ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3775

คำพูดประโยคนี้ของล่ายชิงหวาทำให้เย่เฉินครุ่นคิด

สิ่งที่เขากำลังคิดอยู่ ไม่ใช่ว่าในอนาคตเขาจะอาศัยพลังอำนาจของตระกูลคุณตาเพื่อบรรลุความสำเร็จ สิ่งที่เขาคิดคือยิ่งโลกสูงขึ้นถนนก็จะยิ่งแคบลง ถ้าเขาต้องการนำพาตระกูลเย่ไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของโลก แล้ววันข้างหน้า ไม่วันใดวันหนึ่งก็ต้องพบเจอกับตระกูลอาน

เขาอดคิดไม่ได้ว่าหากวันหนึ่งในอนาคต ถ้าเขาได้พบกับตระกูลอาน จริง ๆ แล้วตระกูลอานจะเป็นศัตรูหรือมิตร

เพราะอย่างไรเสียตระกูลอานก็เป็นหนึ่งในสามตระกูลชั้นนำของโลก หากเย่เฉินต้องการเติมเต็มความปรารถนาสุดท้ายของพ่อ เขาจะต้องทำให้ตระกูลเย่ยืนอยู่เหนือสามตระกูลใหญ่นั้นให้ได้

หากทั้งสามตระกูลใหญ่ไม่ต้องการเห็นดาวที่ลอยอยู่เหนือพวกเขา มันอาจจะทำให้เกิดการต่อสู้ระหว่างราชาองค์ใหม่และราชาองค์เก่า

ทันใดนั้นล่ายชิงหวานั้นเห็นเย่เฉินเงียบ และเดาคร่าว ๆ ว่าเย่ เฉินกำลังคิดอะไรอยู่ ดังนั้นเขาจึงกล่าวอย่างจริงจังว่า “คุณชายเย่ ในบรรดาสามตระกูลชั้นนำ ตระกูลรอธส์ไชลด์นั้นมีรากฐานอยู่บนโลกนี้มาเป็นเวลาสามร้อยปีแล้ว ขนาดของมันได้แซงหน้าประเทศส่วนใหญ่ในโลกไปแล้ว และมันทรงพลังมากจนไม่มีใครมองเห็นภาพรวมทั้งหมด ซึ่งมีราชวงศ์ซาอุดิในตะวันออกกลางทั้งประเทศสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรทางการเงิน ทรัพยากรทางกายภาพ และกำลังทหารนั้นไม่ใช่สิ่งที่ตระกูลธรรมดาทั่วไปจะสามารถเทียบได้ ดังนั้นตอนนี้ตระกูลอานเป็นตระกูลที่อ่อนแอสุดในบรรดาสามตระกูลใหญ่”

เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ ล่ายชิงหวาถอนหายใจ “แม้ว่าตระกูลอานจะเป็นตระกูลจีนที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก แต่ก็เป็นตระกูลที่อ่อนแอที่สุดในตั้งสถานภาพสามก๊กในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีกสองตระกูลตั้งใจที่จะปราบปรามตระกูลอาน และบีบตระกูลอานออกจากสามตระกูลใหญ่ ดังนั้นจากการคาดเดาของผม ต่อไปตระกูลอานจะไม่มีชีวิตที่ดีอย่างแน่นอน ซึ่งการร่วมมือกับตระกูลอานจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทั้งคุณและตระกูลอาน”

เย่เฉินยิ้มแบบที่ไม่ได้แสดงว่ามันผิดหรือถูก และกล่าวว่า “ขอบคุณท่านล่าย สำหรับการเตือนความจำ สักวันหนึ่งในอนาคต ผมจะได้พบกับตระกูลอานแบบด้วยตนเองแน่นอน รอจนกว่าพวกเราจะได้พบกันจริงแล้วค่อยว่ากันเถอะ”

ล่ายชิงหวารู้ว่าเย่เฉินมีความคิดเป็นของตนเอง ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าเบา ๆ และกล่าวว่า “ถ้าคุณชายเย่ต้องการพบตระกูลอาน ผมสามารถเป็นตัวเชื่อมให้คุณได้”

“โอเค!” เย่เฉินกล่าวว่า “ถ้าอย่างนั้นก็ขอบคุณท่านล่าย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน