ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 425

บทที่ 425

“อืม”เซียวฉางเฉียนพูดว่า: “ประกันชีวิตนี้ พ่อของฉันซื้อให้เธอในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ เพื่อทิ้งทางออกไว้ให้กับคนรุ่นหลัง”

พูดแล้ว เซียวฉางเฉียน: “คุณเองลองคิดดู ร่างกายของแม่ฉันนั้นจะอยู่ได้กี่ปี? สามปีห้าปีก็ไปแล้ว พวกเราเลี้ยงเธออีกสามปีห้าปี รอหลังจากเธอตาย ประกันชีวิตมากกว่าหกล้านอยู่ในมือเรา คำนวณแล้ว หนึ่งหรือสองล้านต่อปี คุณว่ามันคุ้มไหม?”

“คุ้ม!”เฉียนหงเย่นตื่นเต้นจนถูมือ พูดด้วยความตื่นเต้นว่า: “งั้นต้องดูแม่ของคุณให้ดี อย่าให้ครอบครัวของเซียวฉางควนแย่งไป!”

เซียวฉางเฉียนพยักหน้า พูดว่า: “นั่นคือแน่นอนอยู่แล้ว!ถึงเวลานั้นเงินมากกว่าหกล้านจะไม่ให้ตกอยู่ในมือของเซียวฉางควนแม้แต่แดงเดียว!”

เฉียนหงเย่นรีบพูดไปว่า: “ไม่เพียงแต่ในเงินมากกว่าหกล้านจะไม่ให้เขาสักแดง ถึงเวลานั้นแม่คุณตาย เงินค่าทำศพไปซื้อสุสาน ยังต้องให้เซียวฉางควนออกอีกครึ่ง!”

เซียวฉางเฉียนพูดออกมาว่า: “นายหญิงใหญ่เซียวตัดขาดความสัมพันธ์กับเขาแล้ว เงินนี้เขาต้องออกด้วยเหรอ?”

“คุณบ้าเหรอ?”เฉียนหงเย่นพูดว่า: “นายหญิงใหญ่เซียวตัดขาดความสัมพันธ์กับเขาแล้ว เป็นคำพูดปากเปล่า และไม่มีผลทางกฎหมาย รอจนนายหญิงใหญ่เซียวตายแล้ว ถ้าหากว่าเซียวฉางควนไม่ยอมออกเงินนี้ งั้นพวกเราไปฟ้องร้องเขาที่ศาล! ถึงยังไงในทางกฎหมายเขายังเป็นลูกชายของนายหญิงใหญ่เซียว มีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบในงานนี้ครึ่งหนึ่ง!”

เซียวฉางเฉียนเวลานี้ปีติยินดีอย่างมาก หัวเราะฮ่าๆพูดว่า: “ที่รัก คุณพูดถูก! ถึงตอนนั้นเงินครึ่งหนึ่งของเซียวฉางควนนั้น แดงเดียวก็ขาดไม่ได้!ที่รักฉลาดจริงๆ!ฮ่าฮ่าฮ่า!”

สีหน้าของเฉียนหงเย่นเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ หัวเราะหึหึพูดว่า:”สวมเขาหลอกเซียวฉางควนกับหม่าหลันสองคนนั้น จะเล่นกับพวกเรา จะเป็นคู่ต่อสู้พวกเราได้ยังไง!”

เสียงพูดเพิ่งจะจบลง สาวนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ตัวเล็ก ๆ ในชุดสูทตัวเล็กเข้ามา ถามอย่างมีมารยาทว่า: “ใช่คุณเซียวกับคุณผู้หญิงเฉียนไหมคะ?”

“ใช่ใช่ใช่!”เซียวฉางเฉียนรีบพยักหน้า พูดว่า: “คุณคือเสี่ยวซุน จากอสังหาริมทรัพย์เลี่ยนเจียใช่ไหม?”

“ใช่ค่ะ”หญิงสาวยิ้มเล็กน้อย พูดว่า: “คุณเซียว คุณผู้หญิงเฉียน ฉันได้นัดกับเจ้าของบ้านไว้แล้ว ตอนนี้เธอก็อยู่ด้านในคฤหาสน์ พวกเราสามารถเข้าไปดูห้องได้เลย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน