ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4033

เย่เฉินกล่าวด้วยความประหลาดใจว่า: “ลุงเฉิน ที่แท้ท่านก็เป็นเพื่อนเก่าของพ่อผมนี่เอง……”

กู้ชิวอี๋รีบกล่าว: “พี่เย่เฉิน พ่อฉันบอกว่า ลุงโจงในตอนนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ได้รับการยกย่องทั้งในและต่างประเทศ ตอนนั้นลุงเย่เพื่อที่จะเชิญลุงโจงออกมาทำงานให้ เคยไปเยี่ยมเยียนที่เกาะฮ่องกงหลายครั้งแล้ว ก็เทียบเท่าเล่าปี่ได้เยี่ยมเยือนกระท่อมหญ้าสามครั้งเลย!”

เฉินจ้างโจงกล่าวอย่างนอบน้อมถ่อมตน: “คุณกู้เกรงใจกันเกินไปแล้ว กระผมถือว่าเป็นคนดังที่ไหนกันล่ะ แต่

โชคดีที่คุณชายฉางอิงเห็นความสามารถของผมก็เท่านั้นเอง”

พูดจบ เขาถอนหายใจด้วยความตกใจอย่างยิ่งและกล่าว: “ตอนนั้น เดิมทีผมอยากกลับบ้านนอก และวางมือจากการฆ่าคน แต่โชคดีที่คุณชายฉางอิงเห็นความสามารถของผม ก็ตัดสินใจทำให้บรรลุเป้าหมายของเขา แต่คิดไม่ถึง ขณะที่ผมจัดการเรื่องส่วนตัวเสร็จ ตอนที่เตรียมตัวไปเย่นจิงเพื่อไปหาคุณชายฉางอิง ทันใดนั้นคุณชายฉางอิงก็ทิ้งตระกูลเย่ และไปจากเย่นจิงกับคุณนาย หายสาบสูญไร้ร่องรอย……”

เย่เฉินได้ยินมาถึงตรงนี้ ในใจก็รู้สึกตื่นเต้น สิ่งที่เฉินจ้างโจงพูด น่าจะเป็นเรื่องของตนเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ

ครั้นแล้ว เขารีบถามว่า: “ลุงเฉิน สาเหตุการตายของพ่อผม ท่านรู้เงื่อนงำบ้างไหม?”

เฉินจ้างโจงส่ายหน้า พูดขอโทษ: “ขอโทษคุณชายเย่ ตอนนั้นเรื่องการสังหารคุณชายฉางอิง ผมก็เพิ่งได้ยินในภายหลัง และในตอนนั้น คุณชายฉางอิงก็ตัดขาดความสัมพันธ์กับผมแล้ว ครั้งสุดท้ายที่เขาติดต่อผม ก็เป็นตอนก่อนที่เขาเตรียมจะออกไปจากตระกูลเย่”

เย่เฉินรีบถาม: “ในตอนนั้น พ่อของผมได้บอกอะไรท่านไหม?”

เฉินจ้างโจงกล่าว: “ตอบคุณชายเย่ คุณชายฉางอิงในตอนนั้นได้พูดคุยกับผมทางโทรศัพท์ เขาบอกว่าตัวเองต้องการไปจากตระกูลเย่ แต่ยังหวังว่าผมจะยังรับใช้ตระกูลเย่อยู่ และให้ผมติดต่อถังซื่อไห่พ่อบ้านของตระกูลเย่ในตอนนั้น แต่ผมไม่ได้ตอบตกลงไป”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน