ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2500

เย่เฉินพูด“ไม่ต้องหรอก ที่ผมโทรหาคุณ เพราะมีเรื่องอยากให้คุณชี้แนะน่ะครับ”

หวังตงเสวี่ยนรีบพูดขึ้นมาว่า“คุณชายอย่าเกรงใจไปเลย มีเรื่องอะไรพูดมาได้เลยค่ะ ฉันจะพยายามช่วยคุณหาวิธีอย่างสุดความสามารถค่ะ”

เย่เฉินพูด“ผมสนใจอยากทดลองเกี่ยวกับธุรกิจการขนส่งทางทะเลน่ะครับ พอดีตระกูลอิโตะของญี่ปุ่นสามารถให้ทรัพยากรและความช่วยเหลือ ในมือผมยังมีทุนที่ค่อนข้างเพียงพอ ดังนั้นเลยอยากหาโอกาสทำธุรกิจนี้”

“แต่ตอนนี้ปัญหาคือ ฉันหาคนที่เหมาะสมที่จะมารับโปรเจกต์นี้ไม่ได้ เลยอยากถามคุณว่ามีวิธีอะไรดีๆไหมครับ หรือคุณมีเวลาสามารถพยุงธุรกิจนี้ขึ้นมาได้ไหม”

“ถ้าเป็นไปได้ เรื่องเงินเดือนผมไม่มีทางตระหนี่แน่นอน ผมจะให้คำตอบที่คุณพึงพอใจ”

หวังตงเสวี่ยนที่ฟังจบ ก็พูดอย่างจริงจังว่า“คุณชายคะ ถ้าคุณต้องการ ฉันสามารถทำงานให้คุณได้ทุกอย่าง……”

พูดถึงตรงนี้ หวังตงเสวี่ยนก็ชะงักไปครู่หนึ่ง แล้วพูดขึ้นมาว่า“แต่โปรเจกต์ใหญ่อย่างการขนส่งทางทะเล แค่เริ่มทำ ก็ต้องใช้ทุนหลักพันหลักหมื่นล้านเลยนะคะ มันเป็นเรื่องที่ใหญ่มากจริงๆ……”

“และถึงฉันจะบริหารงานที่ตี้เหากรุ๊ปได้ไม่เลว แต่หน้าที่หลักๆของฉันคือโปรเจกต์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ ประการแรกคือฉันไม่เข้าใจด้านการขนส่งทางทะเล อีกประการคือฉันไม่เข้ากฎระเบียบของการค้าระหว่างประเทศ”

“โดยเฉพาะฉันไม่เข้าใจกฎข้อบังคับการค้านำเข้าและส่งออก นโยบายเกี่ยวกับภาษีของประเทศอื่นๆในต่างประเทศ ถ้าคุณให้ฉันจัดการบริหารโปรเจกต์นี้ ฉันอาจจะต้องการเวลาสักระยะหนึ่งในการทำความเข้าใจ หลังจากนั้นค่อยสร้างทีมขึ้นมา ถ้าเป็นแบบนี้ การเตรียมการเบื้องต้นอาจใช้เวลาหลายปี……”

เมื่อเย่เฉินฟังถึงตรงนี้ ก็เข้าใจความหมายของหวังตงเสวี่ยน ดังนั้นจึงถามเธอว่า“งั้นคุณแนะนำให้ผมไปหาผู้เชี่ยชาญใช่ไหมครับ?”

“ใช่ค่ะ”หวังตงเสวี่ยนพูดอธิบาย“วงการขนส่งทางทะเลแบบนี้ จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับประเทศการค้าหลักในโลก”

“ที่ใกล้ที่สุดก็คือญี่ปุ่นและเกาหลี รองลงมาคือประเทศผู้ผลิตน้ำมันในตะวันออกกลางรวมถึงออสเตรเลีย หลังจากนั้นก็คือยุโรปและอเมริกาเหนือค่ะ”

“สิ่งที่ฉันพูดมาเป็นแค่ประเด็นสำคัญเท่านั้น แม้ว่าอุปสงค์เดียวของประเทศอื่นๆในระดับที่สองจะมีไม่มาก แต่ยอดรวมที่เพิ่มเข้ามาก็ยังมหาศาลมาก”

“ถ้าจะทำธุรกิจนี้ขึ้นมาจริงๆ ก่อนอื่นคุณต้องมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับนโยบายของประเทศเหล่านี้ อีกทั้งยังต้องมีทรัพยากรท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและท่าเรือได้อย่างรวดเร็ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน