มากว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับคุณ แต่เพื่อความปลอดภัยแล้ว ถึงตอนนั้นฉันจะให้ว่านพั่วจวินทิ้งทหารหน้ายุโรปไว้เป็นบอดี้การ์ดให้คุณสักสองสามคน กันไว้ดีกว่าแก้ ช่วงนี้คุณพยายามอย่าออกหน้าออกตาอย่างเปิดเผยที่สถานที่นอกเหนือจากเมืองออสซูล่ะ โดยเฉพาะช่วงเวลาสั้น ๆ นี้อย่ามาเบอร์เกนอีก”

เฮเลน่าพยักหน้าเล็กน้อย แล้วเอ่ย : “ฉันจะเชื่อฟังคุณเย่ค่ะ”

……

ในขณะเดียวกันนี้ โบอิ้ง 777 ลำหนึ่งลงจอดที่สนามบินนานาชาติกอเทนเบิร์กสวีเดนแล้ว

เครื่องบินลำนี้ออกบินจากไนจีเรีย ผ่านการบินเจ็ดชั่วโมงกว่า จึงจะถึงกอเทนเบิร์กในที่สุด

จากคำร้องที่ได้รับจากแผนกการบินพลเรือน เครื่องบินลำนี้อยู่ในสังกัดเครื่องบินของบริษัทฟาร์ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลเอ็กซ์เพรสของสิงคโปร์ ออกบินเครื่องเปล่าจากไนจีเรีย มาเป็นอาสาสมัครที่กอเทนเบิร์กเพื่อช่วยเหลือองค์กรการกุศลในประเทศไนจีเรีย รับสิ่งของทางการกุศลหนึ่งล็อต จากในมือองค์กรมนุษยธรรมที่ไม่ใช่บุคคลทางราชการที่ทุ่มเทที่จะเปลี่ยนแปลงโลกที่สามของสวีเดน

สิ่งของทางการกุศลล็อตนี้มีอาหาร หยูกยา เสื้อผ้า รวมทั้งพวกอุปกรณ์ติดตั้งน้ำสะอาด ล้วนเป็นของที่ประชากรยากจนของไนจีเรียขาดแคลนเป็นอย่างมาก

ในตอนนี้ ของล็อตนี้ยังคงกำลังต่อแถวเพื่อรอผ่านการตรวจเช็คความปลอดภัยของสนามบินอยู่ และผู้ที่รับผิดชอบจัดการตรวจเช็คความปลอดภัยของสินค้าล็อตนี้ ก็คือสมาชิกขององค์กรมนุษยธรรมนี้เอง

และองค์กรมนุษยธรรมนี้ ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงที่สวีเดนถึงขนาดทั่วโลกเลย โดยผิวเผิน พวกเขาเป็นองค์กรการกุศลมนุษยธรรมที่ไม่แสวงกำไร แต่อันที่จริงเบื้องหลังที่แท้จริงของมัน เป็นหัวสะพานแห่งหนึ่งขององค์กรลึกลับที่เย่เฉินกำลังตรวจสอบอยู่ที่สอดแทรกอยู่ที่สวีเดนและแม้แต่ตอนเหนือในยุโรปด้วย

ในเวลาปกติ องค์กรมนุษยธรรมนี้จัดกิจกรรมการกุศลขององค์กรอย่างกระตือรือร้น เรียกร้องให้ผู้คนให้ความสำคัญโลกที่สาม ให้ความสนใจการปกป้องสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก แต่เมื่อองค์กรต้องการ องค์กรนี้ก็สามารถตอบสนองที่ตอนกลางในยุโรปอย่างรวดเร็วได้ทันที และครอบคลุมขอบเขตที่ครอบคลุมสี่ประเทศทางเหนือของยุโรป รวมทั้งลัตเวีย กับ ลิทัวเนีย และเอสโตเนียที่อยู่ข้ามทะเลกับสวีเดน

แตกต่างจากองค์กรที่ไม่ใช่รัฐบาลและสายลับอื่น ๆ ที่ทำตัวค้อมต่ำขั้นสุด สไตล์การทำงานเวลาปกติขององค์กรมนุษยธรรมนี้ทำตัวเกินหน้าเกินตามาก ไม่เพียงแต่ใช้ประโยชน์จากสื่อมวลชนโฆษณาตัวเองอย่างโจ่งแจ้งบ่อย ๆ ถึงขนาดที่ว่ายังทำการยกย่องว่าดีเลิศในเขตปกป้องสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอีกด้วย

เด็กสาวปกป้องสิ่งแวดล้อมที่เคยโด่งดังทั่วโลกคนหนึ่งจากสวีเดน ก็เป็นหุ่นเชิดที่พวกเขาสนับสนุนและควบคุมไว้อยู่เบื้องหลัง พวกเขาให้เด็กสาวอายุสิบเจ็ดปีคนหนึ่งยืนเรียกร้องให้มนุษย์ควรหยุดโรงงาน หยุดการใช้รถยนต์ รถไฟ รวมทั้งเครื่องบิน เรือยนต์ด้วยใบหน้าอัปลักษณ์ต่อหน้าประชาชนทั่วโลก มองดูเหมือนเรื่องเหลวไหล น่าขัน กลับได้รับแฟนคลับจำนวนมากในขอบเขตทั่วโลกเลย

ส่วนสาเหตุที่องค์กรนี้ทำงานออกหน้าออกตาเช่นนี้ ถึงขนาดที่ก้าวร้าวอย่างมาก ก็เพื่อสามารถบรรลุพลังสยบที่มากเพียงพอ ในเขตที่ครอบคลุมภารกิจของพวกเขานั่นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน