ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2119

ในฐานะลูกสะใภ้คนโตของตระกูลซู ปฏิกิริยาแรกของตู้ไห่ชิงหลังจากเห็นโพสต์นี้ ก็คือการกดอย่างรวดเร็วเพื่อเปิดดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

แม้ว่าเธอจะไม่ค่อยถามถึงสามีรวมทั้งเรื่องของตระกูลซู แต่เนื่องจากว่าก็เป็นสมาชิกของตระกูลซูด้วย และเคยได้ยินเรื่องราวหลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับตระกูลซู

ก่อนหน้านี้ลูกๆประสบกับการลักพาตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเกือบถูกฆ่าตาย เรื่องนี้ทำให้ใจเธอยังคงหวาดผวาอยู่ตลอดเวลา และก็ทำให้เธอติดตามสถานการณ์ทางประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นเล็กน้อย

เธอก็รู้เรื่องที่ซูรั่วหลีฆ่าล้างทั้งตระกูลมัตสีโมโตะ แม้ว่าจะรู้สึกว่าเรื่องนี้ทำมากเกินไปหน่อย แต่ตอนนั้นซูโสว่เต้ากำลังโมโหมาก ตอนที่ออกคำสั่งนี้ท่าทีก็เฉียบขาดมาก ไม่มีช่วงว่างสำหรับการเจรจา

หลังจากนั้น ซูรั่วหลีและกลุ่มยอดฝีมือของตระกูลซู ทั้งหมดถูกกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินญี่ปุ่นจับกุม ตู้ไห่ชิงก็รู้ว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อตระกูลซูอย่างมาก ถึงขนาดทำให้ความแข็งแกร่งโดยรวมของตระกูลซูลดลงมาก ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ซูโสว่เต้าก็คิดหาวิธีแก้ไขอะไรไม่ออกทุกวัน สิ่งเหล่านี้ตู้ไห่ชิงก็เห็นอยู่ในสายตา

แต่ทว่า เธอไม่ได้รู้เรื่อง แผนการช่วยเหลือซูรั่วหลีของซูโสว่เต้า

ดังนั้น ตอนที่เธอเห็นโพสต์นี้ ในใจของเธอก็สงสัยเป็นอย่างมาก

หลังจากที่กดเข้าไป เธอถึงได้พบว่า ตามประกาศที่ออกโดยสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของญี่ปุ่น ระบุว่า หลังจากที่ตระกูลซูสั่งการลูกน้องให้สังหารทั้งครอบครัวของตระกูลมัตสีโมโตะไปหลายสิบคน ลูกน้องทั้งหมดของตระกูลซูถูกจับกุมโดยกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินญี่ปุ่นที่ประจำการอยู่ในโอซาก้า ซูรั่วหลีผู้กระทำผิดคนแรกหนึ่งในนั้นก็ตกอยู่ในระบบกฎหมายที่เข้มงวด แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือ ตระกูลซูก็ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดิน แอบสับเปลี่ยนตัวซูรั่วหลีจากในมือของกรมตำรวจนครบาล ในที่สุดก่อให้ซูรั่วหลีสูญหายไร้ร่องรอย

ในเรื่องนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติประเทศญี่ปุ่นได้ประท้วงอย่างจริงจังต่อตระกูลซู โดยเรียกร้องให้ตระกูลซูต้องส่งตัวซูรั่วหลีกลับไปที่กรมตำรวจนครบาลโตเกียวโดยเร็วที่สุด ไม่อย่างนั้นก็ตระกูลซูจะถูกปิดกั้นทั่วประเทศญี่ปุ่นและไม่ปลดบล็อกตลอดไป เวลาที่ให้กับตระกูลซู มีเพียงยี่สิบสี่ชั่วโมงเท่านั้น

อ่านถึงตรงนี้ ตู้ไห่ชิงตกใจมาก ก็อดแปลกใจไม่ได้ และเธอพึมพำกับตัวเองว่า: “ทำไมต้องลงทุนต้นทุนและพยายามมากขนาดนี้เพื่อซูรั่วหลีด้วย? ยิ่งไปกว่านั้นยังเสี่ยงทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นทั้งหมดและพลเมืองประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดขุ่นเคืองใจด้วยไม่ใช่เหรอ? นี่ไม่สอดคล้องกับสไตล์การทำงานของสามี ไม่เพียงแค่สามี ซูเฉิงเฟิงพ่อสามีก็ไม่ใช่คนที่สามารถตัดสินใจแบบนี้ออกมาได้!”

นอกเหนือจากประหลาดใจ เธออ่านต่อไป

การประกาศดังกล่าวยังระบุอีกว่า: “อันที่จริง ตระกูลซูไม่ได้ต้องการช่วยซูรั่วหลีจริงๆ พวกเขาเพียงแค่ถือว่าซูรั่วหลีเป็นเครื่องต่อรองสำหรับการเล่นละครและการแลกเปลี่ยนสิทธิ์เท่านั้น ด้านหนึ่งพวกเขาหวังว่าหลังจากช่วยซูรั่วหลีแล้ว จากนั้นก็ขายให้กับกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินญี่ปุ่นเพื่อรับคุณงามความดี ในเวลาเดียวกันก็หวังว่าสามารถจะผ่านการเล่นละครนี้ ปลอบใจตระกูลแม่ของซูรั่วหลี ท้ายที่สุดแล้ว ตระกูลเหอที่เหออิงซิ่วแม่ของซูรั่วหลีอยู่ เป็นหนึ่งในสี่ตระกูลศิลปะการต่อสู้ของหัวเซี่ย(ชื่อเรียกประเทศจีนสมัยก่อน) ก็ยังเป็นเป้าหมายที่ตระกูลซูต้องการมัดใจด้วย…”

ตู้ไห่ชิงอ่านจนถึงตรงนี้ คนทั้งคนก็ตกตะลึงจนตาค้าง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน