ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4019

"มีเหตุผล" เฟ่ยฮ่าวหยางพยักหน้าอย่างเห็นด้วย จากนั้นจึงถามว่า:"งั้นหลังจากจับกู้ชิวอี๋ได้ จะส่งออกไปอย่างไร?"

"นี่เป็นเรื่องง่าย"เฉียวเฟยหยุนพูดว่า:"เก็บคนลงในถังขยะและให้รถขนขยะขับออกไปโดยตรงได้เลย ตราบใดที่ไม่มีการเคลื่อนไหวในห้องจัดเลี้ยง ถึงแม้บอดี้การ์ดที่อยู่ด้านนอกจะเห็นรถขนขยะเข้าออก ก็คงจะไม่สงสัย"

พูดไป เฉียวเฟยหยุนก็พูดอีก:"เมื่อทุกคนรอแล้วรออีกก็ยังไม่เจอกู้ชิวอี๋ หรือเมื่อผู้คุ้มกันเหล่านั้นไม่สามารถติดต่อผู้คุ้มกันที่เฝ้าประตูกู้ชิวอี๋ พวกเขาจะพบว่า กู้ชิวอี๋ได้หายตัวไปแล้ว จากนั้นเราจะร่วมมือกันแสดงข้อมูลทั้งหมดโดยการตรวจสอบหลักฐาน พวกเขาจะสามารถเห็นกระบวนการทั้งหมดของนินจาเหล่านี้ก่ออาชญากรรม และรวมกับข้อมูลการเข้าเมืองของพวกเขา เรื่องนี้จะโยงไปที่ชาวญี่ปุ่นอย่างแน่นอน"

เฟ่นฮ่าวหยางขมวดคิ้ว และพูดว่า:"แผนการก็ใช้ได้ แต่ต่อไปจะทำอย่างไรดี? ถ้าตำรวจต้องการสอบสวนว่าชาวญี่ปุ่นเหล่านี้แอบเข้าไปในโรงแรมแมนชั่น แล้วทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟได้อย่างไร จะอธิบายให้พวกเขาฟังยังไง?"

เฉียวเฟยหยุนยิ้มและกล่าวว่า:"ดังนั้นเรื่องนี้ต้องทำเรื่องปลอมให้เป็นจริง"

เฉียวเฟยหยุนพูดไป ก็ยิ้มอย่างลึกลับและพูดว่า:"คุณชายเฟ่ย ช่วงนี้ฉันมาที่นี่หลายครั้งแล้ว และเข้าใจสถานการณ์ของบุคลากรที่นี่บ้าง ผู้ดูแลห้องจัดเลี้ยงนี้ดูเหมือนจะชื่อเฉินฝูสินะ?"

"ใช่ มีอะไรรึเปล่า?"

เฟ่ยฮ่าวหยางไม่ค่อยรู้จักคนที่ทำงานภายใต้ตระกูลมากนัก แต่เขาค่อนข้างคุ้นเคยกับเฉินฝู นี่เป็นเพราะว่า เขามักจะมาเลี้ยงเพื่อน ๆ ที่โรงแรมแมนชั่น และเฉินฝูเป็นผู้รับผิดชอบห้องจัดเลี้ยง จึงรับใช้เขาบ่อยๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงประทับใจเฉินฝูอย่างมาก

เฉียวเฟยหยุนยิ้มพูดว่า:"ฉันได้ยินมาว่าเฉินฝูมีรายได้ค่อนข้างสูง เขามีรายได้ประมาณ 600,000 ถึง 700,000 ดอลลาร์ต่อปี และเป็นชนชั้นกลางที่ดี เขาดูแลครอบครัวมาก และมีครอบครัวที่มีความสุขมาก เขามีลูกสาวสองคนและลูกชายสองคน ภรรยาเป็นแม่บ้านเต็มเวลาในบ้านใช่ไหม?"

เฟ่ยฮ่าวหยางยักไหล่:"น่าจะ ฉันไม่ค่อยรู้สถานการณ์ของเขามากนัก มีอะไรเหรอ?"

เฉียวเฟยหยุนยิ้มพูดว่า:"ฉันวางแผนที่จะให้นินจาลักพาตัวภรรยาและลูกของเขาก่อน แล้วจึงทำการข่มขู่ เพื่อบังคับให้เขาจัดนินจาเหล่านี้ให้ทำงานในห้องจัดเลี้ยง ถ้าเป็นเช่นนี้ หากตำรวจตรวจสอบนินจาเหล่านี้ พวกเขาจะไปสืบถึงเฉินฝูแน่นอน เมื่อพบว่ากลุ่มนี้ลักพาตัวครอบครัวของเฉินฝู และบังคับเฉินฝูมาเป็นสปาย และลักพาตัวกู้ชิวอี๋ไปอย่างสำเร็จ ทิศทางการไขคดีของพวกเขา จะถูกเบี่ยงเบนไปตามธรรมชาติ และจะหลีกเลี่ยงคุณไปอย่างสมบูรณ์แบบ"

ดวงตาของเฟ่ยฮ่าวหยางเป็นประกาย และโพล่งออกมาว่า:"น่าสนใจนะ! ในกรณีนี้ ทุกอย่างจะโทษว่าโรงแรมแมนชั่นมีสปาย และเฉินฝูยังคงงงอยู่ ตำรวจสามารถค้นหาได้ง่ายว่า เขาเป็นคนพานินจาเหล่านี้ไปที่โรงแรม จะสอบปากคำเขาอยู่แล้ว และเขาจะบอกตำรวจในสิ่งที่เขารู้อย่างแน่นอน เพราะเขาบอกความจริงกับตำรวจ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ตำรวจจะสงสัยเขา ดังนั้นก็จะไม่เกี่ยวกับฉันเลย!"

แผนที่สมบูรณ์ของเฉียวเฟยหยุน ทำให้เฟ่ยฮ่าวหยางตื่นเต้น

ดูเหมือน ทุกอย่างจะวางแผนไว้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

ด้วยวิธีนี้ หลังจากเกิดเรื่อง โรงแรมแมนชั่นของตนก็ไม่จำเป็นต้องรับผิดแทนมากเกินไป เหตุการณ์นี้เป็นเพราะมีสปาย อย่างที่เรียกกันว่าคนร้ายที่อยู่ข้างในนั้นยากจะป้องกัน ทุกคนจะโทษเฉินฝูที่เป็นต้นเหตุ

เมื่อคิดถึงนี้ เขาก็ถามอีกว่า:"แล้วครอบครัวของเฉินฝูล่ะ?"

เฉียวเฟยหยุนเบ้ปาก และพูดว่า:"ไม่มีทางอื่นนอกจากฆ่าทิ้ง เมื่อถึงเวลา ให้นินจาจับคนมา และมอบให้คนของฉันเฝ้า หลังเกิดเรื่อง ฉันจะจัดการนินจาออกจากสหรัฐอเมริกา และสั่งให้ลูกน้องฆ่าครอบครัวของเฉินฝูทั้งหมด และเมื่อตำรวจพบศพของครอบครัวเฉินฝู จะคิดว่าเป็นนินจาเหล่านี้ที่ฆ่า และแน่นอนว่าจะเชื่อเรื่องนี้ฉันสร้างขึ้นมากยิ่งขึ้น" 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน