ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2237

ได้ฟังการเปรียบเทียบของเย่เฉิน ราวกับฉินเอ้าเสวี่ยนเข้าใจแล้วบ้าง

เธอถามอย่างแปลกใจว่า “อาจารย์เย่คะ เพียงแค่ฉันตั้งใจฝึกฝน ก็สามารถรับรู้ได้ถึงชี่ และสามารถควบคุมชี่ไหลเวียนในร่างกายได้?”

เย่เฉินพยักหน้า ยิ้มพลางกล่าว “ใช่! คุณอย่าคิดว่าเรื่องนี้ลึกซึ้งมากแค่ไหน เหมือนกับคนทั่วไปร้องเพลง อ้าปากก็ร้องได้ แต่นักร้องอาชีพสามารถควบคุมชี่ของตัวเองได้ ใช้ส่วนหนึ่งของร่างกายตัวเอง มาเข้าร่วมเสียงสะท้อน ตอนร้องเพลง”

“มีนักร้องบางคนสามารถใช้หัวส่งเสียงสะท้อน บ้างก็ใช้หน้าอกหรือช่องท้องส่งเสียงสะท้อน ความจริงไม่ได้เป็นสิ่งที่ลึกลับอะไร เพียงแค่หาวิธีที่เหมาะสมถูกต้องฝึกฝนให้หนัก ก็สามารถทำได้อย่างธรรมชาติ”

ฉินเอ้าเสวี่ยนพูดอย่างตื่นเต้นสุดๆว่า “ขอบคุณอาจารย์เย่นะคะ! เอ้าเสวี่ยนจะตั้งใจฝึกซ้อม ไม่ให้อาจารย์เย่ผิดหวังเลยค่ะ!”

เย่เฉินยิ้มอย่างพอใจ พยักหน้ากล่าว “คุณต้องตั้งใจฝึกซ้อมนะครับ ถ้าคุณสามารถฝึกฝนมวยภายในได้ถึงระดับหนึ่ง อนาคตคุณอาจจะเป็นปรมาจารย์ที่เปิดสำนักก็เป็นได้”

ฉินเอ้าเสวี่ยนแลบลิ้นออกมา กล่าวอย่างจริงจังว่า “เอ้าเสวี่ยนไม่กล้าคิดจะเปิดสำนักอะไรเหรอค่ะ เพียงแค่ไม่ทำให้อาจารย์เย่ผิดหวัง เอ้าเสวี่ยนก็พอใจที่สุดแล้วค่ะ!”

เย่เฉินพยักหน้ากล่าว “ครับ ดีครับที่คุณมีความคิดนี้ ของแบบนี้ไม่ใช่ทำแค่วันสองวันแล้วจะเห็นผล อย่าว่าแต่มวยภายในเลยครับ ต่อให้เป็นการดัดเสียง บางทีอาจจะต้องฝึกฝนเป็นปีสองปีจึงจะเริ่มใช้งานได้ ดังนั้นคุณต้องใจเย็นๆ ไม่รีบร้อน และไม่ต้องหุนหันพลันแล่น”

ฉินเอ้าเสวี่ยนรีบรับปากว่า “อาจารย์เย่สบายใจได้ค่ะ เอ้าเสวี่ยนจะควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ทำอย่างมั่นคง ไม่หุนหันพลันแล่นแน่นอนค่ะ!”

เย่เฉินยิ้ม “งั้นก็ดีมากครับ!”

จากนั้น เย่เฉินเริ่มช่วยฉินเอ้าเสวี่ยน ให้เธอค่อยๆคุ้นเคยเคล็บลับพลังภายในของฝ่ามือสี่สภาพ แต่ เรื่องแบบนี้เป็นอย่างที่เขาพูดไว้ อย่าผลีผลาม อยากให้ฉินเอ้าเสวี่ยนกุมเคล็บลับของมวยภายในได้ในช่วงบ่าย แทบจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยล่ะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน