ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4950

เย่เฉินมาถึงห้องนอนตามหลังเธอ จึงพบว่าบนเตียงที่กว้างใหญ่ ถูกเลิกผ้าห่มไปครึ่งหนึ่ง ผ้าคลุมเตียงยับเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่ามีร่องรอยที่มีคนเคยนอนแล้ว

และในห้องนี้ มีกลิ่นหอมจาง ๆ เหมือนกับน้ำหอมบนตัวของเฮเลน่า

เลยทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะถามเธอ : “เฮเลน่า นี่เป็นห้องนอนของคุณ ?”

เฮเลน่าอายจนหน้าแดงฉ่า พูดอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ : “ขอโทษด้วยนะคะคุณเย่ หลาย ๆ ห้องที่นี่ต่างมีฝุ่นจับเต็มไปหมด ไม่เหมาะสมที่จะเอาให้มาต้อนรับแขกจริง ๆ ค่ะ มีเพียงห้องนี้ที่พอถู ๆ ไถ ๆ ไปได้ ดังนั้นต้องรบกวนให้คุณพักผ่อนที่นี่ คุณอย่าได้ถือสาเลยนะคะ……”

เย่เฉินส่ายหน้าแล้วเอ่ย : “ผมไม่ถือสาหรอก เพียงแต่ผมนอนอยู่ที่นี่ จะเป็นการบุกรุกพื้นที่ของคุณ และจะกระทบการพักผ่อนของคุณเอาหรือเปล่า”

“ไม่หรอกค่ะ ไม่เลย” เฮเลน่าส่ายมือพูดโดยไม่ต้องคิด : “ฉันนอนไปแล้วค่ะ คุณพักผ่อนเถอะ ฉันนั่งอยู่บนโซฟาข้างนอกพักหนึ่งก็จะลงไปแล้วค่ะ”

เย่เฉินได้ยิน ก็ไม่ได้ยืนกรานอีก

ไม่มีใครสามารถนึกถึงได้เลย เฮเลน่าจักรพรรดินีแห่งยุโรปเหนือที่ทำให้ดึงดูดทั่วโลก ทำให้ผู้มีอำนาจทั้งหมดแข่งกันไล่ตาม ในตอนนี้ กลับเหมือนกับสาวใช้ข้างกายอย่างไรอย่างนั้น เต็มใจปัดกวาดเตียงของตัวเองให้เย่เฉิน

เฮเลน่าไม่เคยไปคิดเลย ตัวเองที่มีฐานะเป็นจักรพรรดินีคนหนึ่ง ควรทำอะไร หรือไม่ควรทำอะไร

เธอรู้เพียงว่า ตัวเองสามารถละความเย่อหยิ่งและความสงบเสงี่ยมของจักรพรรดินีทั้งหมดลงได้ เมื่อเผชิญหน้ากับเย่เฉิน เต็มใจทำเรื่องต่าง ๆ ให้เขา

อีกทั้ง เธอในตอนนี้ พอนึกถึงที่เย่เฉินกำลังนอนบนเตียงที่ตัวเองเพิ่งนอนไปนี้ ในใจที่กระสับกระส่ายนั่น ก็ทั้งดีใจและเขินอาย

หลังจากเฮเลน่าช่วยเย่เฉินเก็บกวาดเตียงเรียบร้อยแล้ว ก็เอ่ยด้วยใบหน้าเคารพ : “คุณเย่ เชิญคุณพักผ่อนเถอะค่ะ หากว่าคุณต้องการอะไร บอกฉันได้ทุกเมื่อเลยนะคะ”

“โอเค ขอบคุณครับ” เย่เฉินพยักหน้าพร้อมกับยิ้มเล็กน้อย หลังจากเอ่ยขอบคุณ มองตามหลังเฮเลน่าออกจากห้องไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน