ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 420

บทที่ 420

“ผมไม่ได้บ้า!” เซียวฉางเฉียนรีบกล่าว “ที่รับปากกับแม่เป็นเพียงกลยุทธ์ในการชะลอเวลา พวกเรารีบใช้เงินก้อนนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อที่แม่จะได้ไม่ต้องมาคิดถึงเงินก้อนนี้อีกต่อไป ทางที่ดีที่สุดคือวันนี้พวกเราสามารถซื้อบ้านได้!”

เฉียนหงเย่นถามอย่างประหลาดใจว่า “จะไปซื้อตอนนี้เลยหรือ?”

“ใช่!” เซียวฉางเฉียนกล่าว “แม่คิดว่าผมมีเงินอยู่10ล้าน? งั้นเราก็เอาเงิน10ล้านไปซื้อบ้าน แล้วก็เอาสัญญาซื้อบ้านให้แม่ดู บอกเธอว่าเราเอาเงินไปซื้อบ้านแล้ว เธอจะพูดอะไรได้อีก?”

ทันใดนั้นเฉียนหงเย่นก็ยิ้มแล้วกล่าวว่า “โอเค ฉางเฉียน คุณนี่แน่จริงๆ! ไป! พวกเราไปดูบ้านเดี๋ยวนี้เลย!”

ตระกูลเซียวตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง ส่วนเวลานี้ตระกูลเว่ยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วจินหลิง

เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นในตระกูลเว่ย ทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนถอนหายใจกับเรื่องนี้ พวกเขาตระหนักว่าตราบใดที่คุณแข็งแกร่งไม่พอ ก็จะกลายเป็นเหยื่อของผู้แข็งแกร่งได้ทุกเมื่อ!

บริษัทผลิตยาเว่ยซื่อถือเป็นบริษัทผลิตยาที่ใหญ่ในเจียงหนาน เว่ยหย่งเจิ้งและเว่ยฉางหมิงเคยมีหน้ามีตาในสังคมเป็นอย่างมาก

แต่ตอนนี้? แค่พริบตาเดียว สองคนนั้นก็ถูกส่งตัวไปภูเขาฉางไบ กลายเป็นคนชนชั้นต่ำ อยู่ด้วยความลำบากยากเข็ญ ต้องไปขุดโสมและไม่สามารถออกจากภูเขาฉางไบได้ตลอดชีวิต ไม่มีอะไรทุกข์ใจมากไปกว่านี้อีกแล้ว!

ส่วนลูกนอกสมรสอย่างเว่ยเลี่ยง ซึ่งเป็นคนที่ไม่มีใครสนใจ และแทบไม่มีตัวตนในตระกูลเว่ย ได้กลายเป็นผู้นำตระกูลเว่ย และกลายเป็นประธานบริษัทผลิตยาเว่ยซื่อ นี่เป็นเรื่องที่ทำให้คนรู้สึกประหลาดใจจริงๆ

แต่ว่า เรื่องประหลาดใจก็ส่วนเรื่องประหลาดใจ ทุกคนรู้ดีว่า เว่ยเลี่ยงคนเดียวสืบทอดกิจการทั้งหมดตระกูลเว่ย นี่เป็นจังหวะที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน

ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่าท่านหงห้า ตระกูลหวัง ตระกูลฉิน และแม้แต่ตระกูลซ่ง ล้วนอยู่เบื้องหลังในการช่วยเหลือให้เว่ยเลี่ยงได้เป็นประธาน

นี่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า เว่ยเลี่ยงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวเหล่านั้นแน่นอน อำนาจพื้นฐานที่พึงมีของเว่ยเลี่ยงในตระกูลเว่ย จะมีมากยิ่งขึ้นไปอีก

ก่อนหน้านั้น คนที่เคยรังแกเว่ยเลี่ยงมีมากมายในเมืองจินหลิง

เพราะก่อนหน้านั้น เว่ยเลี่ยงเป็นแค่ลูกนอกสมรส ฐานะในตระกูลเว่ยก็ไม่ดีไปกว่าคนรับใช้

เมื่อเขาออกไปข้างนอกกับเว่ยฉางหมิง จะถูกคนอื่นดูถูกเสมอ ส่วนมากคนที่ดูถูกเขาก็เพื่ออยากประจบเว่ยฉางหมิง ฉะนั้นถึงได้จงใจดูถูกเว่ยเลี่ยง

เดิมคิดว่าชั่วชีวิตเว่ยเลี่ยงจะไม่สามารถพลิกชีวิตได้ แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า เขาจะสามารถพลิกชีวิตได้จริงๆ และเขาก็พลิกมันได้อย่างสิ้นเชิง

ฉะนั้น ตั้งแต่ตอนเที่ยงเป็นต้นมา มีคนมาแสดงความยินดีที่ตระกูลเว่ยอย่างกะทันหันมากมาย

พวกเขามอบของขวัญมากมายให้แก่เว่ยเลี่ยง และแสดงความยินดีที่เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานของบริษัทผลิตยาเว่ยซื่อ

ในบรรดาคนเหล่านี้มีหลายคนที่เคยดูถูกเว่ยเลี่ยง หรือแม้แต่เคยทำร้ายเขา และด่าเว่ยเลี่ยงให้ได้รับความอับอาย

พวกเขาไม่เพียงแต่เตรียมของขวัญที่มีค่า พวกทั้งเกร็งทั้งกลัว และหวังว่าเว่ยเลี่ยงจะยกโทษให้พวกเขา เพราะเกรงว่าหลังจากที่เว่ยเลี่ยงแข็งแกร่งขึ้นแล้ว จะหาทางแก้แค้นพวกเขา

แต่เว่ยเลี่ยงไม่มีความคิดที่จะถือโอกาสล้างแค้น

เขายิ้มและปฏิบัติต่อทุกคนที่เคยดูถูกเขา ด้วยรอยยิ้ม และความสุภาพ

เพราะเขาปฏิบัติตามคำสั่งของเย่เฉินเสมอ และเขาจะไม่มีวันเป็นคนประเภทที่ตนเองเกลียดที่สุด!

ความอัปยศ การถูกกดขี่ที่เคยได้รับก่อนหน้านั้นทั้งหมด คือบททดสอบจากฟ้า หากไม่ใช่เพราะประสบการณ์เหล่านั้น ตนเองจะโชคดีอย่างนี้ได้อย่างไร ได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์เย่ให้ดำรงตำแหน่งสูง?

ฉะนั้น เขาไม่กล้าเหลวไหล ไม่กล้าเหลวไหลแม้สักนิด

เขาแค่อยากเป็นคนดี เป็นคนถ่อมตน จะบริหารบริษัทผลิตยาเว่ยซื่อให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันก็ทำให้อาจารย์เย่พอใจ และยังสามารถมีโอกาส ตอบแทนบุญคุณของเขามากขึ้น

------------

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน