ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4006

เฉียวเฟยหยุนพูดด้วยรอยยิ้มว่า:"คุณชายเฟ่ย คุณเกรงใจเกินไปแล้ว ฉันก็แค่มีไหวพริบเล็กๆ เทียบกับคุณไม่ได้หรอก"

เฟ่ยฮ่าวหยางหัวเราะและถามอีกว่า:"ถ้ากู้ชิวอี๋ตกลงไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศล เราควรจะลงมือยังไงดี?"

เฉียวเฟยหยุนพูดว่า:"เรื่องนี้ง่ายมาก หลังจากที่กู้ชิวอี๋มา เราสามารถจัดให้เธอไปที่ห้องรับรองก่อน ห้องรับรองควรอยู่ใกล้หน้าต่างให้มากที่สุด และควรมีท่อระบายอากาศ ฉันจะจัดบุคลากรติดอาวุธที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เพื่อซุ่มโจมตีล่วงหน้า และเมื่อเธอเข้าไปในห้องรับรอง ก็วางยาสลบแล้วจับคนนอนลง จากนั้นพาคนออกจากหน้าต่างหรือท่อระบายอากาศโดยไม่รู้ตัว"

"ถึงตอนนั้นคนอื่นรู้ว่าเธอหายตัวไป จะต้องเกิดวุ่นวายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณสามารถผ่านกระบวนการแจ้งตำรวจได้ตามปกติ หากตำรวจมาสอบสวนคุณ คุณก็บอกว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย และยืนยันว่าอาจมีคนร้ายวางแผนมานานแล้ว ที่เหลือก็ให้ตำรวจสอบสวน!"

พูดจบ เฉียวเฟยหยุนพูดต่อ:"ถึงตอนนั้น ฉันจะให้คนทิ้งหลักฐานและเบาะแสบางอย่างที่ขัดขวางการทำงานของตำรวจ ปลอมแปลงเรื่องนี้เป็นการลักพาตัวและเรียกค่าไถ่แบบธรรมดา แล้วเรียกค่าไถ่จำนวนมหาศาลครอบครัวของกู้ชิวอี๋ เพื่อดึงการตัดสินของทุกคนไปยังเงินทอง แบบนี้ก็จะไม่มีใครสงสัยคุณ ตระกูลเฟ่ยมีทรัพย์สินมากกว่าตระกูลกู้ และไม่มีใครเชื่อว่าคุณจะลักพาตัวกู้ชิวอี๋เพื่อเรียกค่าไถ่"

เมื่อพูดถึงนี้ เฉียวเฟยหยุนพูดเสริมว่า:"และแน่นอน ฉันจะทำละครให้ครบชุด และฉันจะจัดการให้คนติดต่อครอบครัวกู้เกี่ยวกับค่าไถ่ คงจะดีที่สุดถ้าได้ค่าไถ่อย่างราบรื่น แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ฉันจะเตรียมวิธีรับมือ ให้คนกลุ่มนี้ตายอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าทำงานไม่สำเร็จ และจะไม่ทิ้งเบาะแสให้ตำรวจ"

"เมื่อเป็นเช่นนี้ หลังจากเราได้เงินก็จะฆ่าตัวประกัน เป็นการดำเนินการปกติของโจร นอกจากนี้ยังเป็นการดำเนินการปกติของโจรที่จะฆ่าตัวประกัน หากไม่ได้เงิน ถึงตอนนั้น อาจจะทำลายศพกู้ชิวอี๋ไปแล้ว และทั้งชีวิตนี้จะไม่มีใครสามารถหาเธอเจอได้ คดีนี้ย่อมกลายเป็นคดีที่ยังไม่คลี่คลายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าจะมีคนติดตามมาหลายสิบปี ก็ยังคงเป็นคดีที่ยังไม่คลี่คลาย"

เฟ่ยฮ่าวหยางอดหัวเราะไม่ได้ และพูดว่า:"ยอดเยี่ยมมาก! ด้วยวิธีนี้ กู้ชิวอี๋จะหายไปตลอดกาล ทิ้งคดีลักพาตัวที่ยังไม่คลี่คลายแบบนี้ให้ตำรวจ ซึ่งไม่แน่ชาวเน็ตทั่วโลกอาจพูดคุยกันมานานหลายสิบปี หรือแม้กระทั่งถูกระบุว่าเป็น สิบกรณีที่ยังไม่คลี่คลายของศตวรรษที่ 21 แค่คิดก็น่าสนใจมากแล้ว!"

พูดจบ เฟ่ยฮ่าวหยางก็นึกอะไรบางอย่างได้ และพูดอีกครั้ง:"จริงสิเฟยหยุน ถ้าเธอไม่ติดกับเรื่องงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศล แล้วจะทำอย่างไร?"

เฉียวเฟยหยุนรีบพูดว่า:"คุณชายเฟ่ย ต้องเตรียมแผนไว้มากมายหลายแบบ นี่เป็นเพียงหนึ่งในแผน ถ้ากู้ชิวอี๋ไม่ติดกับ เราก็ต้องมีแผนสำรอง แต่ฉันยังไม่มีความคิดที่ดีสำหรับแผนอื่น และเกรงว่าแผนอื่นจะนำไปใช้ได้ยากมาก"

เมื่อพูดถึงนี้ เฉียวเฟยหยุนก็พูดอีก:"มีโอกาสลงมือเพียงเล็กน้อยสำหรับพวกเรา หนึ่งคือทำระหว่างทาง และอีกอย่างคือทำในโรงแรม"

"ถ้าคุณทำระหว่างทาง จะเสียงดังที่สุด คิดว่าเธอจะต้องมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากติดตามเธอ ตอนนั้นจะต้องมีการยิงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยเราต้องติดตั้งอาวุธอัตโนมัติจำนวนมาก ถึงจะมีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จ และคงจะลำบากมากกว่าการปล้นรถบรรทุกเงินสด"

"ถ้าทำในโรงแรม ก็ต้องทำเงียบๆ ดีที่สุดให้อยู่ในสายตาของ รปภ. และพาคนไปโดยไม่รู้ตัว……"

เมื่อพูดถึงนี้ เฉียวเฟยหยุนก็จิ้ปาก และพูดว่า:"แค่เรื่องแบบนี้ต้องใช้เทคนิคมากเกินไป…...ดูเหมือนว่าคนธรรมดาทำไม่ได้……"

เฟ่ยฮ่าวหยางขมวดคิ้วเล็กน้อย และถามว่า:"คุณอยากลองนินจาญี่ปุ่นไหม? ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเก่งที่สุด ในเรื่องการทำเงียบๆ"       

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน