ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4259

เธอรู้ว่า เย่เฉินพูดถูก

ในเวลานี้ เธอควรจะแข็งแกร่งขึ้น และสร้างความยิ่งใหญ่ของผู้นำตระกูลไว้

แต่ว่า แค่คนเดียว ต่อสู้กับคณะกรรมการทั้งหมด ซึ่งทำให้เธอไม่สบายใจเล็กน้อย และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน

เย่เฉินพูดในเวลานี้:"ในความรู้สึกของฉัน กรุ๊ปส่วนใหญ่มีหุ้นและสิทธิ์ในการออกเสียงเท่าเทียมกัน ถ้าบุคคลหนึ่งถือหุ้น 10% ก็จะมีสิทธิ์ออกเสียง 10% หากบุคคลหนึ่งถือหุ้นมากกว่า 51% สิทธิ์ในการออกเสียงก็จะมากกว่า 51% ในทางทฤษฎี เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่มีการควบคุมอย่างสมบูรณ์ใช่ไหม?"

เฟ่ยเข่อซินรีบพูดว่า:"ใช่ค่ะ คุณเย่ แบบนั้นแหละ"

เย่เฉินพูดเสริมว่า:"แต่สำหรับกรุ๊ปใหญ่จำนวนมาก เนื่องจากธุรกิจและผู้ถือหุ้นจำนวนมาก และการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะ การเจือจางของผู้ถือหุ้นเป็นเรื่องร้ายแรง ในกรุ๊ปใหญ่จำนวนมาก ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เพียงรายเดียว อาจจะมีเพียงร้อยละ20- 30ใช่ไหม?"

"ใช่ค่ะ"เฟ่ยเข่อซินพูดตามจริง:"บริษัทมหาชนส่วนใหญ่มักจะเป็นเช่นนี้ เอาบริษัทApple ซึ่งมีมูลค่าตลาดมากกว่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐมาพูด ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดกรุ๊ปชั้นนำ ถือหุ้นเพียง 7% ของหุ้นเท่านั้น"

เย่เฉินพูดว่า:"ดังนั้นในกรณีนี้ จำเป็นต้องใช้ระบบการแบ่งปันAB และนำสิทธิ์ในการออกเสียงของคนอื่นไป โดยไม่กีดกันผู้ถือหุ้นรายอื่นจากหุ้นของพวกเขา แม้ว่าคุณจะไม่สามารถบรรลุการควบคุมมากกว่า 51% ได้อย่างสมบูรณ์ก็ตาม แต่ต้องอยู่ในมืออย่างน้อย 51% ของสิทธิ์ในการออกเสียง มีแต่แบบนี้ ถึงจะมั่นใจได้ว่าไม่มีใครสามารถเขย่ารากฐานของคุณได้"

พูดจบ เย่เฉินพูดเสริมว่า:"คุณต้องจำไว้ว่าวันนี้เป็นวันที่ผู้ถือหุ้นเหล่านั้นกลัวคุณมากที่สุด ไม่ว่าวันนี้คุณจะให้พวกเขาจ่ายค่าตอบแทนหรือไม่ หลังจากวันนี้ ความกลัวของพวกเขาที่มีต่อคุณจะลดลง ดังนั้นคุณต้องฉวยโอกาส"

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เฟ่ยเข่อซินก็เหมือนโดนน้ำมนต์แล้วรู้ซึ้ง

เย่เฉินพูดถูก สมาชิกคณะกรรมการชุดปัจจุบันทุกคน ต้องเป็นเหมือนผู้ต้องสงสัยที่ก่ออาชญากรรม และกำลังรอที่จะถูกพิพากษาแน่นอน

ทุกคนพร้อมใจยอมรับการลงโทษ ถ้าเธอไม่ฉวยโอกาสข่มเหงพวกเขา งั้นพอผ่านวันนี้ไป ก็จะเกิดความรู้สึกลอยนวล

ในกรณีนั้น พวกเขาจะหยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ เธอพูดกับเย่เฉินทันที:"คุณเย่ ขอบคุณที่เตือนฉัน ฉันเข้าใจแล้วค่ะ เดี๋ยวฉันจะเรียกประชุมคณะกรรมการ และให้สมาชิกคณะกรรมการทุกคนมอบสิทธิ์ในการออกเสียงทั้งหมด ที่สอดคล้องกับส่วนของพวกเขา!"

เย่เฉินยิ้มด้วยความพึงพอใจ:"ถ้าอย่างนั้นฉันจะรอข่าวดีของเธอนะ"

ในขณะนี้ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกรุ๊ปเดินเข้ามา และพูดกับเฟ่ยเข่อซินว่า:"ประธาน พล.ต.ท.หลี่ญ่าหลินของสถานีตำรวจนิวยอร์กมาครับ เขาบอกว่าเขามีเรื่องสำคัญจะถามคุณ"

เฟ่ยเข่อซินขมวดคิ้ว และพูดว่า:"เขาควรจะมาเพื่อเรื่องของเฟ่ยฮ่าวหยาง คุณจัดการเรื่องนี้กับเขาได้เลย ฉันยังมีเรื่องอื่น ขอไม่ไปเจอเขานะ"

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์พยักหน้าทันที และพูดว่า:"ครับ งั้นผมจะไปคุยกับเขาเดี๋ยวนี้"

เฟ่ยเข่อซินกำลังจะพูด ก็ได้ยินเย่เฉินพูดใยโทรศัพท์ว่า:"คุณหนูเฟ่ย ในเมื่อหลี่ญ่าหลินมาหาคุณ คุณก็ลองไปพบเขา ดูว่าเขาจะทำอะไรกันแน่"

"ค่ะ!"เฟ่ยเข่อซินตอบตกลงทันที และพูดกับผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ว่า:"ให้พล.ต.ท.หลี่เข้ามา"

เย่เฉินพูดในเวลานี้ว่า:"คุณหนูเฟ่ย คุณไม่ต้องวางสาย ฉันอยากฟังว่าพล.ต.ท.หลี่จะทำอะไร"

"ได้ค่ะคุณเย่"เฟ่ยเข่อซินพูดไป ก็ใส่โทรศัพท์ลงในกระเป๋า

หลังจากนั้นไม่นาน หลี่ญ่าหลินก็ก้าวเท้าใหญ่ๆ เดินเข้ามา

หลังจากเห็นเฟ่ยเข่อซิน ก็ถามตรงประเด็น:"คุณหนูเฟ่ย คุณซูซูรั่วหลีที่กลับไปนิวยอร์กกับคุณตอนนี้อยู่ที่ไหน? ฉันมีเรื่องจะถามหล่อนต่อหน้า!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน