ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3627

เพราะคิดไม่ออก เฟ่ยเข่อซินขมวดคิ้วเป็นปม เงียบอยู่นาน ยังครุ่นคิดความเป็นไปได้ในเรื่องนี้

เฉินอิงซ่านเห็นเธอมีสีหน้าเคร่งครึมและสับสน จึงอดถามไม่ได้ “คุณหนู ตอนนี้คุณคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้”

เฟ่ยเข่อซินถอนหายใจ จ้องกองเอกสารตรงหน้า เอามือขาวสวยนวดขมับตัวเอง พลางพูดอย่างกลัดกลุ้มว่า “ดูจากข้อมูลพวกนี้ นับตั้งแต่นายหญิงใหญ่เซียว เอาทรัพย์สินของแต่ละคนมารวมกัน ก็แค่เกินร้อยล้านหยวน”

“แต่ถ้าเย่เฉิน เป็นผู้มอบหมายยาอายุวัฒนะที่ฉันตามหาจริงๆ งั้นแค่ยาเพียงเม็ดเดียว ราคาคงเป็นหมื่นล้านดอลลาร์!”

“ถ้าเป็นเช่นนั้น ความสามารถของเย่เฉิน แข็งแกร่งกว่าตระกูลเซียวเป็นร้อยเป็นพันเท่า จะเป็นลูกเขยที่แต่งเข้าตระกูลเซียวได้ยังไง”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินพูดอีกว่า “นับจากค่าเฉลี่ย นี่เหมือนเศรษฐีที่มีฐานะทางสังคมเกือบสิบล้านเลยนะ แต่งเข้ามาในบ้านคนจน ที่เอาทรัพย์สินมารวมกันทั้งบ้านยังไม่ได้หมื่นหยวน ฉันอยากรู้ว่าเขาแต่งเข้าบ้าน หรือไปช่วยคนจนกันแน่”

“นั่นน่ะสิคะ......” เฉินอิ่งซานพยักหน้าเห็นด้วย แล้วพูดว่า “ถ้าอิงตามฐานะทางสังคมที่แตกต่างกัน ตระกูลเซียวต้องบูชาเย่เฉินเหมือนเทพเจ้าสิ ทำไมถึงพูดว่าเย่เฉินเป็นลูกเขยที่แต่งเข้าบ้านผู้หญิงล่ะ”

พูดพลาง เธอถามขึ้นอีกว่า “คุณหนู เราตัดสินผิดตั้งแต่แรกหรือเปล่าคะ”

เฟ่ยเข่อซินเม้มปาก ในแววตามีความแน่วแน่ เธอพูดจริงจังว่า “เราหาเบาะแสตั้งแต่ส่วนที่ไม่สำคัญ ค่อยๆ โฟกัสจนมาถึงตรงนี้ ทั้งหมดสามารถเทียบเคียงกันได้ ไม่น่าจะผิดพลาด!”

“อีกทั้ง เคสอาการป่วยของเซียวฉางควนก็อยู่ตรงนี้ ไขสันหลังของเขาได้รับความเสียหายทั้งหมด จึงทำให้ไม่สามารถขยับท่อนบนได้ แต่ไม่ถึงหนึ่งวัน กลับสามารถรักษาได้จนหายสมบูรณ์ ความมหัศจรรย์ทางการรักษาที่ไม่เคยมีมาก่อนแบบนี้ ก็เกิดขึ้นมาได้!”

“ไม่ว่าเย่เฉินจะเป็นคนที่เราต้องการหรือไม่ ฉันแน่ใจได้ว่า เซียวฉางควนคือคนที่รักษาหาย ที่เราต้องการตัว!”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินลุกขึ้น พูดด้วยแววตาและท่าทางแน่วแน่ “ประวัติเซียวฉางควนธรรมดามาก โดยพื้นฐานไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะมีผู้สูงศักดิ์มาช่วยเหลือ คนที่เป็นอัมพาตท่อนบนอย่างเขา ชีวิตที่เหลือทำได้เพียงนอนบนเตียง ไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิม อีกทั้งฉันเห็นครอบครัวกับเส้นสายของเซียงฉางควน นอกจากเย่เฉิน ที่มีเบื้องหลังลึกลับ คนอื่นๆ ต่างก็ธรรมดาเหมือนเซียวฉางควน ไม่มีทางช่วยเซียวฉางควนได้!”

เฉินอิ่งซานรีบพูดว่า “คุณหนู เบื้องหลังของเย่เฉินไม่ได้ลึกลับสักนิดเลยนะคะ เบื้องหลังทั้งหมดของเขา ดูแวบเดียวก็รู้แล้ว เทียบกับตระกูลเซียว จะให้เรียกว่าธรรมดา ยังเรียกไม่ได้เลยค่ะ......”

“ไม่” เฟ่ยเข่อซินพูดอย่างจริงจัง “ประวัติเมื่อก่อนตอนที่เย่เฉินอายุ 18 ปี แทบจะไม่มีเลย นี่แสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้เรียนประถม และมัธยมต้นตามระเบียบปกติ ได้รับการศึกษาภาคบังคับ 9 ปี ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ประวัติแบบนี้ แทบจะเท่ากับไม่มีอะไรเลย ยิ่งเป็นเช่นนี้ ฉันก็ยิ่งรู้สึกว่าคาดเดาได้ยาก”

พูดถึงตรงนี้ เฟ่ยเข่อซินพูดอีกว่า “ส่วนทำไมเย่เฉินต้องแต่งเข้าตระกูลเซียว พูดจริงๆ ฉันก็ไม่เข้าใจ แต่ฉันคิดว่าเขาคงมีสาเหตุและเหตุผลของเขา!”

เฉินอิ่งซานถามว่า “คุณหนู งั้นตอนนี้คุณแน่ใจว่า คนที่คุณต้องการตามหา คืออาจารย์เย่ใช่ไหมคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน