ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5340

สาเหตุที่เย่เฉินย้อนมาปลอบให้ซูรั่วหลีไม่ต้องกลัวไม่ต้องกังวลนั้น ก็เป็นแค่การถอยกลับมาตั้งหลักเพื่อรอคอยจังหวะโอกาสใหม่ ใช้วิธีการยั่วยุให้เกิดอาการฮึกเหิม ทำให้ซูรั่วหลีไม่ปฏิเสธคำเชิญที่ให้เธอทดลองยาอีก

เขาเข้าใจในตัวซูรั่วหลีดีมาก ๆ อยู่ ก่อนหน้านี้ตอนที่หญิงสาวคนนี้ช่วยทำงานให้กับตระกูลซู ถึงแม้อุบายจะโหดเหี้ยมไปหน่อย แต่เธอกลับเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องไมตรีจิตมาก ๆ เธอต้องจงรักภักดีต่อตัวเองอย่างหมดจิตหมดใจแน่นอน

และเป็นเพราะเหตุนี้นี่เอง ทันทีที่เย่เฉินกลั่นยาแบบใหม่ออกมาได้ เขาก็อยากให้เธอมาช่วยทดลองยาทันที

เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าประสิทธิผลของยาตัวนี้ต้องดีกว่ายาช่วยหัวใจในก่อนหน้านี้มากแน่นอน แถมยังไม่มีผลข้างเคียงร้าย ๆ ด้วย เพราะฉะนั้นมันจึงต้องเป็นเรื่องดีต่อซูรั่วหลีอย่างแน่นอน

และวิธีการยั่วยุให้เกิดอาการหึกเฮิมของเย่เฉินก็เกิดประสิทธิผลจริง ๆ ด้วย วินาทีนี้ซูรั่วหลีไม่มีความคิดที่ว่าตัวเองจะเป็นหนี้บุญคุณเย่เฉินอีกหรือไม่แล้ว เธอคิดแค่ว่าตัวเองจะทำให้เย่เฉินสงสัยในความซื่อสัตย์และความกล้าของตัวเองไม่ได้

ดังนั้นเธอจึงรับยามาจากมือเย่เฉิน แล้วถามด้วยน้ำเสียงที่แน่วแน่: “คุณเย่ จะให้รั่วหลีกินยาตอนนี้เลยไหมคะ?”

เย่เฉินพยักหน้า: “กินลงไปเถอะ ฉันจะเฝ้าอยู่ข้างกายเธอ น่าจะไม่มีปัญหาอะไร”

“ได้เลยค่ะ!”ซูรั่วหลีพยักหน้าเบา ๆ จากนั้นก็นั่งลงในท่าขัดสมาธิ แล้วใส่ยาเม็ดนั้นเข้าไปในปากอย่างเด็ดเดี่ยวมาก ๆ

เมื่อก่อนซูรั่วหลีก็เคยกินยาช่วยหัวใจเหมือนกัน รู้อยู่ว่าหลังจากกินยาประเภทนี้เข้าไปแล้ว มันก็จะกลายเป็นฤทธิ์ยาที่บริสุทธิ์แล้วพุ่งไปที่จุดตันเถียนโดยตรง เพราะฉะนั้นเธอก็มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้าแล้วเหมือนกัน รอต้อนรับฤทธิ์ยาที่ซัดสาดในตัวยา

แต่ว่าสิ่งที่ทำให้เธอคิดไม่ถึงคือฤทธิ์ยาที่อยู่ในยาเม็ดนี้ อยู่เหนือยาช่วยหัวใจที่เธอเคยกินในอดีตมาก ๆ

สามารถใช้คำว่าเชี่ยวกรากมาอุปมาฤทธิ์ยานั่นได้เลย มันทะลุผ่านเข้าไปในเส้นลมปราณพิเศษ 8 เส้นของเธอ แล้วพุ่งไปรวมตัวกันที่จุดตันเถียนอย่างบ้าคลั่ง 

ซูรั่วหลียังตอบสนองกลับมาไม่ได้ ฤทธิ์ยาก็ทะลุผ่านเข้าไปในเส้มลมปราณพิเศษที่ 6 ภายในพริบตา และเธอก็กลายเป็นนักบู๊หกดาวในเสี้ยววินาทีนี้เช่นกัน!

นักบู๊หกดาว แม้แต่ในสำนักว่านหลงก็หาพบได้ไม่มาก หากมองจากทั้งประเทศ ยิ่งตามหานักบู๊หกดาวคนที่สองออกมาได้ยากมาก!

แต่ทว่าซูรั่วหลียังไม่ทันได้มีความสุขต่อการได้กลายเป็นนักบู๊หกดาวของตัวเอง เส้นลมปราณพิเศษที่ 7 ของเธอก็ถูกฤทธิ์ยาทะลวงภายในพริบตาเช่นกัน!

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น ซูรั่วหลีก็ก้าวกระโดดขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ ยกระดับจากนักบู๊หกดาวกลายเป็นนักบู๊เจ็ดดาว!

ตัวซูรั่วหลีเองก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าระยะเวลาที่ตัวเองเป็นนักบู๊หกดาว จะมีเพียงสองสามวินาทีสั้น ๆ เท่านั้น!

เย่เฉินก็คิดไม่ถึงเหมือนกันว่าซูรั่วหลีถึงกับสามารถยกระดับขึ้นสองขั้นติดต่อกัน ยังไงซะยิ่งถึงช่วงหลัง ผลการฝึกฝนก็ยิ่งเลื่อนระดับยาก ยาเม็ดเดียวก็สามารถยกระดับจากห้าดาวขึ้นไปถึงเจ็ดดาวแล้ว นี่มันสุดยอดกว่ายาช่วยหัวใจทั่วไปไม่น้อยจริง ๆ!

นักบู๊เจ็ดดาวอายุ 20 กว่า ถึงแม้จะอยู่ในสำนักว่านหลง นั่นก็เป็นบุคคลที่หาได้ยากมาก ตระกูลเหอบำเพ็ญวิถีบู๊มาหลายร้อยปี การที่จะมีนักบู๊เจ็ดดาวคนหนึ่งบังเกิดนั้น อย่าว่าแต่เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ยิ่งกว่านั้นคือผู้นำตระกูลในแต่ละยุคยังไม่กล้าแม้แต่จะคิดเลยด้วยซ้ำ

แต่ปัจจุบันหญิงสาวที่เพิ่งจะอายุ 20 ต้น ๆ คนนี้ กลับก้าวเข้าสู่ลำดับนักบู๊เจ็ดดาวอย่างเป็นทางการ สร้างสถิติใหม่ให้กับตระกูลเหอ ตลอดจนตระกูลศิลปะต่อสู้ของทั้งประเทศ 

แต่ทว่าตอนนี้ภายในร่างกายซูรั่วหลียังมีฤทธิ์ยาจำนวนมากกำลังพุ่งไปยังเส้นลมปราณพิเศษทั้ง 8 เส้นอย่างไม่หยุดหย่อน!

และเส้นลมปราณพิเศษของซูรั่วหลีทะลุถึงกัน 7 เส้นแล้ว เห็นได้ชัดเจนเลยว่าก็ยังไม่สามารถแบกรับกับฤทธิ์ยาที่แข็งแกร่งนี้ได้อยู่ดี และฤทธิ์ยาก็กำลังพุ่งตรงไปยังเส้นลมปราณพิเศษที่ 8 ของซูรั่วหลีอย่างรวดเร็ว 

ด้วยเหตุนี้เย่เฉินจึงค้นพบอย่างตะลึงว่า ภายใต้การซัดสาดของฤทธิ์ยาที่มากมายมหาศาล เส้นลมปราณพิเศษที่ 8 ของซูรั่วหลีก็มีท่าทีที่คลายตัวลงแล้วเหมือนกัน!

เย่เฉินอุทานอย่างตะลึงในใจ: “หรือว่ายาเม็ดเดียวก็สามารถทำให้ซูรั่วหลียกระดับจากห้าดาวขึ้นไปถึงแปดดาวได้แล้ว?!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน