ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2223

วันรุ่งขึ้น เย่เฉินออกไปซื้อกล่องเก็บเครื่องประดับของไม้เรดแซนดัลวู้ดหลายกล่อง ใช้ใส่ยาที่เตรียมจะให้ผู้คนในคืนนี้

เพราะเป็นยาวิเศษช่วยชีวิตในสายตาผู้คน อย่างน้อยๆก็ต้องเข้าชุดกับกล่องใส่สักหน่อย

ระหว่างทางกลับบ้านหลังจากซื้อกล่องเครื่องประดับเสร็จแล้ว เย่เฉินรับสายเฉินจื๋อข่าย เมื่อโทรติด เฉินจื๋อข่ายก็กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “คุณชาย! เมื่อเช้านี้คดีเจ้าของครอบครองคฤหาสน์โดยผิดกฎหมายตัดสินแล้วครับ!”

“อ๋อ?” เย่เฉินถามอย่างเร่งรีบว่า “ว่าไงบ้าง?”

เฉินจื๋อข่ายรีบกล่าว “คืองี้ครับ ตัวคน ตัดสินตลอดชีวิต อายัดทรัพย์สินทั้งหมดเป็นค่าชดใช้หนีสิ้นคืนให้จำเลย ดังนั้นทรัพย์สินที่อยู่ในนามของทั้งหมด ล้วนเข้าสู่ระบบขายทอดเข้าตลาด รวมทั้งคฤหาสน์ที่ท่านติดตามมาตลอดด้วยครับ”

“ดีมาก!” เย่เฉินสั่งทันทีว่า “เหล่าเฉิน ช่วยผมสมัครหน่อย ผมจะเข้าร่วมด้วย!”

เฉินจื๋อข่ายกล่าว “คุณชายสบายใจได้ครับ ผมได้ใช้ในนามคนขับรถลงสมัครแล้วครับ คฤหาสน์หลังนั้นเป็นที่ๆพ่อแม่ของท่านเคยอาศัยมาก่อน ถ้าชื่อของท่านปรากฏอยู่บนรายชื่อผู้ประมูล ผมกลัวจะมีคนรู้ตัวตนของท่านได้ ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจทำเลย ขอท่านให้อภัยด้วยครับ!”

เย่เฉินระบายออกมาว่า “ผมลืมนึกถึงจุดนี้ไปเลย งั้นก็ใช้ในนามคนขับรถของคุณเข้าร่วมประมูลก็แล้วกัน ไม่ว่ายังไง ต้องประมูลคฤหาสน์นั้นมาให้ได้”

เฉินจื๋อข่ายหัวเราะ “คุณชายสบายใจได้ครับ คฤหาสน์หลังนั้นอยู่ในการคุ้มครองที่ห้ามรื้อถอนแล้วครับ แทบจะไม่มีคุณค่าอะไร ดังนั้นราคาเริ่มต้นประมูลจึงแปดแสนแปดหมื่น ผมว่าไม่มีใครแย่งท่านหรอกครับ ต่อให้มี เมื่อราคาไปถึงสองล้านสามล้าน ก็อาจจะได้มาแล้วก็เป็นได้”

“ดี” เย่เฉินสบายใจ ถามเขาว่า “เริ่มประมูลเมื่อไหร่?”

เฉินจื๋อข่ายตอบ “ตอนนี้ระบุไว้เป็นช่วงสิบโมงเช้าของวันจันทร์หน้าครับ”

เย่เฉินถามอีกว่า “ถึงตอนนั้นไปประมูลที่ศาลหรือออนไลน์?”

เฉินจื๋อข่ายอธิบายว่า “ตอนนี้การประมูลของศาลจะดำเนินการผ่านออนไลน์แล้วครับ เปิดเผยโปร่งใส ผมให้คนสมัคร จ่ายเงินประกันประมูลแล้วครับ สิบโมงเช้าวันจันทร์หน้า เริ่มประมูลราคาทางเว็บไซต์ของศาลได้เลยครับ”

“ดี!” เย่เฉินยิ้มเบาๆ ชื่นชมว่า “เหล่าเฉิน จัดการได้ดีมาก รบกวนด้วยครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน