ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2235

“เปลี่ยนแนวทางใหม่?!”

ฉินเอ้าเสวี่ยนอดที่จะส่งเสียงตกใจไม่ได้ “อาจารย์เย่คะ เปลี่ยนแนวใหม่ที่คุณพูดหมายความว่าอะไรเหรอคะ? หรือ…หรือให้หนูไปฝึกยูโด เทควันโตอะไรนั่นเหรอคะ?

“ไม่ใช่แน่นอนครับ” เย่เฉินหัวเราะหนักมาก พูดจริงจังว่า “ไม่ว่าจะเป็นศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิมที่ธรรมดาของประเทศเรา หรือเทควันโด จี๊ดคูนโด การต่อสู้แบบฟรีสไตล์ การต่อสู้ มวย ความจริงล้วนเป็นแนวทางเดียวกันหมด ถ้าสลับไปมาระหว่างพวกมันล่ะก็ มากสุดทำได้เพียงเปลี่ยนทิศทาง ไม่ถึงขั้นเปลี่ยนแนวทางใหม่ทั้งหมด”

ฉินเอ้าเสวี่ยนถามอย่างไม่เข้าใจว่า “อาจารย์เย่คะ ที่คุณพูด เอ้าเสวี่ยนไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่เลยค่ะ รายการพวกนี้ล้วนเป็นรายการกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่พบบ่อยในตอนนี้ ถ้าไม่ฝึกฝนพวกนี้ แล้วฉันควรจะฝึกฝนอะไรเหรอคะ?”

เย่เฉินกล่าวอย่างนิ่งสงบว่า “คุณเคยได้ยินมวยภายในมั้ยครับ?”

“มวยภายใน?!” ฉินเอ้าเสวี่ยนถามอย่างตะลึง “หรือ…หรือเป็นวิชามวยที่ลับที่สุด สำคัญที่สุดของตระกูลศิลปะการต่อสู้ระดับสูงพวกนั้น?”

เย่เฉินหัวเราะ กล่าว “ถูก”

ฉินเอ้าเสวี่ยนกล่าว “อาจารย์เย่คะ…ฉันเคยได้ยินมาว่าสี่ตระกูลใหญ่ศิลปะการต่อสู้ของหัวเซี่ย เหมือนว่าทุกๆตระกูลของพวกเขาจะมีวิชามวยภายในของตัวเอง สิ่งนี้เป็นความลับที่ไม่ส่งต่อกันของตระกูลพวกเขา ส่งต่อเพียงเลือดเนื้อเชื้อไขสายตรงของตระกูลดั้งเดิมเท่านั้น ต่อให้คนนอกจ่ายเงินมากขนาดไหนก็ไม่สามารถเรียนได้ ฉัน…ฉันจะมีโอกาสแบบนี้มั้ยคะ?”

ฉินเอ้าเสวี่ยนมองว่า มวยภายในเป็นสิ่งที่เธอไม่มีโอกาสได้เรียนรู้ตั้งแต่เดิมอยู่แล้ว

วิชามวยภายในแบบนี้ เป็นความลับที่ไม่ส่งต่อของตระกูลศิลปะการต่อสู้ระดับสูง และเป็นหัวใจหลักของการดำรงอยู่ของตระกูลเช่นกัน เหมือนกับสูตรลับของเวชภัณฑ์ จะเปิดเผยต่อคนนอกไม่ได้เป็นอันขาด

ดังนั้น ถึงแม้ฉินกางจะมีทรัพย์สินเป็นหมื่นล้าน แต่ฉินเอ้าเสวี่ยนลูกสาวของเขา ทำได้เพียงฝึกฝนการต่อสู้แบบฟรีสไตล์ธรรมดาแต่ยอดฮิตประเภทนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน