ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 431

บทที่ 431

หม่าหลันกลับไม่รู้เลยว่า เซียวฉางเฉียนและเฉียนหงเย่นเริ่มปรารถนาอยากได้ทรัพย์สินของเธอแล้ว รวมถึง TOMSON GROUPนั่นของเย่เฉินลูกเขยของเธอด้วย

เธออยู่ในบ้านของเฉินซูอี๋ กำลังเล่นไพ่นกกระจอกกับเพื่อนๆขาไพ่อย่างมีความสุข จนถึงเวลาทานอาหารค่ำก็ไม่กลับบ้าน หญิงมีอายุทั้งสี่คนสั่งเคเอฟซีจากข้างนอกมาทาน คนหนึ่งกอดถังไก่ถังเคเอฟซี กินน่องไก่ทอดไปด้วย เล่นไพ่นกกระจอกไปด้วย ถูจนไพ่นกกระจอกมันวาวเลย

เย่เฉินทำกับข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังทานข้าวกับภรรยา และพ่อตาด้วยกัน เซียวชูหรันเห็นว่าแม่ยังไม่กลับมา อดไม่ได้ที่จะบ่น พูดว่า : “พ่อคะ พ่อก็ดูแลแม่บ้างนะคะ อย่าให้เธอไปเล่นจนถึงดึกดื่นเป็นประจำขนาดนี้!”

“ดูแลเธอ?”เซียวฉางควนพูดเฮิงๆออกมา เบะปากพร้อมพูดว่า : “พ่อคงไม่มีความสามารถนี้ ถ้าจะให้สนใจเป็นลูกเองจะดีกว่า ถ้าพ่อสามารถควบคุมแม่ของลูกได้ พ่อจะเป็นเหมือนทุกวันนี้เหรอ?รู้ไหมว่าทำไมย่าของลูกถึงได้รักลุงของลูก โดยที่ไม่สนใจถามไถ่พ่อไหม?”

เซียวชูหรันถามด้วยความประหลาดใจ : “คงไม่ใช่เพราะแม่หรอกนะคะ?”

“ก็เพราะเธอนั่นแหละ!”เซียวฉางควนถอนหายใจอีกครั้ง พูดว่า : “ปู่และย่าของลูกตอนแรกก็ไม่ยอมให้เราสองคนแต่งงานกัน ถ้าตอนนั้นไม่ใช่เพราะว่าแม่ของลูกท้องลูกล่ะก็ ปู่ของลูกก็ไม่มีทางที่จะยอมในที่สุดหรอกนะ”

เย่เฉินฟังอยู่ข้างๆด้วยความตกใจ คิดไม่ถึงว่าในตอนนั้นแม่ยายกับพ่อตาจะมีเรื่องท้องก่อนแต่งอะไรนี่!

ในเวลานี้เซียวฉางควนก็พูดกับเซียวชูหรันอีกว่า : “จริงๆแล้ว ย่าของลูกก็ไม่ชอบแม่ของลูกมาโดยตลอดเลย ยี่สิบกว่าปีแล้วก็ยังไม่เปลี่ยนเลย”

“ทำไมละคะ?”เซียวชูหรันถามด้วยความไม่เข้าใจ : “ไม่พอใจตรงไหนเหรอคะ ผ่านมายี่สิบกว่าปีแล้วก็น่าจะปล่อยวางได้แล้วนะ?”

เซียวฉางควนพูดว่า : “ย่าบอกว่าแม่ของลูกเป็นคนที่ปากร้ายใจหยาบ และรังเกียจที่บ้านแม่ของลูกค่อนข้างจน”

เซียวชูหรันถอดหายใจอย่างเก้ๆกังๆ พูดว่า : “ขอพูดหยาบๆสักหน่อยนะคะ ย่าก็ไม่ได้ดีไปกว่าแม่สักเท่าไหร่หรอกนะคะ……”

“ลูกพูดถูก”เซียวฉางควนพยักหน้า พูดว่า : “พ่อคิดว่าที่ย่าของลูกไม่ชอบแม่นั้น ก็เป็นเพราะว่าเธอเหมือนกับตัวเองมากเกินไป……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน