ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3822

เมื่อเศรษฐีชาวเกาหลีแซ่หลี่ชำระเงินสามหมื่นแปดพันสองร้อยล้านดอลลาร์เสร็จสิ้น เขาก็เดินไปที่เวที ด้วยฝีเท้าที่ส่ายไปมา

ความอ่อนแอในความใกล้ตาย ทำให้เขาเดินส่ายไปมา และความเจ็บปวดที่มาจากมะเร็งระยะสุดท้าย ก็ทำให้เขาเจ็บปวดอย่างทุกข์ทรมานสุดขีด

แต่เดิม เขาได้มาถึงจุดที่จำเป็นต้องฉีดยาแก้ปวดวันละหลายๆ ครั้ง ก่อนที่เขาจะออกจากห้องไป และลงมาเข้าร่วมการประมูล เขาก็ได้ขอให้ผู้ติดตามของเขาฉีดยาให้กับตัวเองด้วย

อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพของยาได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในตอนนี้ และทุกย่างก้าวที่เขาเดิน มันจะนำความเจ็บปวดที่ถึงใจมาสู่เขา

แต่โชคดีที่ความอดทนของเศรษฐีคนนี้ ความอดทนของคนทั่วไปก็ไม่สามารถเทียบได้เลย

ในฐานะที่เขาเคยเป็นทหารมาก่อน เขาเคยประสบกับสงครามระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ด้วยตัวเอง และก็เพราะว่าเคยผ่านบัพติศมาด้วยปืนใหญ่ที่หล่อหลอมเช่นนี้มาก่อน ถึงปลูกฝังความอุตสาหะที่ไม่ธรรมดาในตัวเขาขึ้นมา

เขาอดทนความเจ็บปวด และมาถึงบนเวทีทีละก้าว แม้ว่าร่างกายของเขาจะเจ็บปวดอย่างต่อเนื่อง แต่ในหัวใจของเขาก็รู้แจ้งในทันใด

เขารู้ว่า นี่เป็นขั้นตอนสุดท้ายของนิพพานของฟีนิกซ์ ความเจ็บปวดที่แผ่ไปทั่วร่างกายของเขาเป็นเหมือนไฟที่โหมกระหน่ำ มันจะไม่ทำลายตัวเอง แต่จะเป็นนิพพานที่ทำให้ตัวเองเท่านั้น

ดังนั้น แทนที่จะกลัวความเจ็บปวด เขากลับชอบความเจ็บปวดที่จะทำให้เขาตื่นตัวสุดๆ เช่นนี้

ในไม่ช้า ผู้ชมจำนวนมากก็จำตัวตนของเขาได้ และรู้ว่าเขาเป็นหัวหน้าตระกูลหลี่ แชโบล (Chaebol) อันดับต้นๆ ในเกาหลี

เมื่อหลายปีก่อน สื่อก็ได้รายงานถึงประวัติศาสตร์ของมหาเศรษฐีเกาหลีในตำนานคนนี้ ในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง ไม่นานมานี้ ยังมีสื่อหลายแห่งรายงานว่าอาการของเขาทรุดโทรมลงเรื่อยๆ พอเห็นเขาอยู่ที่นี่ในวันนี้ หลายคนก็ไม่เข้าใจ ทำไมเขาถึงยอมทุ่มสามหมื่นแปดพันสองร้อยล้าน เพื่อประมูลยาอายุวัฒนะหนึ่งส่วนสี่เม็ดสุดท้าย

เพราะว่า หลายคนคิดว่า ด้วยความแข็งแกร่งของเขา เขาน่าจะสามารถแข่งขันเพื่อรับยาอายุวัฒนะทั้งเม็ดในตอนท้ายได้

แต่เศรษฐีชาวเกาหลีใต้คนนี้รู้ดีอยู่ในใจว่า แต่เดิมตระกูลหลี่เองก็กำลังดำเนินโครงการสินทรัพย์หนัก ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัล เซมิคอนดักเตอร์ เรือ หรือการขนส่ง โดยไม่มีข้อยกเว้น ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลในการวิจัยและพัฒนาและต้นทุนการผลิต

แต่สำหรับตระกูลหลี่ เงินสดสำรองที่สามารถใช้ได้ในปัจจุบันนั้นมีเพียงสี่หมื่นล้าน และสินทรัพย์ที่เหลือ เป็นสินทรัพย์ถาวรทุกประเภท สินทรัพย์หนี้สิน และสินทรัพย์ไม่มีตัวตนต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งไม่สามารถแปลงเป็นเงินสดได้ในระยะเวลาอันสั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน