ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 117

บทที่ 117 ทำลายค่าย

อาจารย์ล่ายเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้ จึงรู้ได้ว่าตนเองได้สร้างปัญหาแล้ว และรีบพูดว่า: “คุณซ่ง ฉันไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ! และอาจารย์ท่านนี้ ขอร้องท่านช่วยนำก้อนหินออกไปทิ้งให้หน่อย......”

เย่เฉินส่ายศีรษะ: “นำออกไปทิ้งก็ไม่เกิดประโยชน์ ค่ายล็อกมังกรถูกปิดลงแล้ว คล้ายกับการปาก้อนหินลงในน้ำ ต่อให้นำก้อนหินออกมา ก็ไม่สามารถหยุดการเกิดขึ้นของคลื่นน้ำได้”

ซ่งหวั่นถิงตกตะลึงแล้วมองไปยังเย่เฉิน ในใจรู้สึกมีความเคารพในตัวเขามากขึ้น และถามว่า: “ท่านอาจารย์ ขอความกรุณาท่านช่วยฉันแก้ไขปัญหาค่ายล็อกมังกรให้หน่อย จะต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ ฉันก็ยอมทั้งนั้น! ”

เมื่อท่านหงห้าได้ยินเย่เฉินพูดถึงวิธีการแก้ไข จึงรีบพูดขึ้นว่า: “คุณเย่ ขอร้องท่านช่วยเหลือคุณผู้หญิงของพวกเรา......”

เย่เฉินพยักหน้าตอบรับ พูดว่า: คุณซ่ง ฮวงจุ้ยห้องของคุณ เดิมทีไม่ใช่เป็นเพราะค่ายล็อกมังกรหรอก แต่เป็นเพราะว่า ปีนี้คือปีชงของคุณ เดิมชะตาชีวิตของคุณนั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในปีชง เมื่อชะตาชีวิตเปลี่ยนแปลงแล้วจึงไม่เข้ากันกับฮวงจุ้ยของห้อง ดังนั้นจึงทำให้เกิดค่ายล็อกมังกรขึ้น”

เมื่อพูดจบ เย่เฉินก็พูดอีกว่า: “ตอนนี้ฉันจะปรับฮวงจุ้ยห้องของคุณ อาจจะทำให้ห้องของคุณเกิดความเสียหายบ้าง จึงหวังว่าคุณจะไม่ถือสา”

ซ่งหวั่นถิงพูดทันทีว่า: “เชิญท่านอาจารย์ได้เลย ต่อให้ท่านจะรื้อทำลายห้อง ฉันก็ไม่มีความไม่พอใจใด ๆ ทั้งนั้น! ”

เย่เฉินพยักหน้า และพูดกับพ่อบ้านว่า: “ลุงวี รบกวนคุณช่วยหาที่งัดมาให้หน่อย”

ลุงวีตอบรับทันทีว่า: “ฉันจะไปหาเดี๋ยวนี้! ”

ผ่านไปชั่วครู่ ลุงวีได้ถือเหล็กงัดเดินเข้ามา ถามว่า: “ท่านอาจารย์ แบบนี้ได้ไหม? ”

“ได้”

เย่เฉินดูบริเวณโดยรอบสี่ทิศอย่างละเอียด และนับนิ้วคำนวณ จากนั้นวัดขนาดกี่ก้าวภายในห้อง แล้วชี้ไปที่ไม้กระดานแผ่นหนึ่ง พูดว่า: “ท่านหงห้า รบกวนงัดแผ่นไม้กระดานนี้ออกให้หน่อย”

ท่านหงห้าพยักหน้าตอบรับ แต่ไม่ได้เดินไปช่วยงัดเดี๋ยวนั้น กลับจ้องมองไปที่อาจารย์ล่าย และต่อยไปที่ท้องของเขาหนึ่งหมัด

หมัดเดียวที่ชกเข้าไปนี้ ทำให้อาจารย์ล่ายกระอักเลือดออกมา ล้มลงไปนอนคว่ำบนพื้นพร้อมกับร้องไห้เสียใจอย่างหนัก

พูดตามตรง ท่านหงห้าที่ผ่านการใช้ชีวิตแบบอันธพาล มีประสบการณ์ชีวิตอย่างโชกโชน หมัดที่ต่อยไปนั้น ถึงกับทำให้อาจารย์ล่ายไม่มีแรงแม้แต่จะนั่ง ไม่ต้องพูดถึงว่าจะหลบหนี

จากนั้น ท่านหงห้าจึงรับเหล็กงัดมาจากลุงวี ทำตามที่เย่เฉินบอก งัดไม้กระดานแผ่นนั้นขึ้นมา

เมื่องัดไม้กระดานออก ก็เห็นพื้นปูนซีเมนต์

ท่านหงห้าถามเขาว่า: “คุณเย่ ขั้นตอนต่อไปต้องทำอย่างไร? ”

เย่เฉินพูดอย่างไม่รีบเร่งว่า: “ค่ายล็อคมังกรจำเป็นจะต้องมีเส้นแกนกลาง ดังนั้นเมื่อครู่ฉันได้อนุมานดูแล้ว ด้านล่างของจุดตรงนี้น่าจะเป็นเส้นแกนกลางของค่ายล็อคมังกร แกนกลางของค่ายล็อคมังกรจะมีน้ำเป็นตัวขับเคลื่อน น้ำไหลผ่านจุดศูนย์กลางของค่าย จะทำให้เกิดการปิดล็อคโชคชะตาไว้ ดังนั้นหากทายไม่ผิด ใต้ชั้นพื้นปูนซีเมนต์นี้ น่าจะมีท่อน้ำอยู่”

“จริงงั้นเหรอ? “ ท่านหงห้าถามอย่างตกใจ: “คุณเย่ ตาของท่านสามารถมองทะลุได้เลยเหรอ? ”

เย่เฉินพูดว่า: “ไม่ใช่ว่าจะสามารถมองทะลุได้ แต่สามารถอนุมานจากธาตุห้าและแผนผังแปดทิศได้ เปรียบเหมือนกับว่าคุณเห็นแสงไฟสว่างบนหลังคาบ้านนี้ ก็ทายได้ว่าบริเวณหลังคาจะต้องมีเส้นสัญญาณโทรคมนาคมฝังเอาไว้แน่นอน”

สิ่งเหล่านี้ที่เย่เฉินพูดถึง ก็คือ

ตอนนี้ เย่เฉินพูดเสริมอีกว่า: “ฉันว่าชั้นปูนซีเมนต์ที่อยู่บนท่อน้ำนี้น่าจะค่อนข้างบาง คุณใช้เหล็กงัดทุบตีดูไม่กี่ครั้งก็น่าจะรู้แล้ว”

“ตกลงตามนั้น! ” ท่าหงห้าออกแรงทุบลงไปที่ชั้นพื้นปูนซีเมนต์ เพียงไม่กี่ครั้งก็ทุบแตกชั้นบางๆของพื้นปูนซีเมนต์ได้แล้ว

ทุกคนมองดูอย่างใจจดใจจ่อ เป็นตามนั้นจริง เห็นท่านหงห้าทุบไปที่พื้นปูนซีเมนต์ เมื่อทุบแตกก็ปรากฏท่อน้ำพีวีซีขนาดเท่านิ้วหัวแม่โป้ง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน