ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2236

และนึกไม่ถึงว่าตอนนี้เย่เฉินจะยอมสอนสิ่งล้ำค่าประเภทนี้ให้กับตน นี่เป็นบุญคุณมากขนาดไหนกัน

เย่เฉินเห็นฉินเอ้าเสวี่ยนไม่พูดไม่จา จึงได้ยิ้มพลางถามเธอว่า “ทำไม ไม่ชอบเหรอ? ไม่งั้นเปลี่ยนอีกอย่างมั้ย?”

“ไม่ๆๆ!” น้ำตาคลอแววตาทั้งสองของฉินเอ้าเสวี่ยน รีบโบกมือแล้วกล่าว “อาจารย์เย่คะ เอ้าเสวี่ยนไม่ใช่ไม่ชอบค่ะ เอ้าเสวี่ยนเพียงแค่ไม่คาดฝัน…สำหรับตระกูลศิลปะการต่อสู้มากมาย มวยภายในเป็นของล้ำค่าที่ตกทอดกันมา เป็นสิ่งที่ตระกูลพึงมี ไม่ส่งต่อให้คนนอกเป็นอันขาด ถึงขั้นมีหลายตระกูลที่ส่งต่อให้แต่ผู้ชายไม่ส่งต่อให้ผู้หญิง ทำไมคุณถึงยอมสอนมวยภายในที่ล้ำค่าขนาดนี้ให้กับเอ้าเสวี่ยนคะ…”

เย่เฉินหัวเราะ “ในสายตาของคนอื่น มวยภายในแบบนี้อาจจะล้ำค่ามากในสายตาคนอื่นจริง แต่ในสายตาผม ไม่มีค่าอะไรเลย ฝ่ามือสี่สภาพนี้คุณฝึกฝนไปก่อน หากวันไหนที่คุณคิดว่ามันไม่คู่ควรกับฝีมือของคุณแล้ว ผมค่อยเปลี่ยนอีกแบบให้คุณ”

ฝ่ามือสี่สภาพที่ว่าหมายความว่าอะไรกันแน่? แล้วเป็นใครที่ตกทอดมวยภายใน เย่เฉินไม่รู้ เขารู้เพียงว่าในบันทึกของตำราเก้าเสวียนเทียน มวยภายในแบบนี้ค่อนข้างเหมาะสมที่จะให้หญิงสาวฝึก

และ ในบันทึก ฝ่ามือสี่สภาพทั้งหมดแบ่งเป็นด้วยกันเก้าขั้น วิชาก็จากขั้นหนึ่งถึงขั้นเก้าแยกเป็นเก้าส่วน ด้วยเหตุนี้เย่เฉินจึงเขียนชั้นที่หนึ่งออกมา ให้กับฉินเอ้าเสวี่ยน

นี่ไม่ใช่เย่เฉินขี้งก แต่พลังภายในแบบนี้ เหมือนกับบทเรียนของนักเรียน ระดับชั้นต่างกันใช้ตำราเรียนต่างกัน

ถ้าคนหนึ่งจะขึ้นจากเตรียมอนุบาลไปประถมศึกษา วิธีที่ดีที่สุด ก็คือเรียนตำราเรียนของระดับประถมศึกษาที่หนึ่งเทอมแรกอย่างตั้งใจ

ถ้าตอนนี้ เอาตำราขอฝการเรียนการสอนเก้าปีทั้งหมดโยนให้เธอ กลับทำให้เธอสูญเสียประเด็นหลักและรองไป

ดังนั้น ความคิดของเย่เฉินก็คือ เอาฝ่ามือสี่สภาพขั้นแรกให้เธอก่อน ให้เธอได้เริ่มต้นมวยภายในก่อน ถ้าเธอทำได้ดี และพัฒนาเร็ว ถึงตอนนั้นค่อยสอนขั้นสองให้เธอ

สำหรับฉินเอ้าเสวี่ยนแล้ว พลังภายในของฝ่ามือสี่สภาพ แทบจะเปิดโลกทัศน์ใหม่ ในความรู้ความเข้าใจของเธอ

เธอมองพลังภายในทั้งหมดอย่างละเอียด กล่าวอย่างอ้ำๆอึ้งๆว่า “อาจารย์เย่คะ เหมือน…เหมือนว่าฉันจะไม่เข้าใจเลยค่ะ…ในนี้มีชื่อของจุดเลือดลม เส้นลมปราณมากขนาดนี้ หมายความว่าไงกันแน่คะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน