ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3506

สำหรับเย่เฉิน ฮามิดก็ชื่นชมในใจอย่างมาก

ไม่เพียงแต่เป็นเพราะว่าเย่เฉินรักษาขาของตัวเองให้หาย ก็ไม่เพียงแต่เป็นเพราะว่าเย่เฉินชี้แนะให้ตัวเองต่อต้านการโจมตีสำนักว่านหลง ก็เป็นเพราะความสามารถของเย่เฉินที่จะพลิกสถานการณ์ได้อย่างง่ายดายในสถานการณ์ใหญ่แบบนี้

ก่อนหน้านี้ ประเทศนี้มีการทำสงครามบ่อยครั้ง สงครามทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันจนอยู่ในสภาพที่กดดัน และการแทรกแซงของสำนักว่านหลง ก็ทำให้ฮามิดและค่ายของเขาตกอยู่ในอันตราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผ่านการชี้แนะชาติบ้านเมืองของเย่เฉิน ทั้งสองฝ่ายหยุดการสู้รบอย่าแท้จริงเป็นเวลานานมาก ในช่วงเวลานี้ ทุกคนก็ถือได้ว่าโล่งใจอย่างสมบูรณ์

ตอนนี้ เย่เฉินก็สอดแทรกสำนักว่านหลงเข้ามาใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นยังวางเขาอยู่ในตำแหน่งร่วมกันในการป้องกัน คราวนี้ชดเชยปัญหาในการป้องกันที่อ่อนแอของฝ่ายซัยยิตได้พอดี

ต้องรู้ว่า ถ้าหากแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ ฝ่ายซัยยิตอยู่ตรงหน้าของความกดดันในการเอาชีวิตรอดและความกดดันในการป้องกัน ก็ยิ่งจะต้องการกำจัดฝ่ายค้านทั้งหมดอย่างเร่งด่วน

และตอนนี้ การเข้าร่วมของสำนักว่านหลง ทำให้อารมณ์ของพวกเขาผ่อนคลายลงเป็นอย่างในทันที

เมื่อเชื่อมโยงกันสำนักว่านหลงซึ่งจงรักภักดีต่อเย่เฉินแล้ว ในใจของฮามิดก็ยิ่งเลื่อมใสศรัทธาต่อเขาเป็นอย่างยิ่ง

ในเวลานี้ เย่เฉินเอ่ยปากถามฮามิดว่า: “ใช่แล้ว พวกผู้ชายหลายคนที่ฉันให้คนส่งมาหลายวันก่อน ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?”

ฮามิดพูดด้วยรอยยิ้มว่า: “จัดการให้ขุดป้อมปราการบนภูเขา รวมทั้งพวกเพื่อนร่วมชั้นเรียนก่อนหน้านี้ของคุณเฮ่อ ฉันก็ได้จัดระบบให้พวกเขาเข้างานขุดอุโมงค์ ก็มีหน้าที่รับผิดชอบทำงานหนักอยู่แถวหน้าที่สุดของอุโมงค์ทุกวัน”

ขณะที่กำลังพูดอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงอู้อี้ดังมาจากบริเวณภูเขาที่ใกล้เคียงอย่างกะทันหัน ต่อจากนั้นก็เป็นการสั่นสะเทือนของพื้นดินที่เหมือนแผ่นดินไหวอย่างฉับพลัน

ฮามิดอธิบายอย่างรวดเร็วว่า: “น้องชาย นี่ก็เป็นการวางระเบิดเจาะอุโมงค์ วางระเบิดเจาะรูในกำแพงหิน ขนก้อนหินที่แตกเป็นเสี่ยงๆออกไป ต่อจากนั้นค่อยทำการเชื่อมต่อเหล็กให้เรียบร้อย พื้นฐานของอุโมงค์ก็สร้างเสร็จแล้ว”

เย่เฉินพยักหน้า และพูดด้วยรอยยิ้ม: “สถานที่ของพี่นี้ใช้ได้จริงๆ ขังคนไว้สถานที่แห่งนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะหนีได้ ต่อให้หนีก็เป็นไปไม่ได้ที่จะหนีออกไปได้อย่างมีชีวิต”

“ใช่แล้ว!”ฮามิดพูดด้วยรอยยิ้มว่า: “บริเวณโดยรอบก็เป็นภูเขาทั้งหมด อยากจะหนีออกไปไม่ง่ายจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้นต่อให้บริเวณโดยรอบเป็นครอบครัวเกษตรกร ก็เป็นคนของฉัน ทุกที่ก็สอดแทรกด้วยคนของฉันจับตามองอยู่ ตราบใดที่น้องชายส่งคนมา ฉันเอาหัวของฉันรับประกันว่าพวกเขาไม่มีวันหนีพ้นไปได้ ยิ่งไปกว่านั้นก็ไม่มีใครสามารถที่จะหาที่นี่เจอได้อย่างแน่นอน”

เย่เฉินพูดด้วยรอยยิ้มพึงพอใจว่า: “งั้นก็ดี จากนี้ไปถ้าเจอกับอะไรที่ไม่มีหูไม่มีตา ก็จะส่งมาเป็นแรงงานฟรีให้กับพี่”

ฮามิดตบหน้าอกรับประกันแล้วพูดว่า: “น้องชายวางใจได้ มาเท่าไหร่ฉันก็รับได้ทั้งหมดตามคำสั่ง!”

“อือ”เย่เฉินพยักหน้าเล็กน้อย มองดูเวลา และเอ่ยปากพูดว่า: “เอาล่ะพี่ชาย ฉันยังต้องรีบกลับไปหัวเซี่ยก็ไม่พูดอะไรกับพี่มากนักแล้ว มีโอกาสฉันจะมาอีก”

ฮามิดพูดอย่างอาลัยอาวรณ์ว่า: “น้องชาย อย่างน้อยทานข้าวกลางวันก่อนค่อยกลับไปนะ? พวกเราสองคนก็ดื่มด้วยกันดีๆสักสองแก้ว! เมื่อหลายวันก่อนฉันจะฝากคนเหล้าหมาวถายของหัวเซี่ยมาโดยเฉพาะ ก็รอนายมาแล้วดื่มเหล้าด้วยกันกับนายนะ!”

เย่เฉินพูดด้วยรอยยิ้ม: “ไม่ล่ะพี่ชาย น้ำใจรับไว้แล้ว ฉันกลับไปยังต้องใช้เวลาบินสี่ชั่วโมงกว่า กลับไปช้าหน่อยก็ถึงหัวเซี่ยตอนกลางคืน รอหลังจากที่สำนักว่านหลงทำฐานทัพออกมาเป็นรูปเป็นร่างในอนาคต ฉันก็จะมาที่นี่บ่อยๆ จากนี้ไปพี่กับว่านพั่วจวินสามารถเชื่อมความสัมพันธ์กันเป็นการส่วนตัวได้มากขึ้น”

ฮามิดทำได้เพียงแค่พยักหน้าพูดว่า: “งั้นก็ได้ ในเมื่อนายรีบกลับไป งั้นฉันก็ไม่รั้งนายไว้อีกต่อไป มาครั้งหน้า จะต้องดื่มด้วยกันดีๆสักสองแก้วนะ!”

“ได้!”

ไม่กี่นาทีต่อมา เย่เฉินกลับไปที่เบรุตโดยเฮลิคอปเตอร์เพียงลำพัง

รอเขาถึงสนามบินเบรุต เตรียมตัวที่จะเปลี่ยนเครื่องไปที่เครื่องบินคองคอร์ดกลับประเทศ เขาได้รับสายที่ว่านพั่วจวินโทรมา

เนื่องจากเย่เฉินได้บอกเงื่อนไขกับซัยยิตชัดเจนเป็นอย่างมาก ดังนั้นหลังจากที่ว่านพั่วจวินพบเจอพวกเขาที่ดามัสกัส ก็ได้เซ็นข้อตกลงทั้งหมดอย่างราบรื่น

ยิ่งไปกว่านั้นหัวหน้าของซัยยิตยังวางแผนที่ไว้ด้านหน้าว่านพั่วจวินด้วยตัวเอง และให้เขาเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมจากแผนที่โดยตรง

ว่านพั่วจวินก็ปฏิบัติตามข้อตกลง เลือกที่ดินผืนหนึ่งที่ค่อนข้างตามกฎระเบียบในพื้นที่ตรงกลางระหว่างดามัสกัสกับพื้นที่สลัมของฝ่ายค้าน เตรียมตัวใช้เป็นฐานทัพด้านหลังของสำนักว่านหลง

แม้ว่าพื้นที่โดยรวมของแผ่นดินนั้นจะมีเกือบหนึ่งร้อยห้าสิบตารางกิโลเมตรแล้ว แต่หัวหน้าของซัยยิตก็ตกลงอย่างมีความสุขเป็นอย่างมาก

สำหรับเขา ที่ดินผืนนี้เพิ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างเขตกันชน จากนี้ไปมีสำนักว่านหลงประจำการอยู่ที่นั่น และชีวิตของเขาจะสบายใจขึ้นมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน