ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4632

หลังจากที่จัดการเซียวชูหรันเรียบร้อยแล้ว เย่เฉินก็กลับขึ้นไปหลังคา และรีบกลับไปที่นิวยอร์กด้วยเฮลิคอปเตอร์

ตอนที่เย่เฉินเริ่มกลับไปนิวยอร์ก เจมส์ ไวต์ หัวหน้าทนายความคดีอาญาที่มีอำนาจมากที่สุดของสำนักงานกฎหมายCravath ได้รีบไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดีในนิวยอร์ก พร้อมกับผู้ช่วยสองคนของเขา

ทนายความคนนี้เป็นศัตรูอันดับหนึ่งของตำรวจอเมริกันมาโดยตลอด

เหตุผลหลักเป็นเพราะความสามารถทางธุรกิจของเขาแข็งแกร่งเกินไป แข็งแกร่งมาก จนบางครั้งถึงแม้จะมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าผู้ต้องสงสัยมีความผิด เขาก็สามารถขุดรายละเอียดคดีของตำรวจออกมาหนึ่งเรื่อง และหาจุดอ่อนที่ทำให้ตำรวจตีอกชกหัวได้ ทำให้ความพยายามของตำรวจไร้ผล

มีหลายครั้งที่เจมส์ ไวต์ให้ฆาตกรที่ถูกตัดสินว่าผิดเดินออกจากศาลอย่างวางมาด

เมื่อใดก็ตามที่สิ่งนี้เกิดขึ้น ตำรวจจะเกลียดเขาจนเข้ากระดูกดำ

แต่ว่า นี่คืออำนาจที่มอบให้ผู้ต้องสงสัยตามกฎหมายของอเมริกา หากถูกทนายของเขาจับช่องโหว่ได้ แม้ว่าคนทั้งโลกจะรู้ว่าเขามีความผิด แต่ก็ไม่ขัดขวางการให้เขาพ้นผิด

และเป็นเพราะเหตุนี้เองที่ เจมส์ ไวต์เกือบจะกลายเป็นทนายความเฉพาะ สำหรับคนรวยและคนชั่วในการพ้นความผิดของพวกเขา

และค่าธรรมเนียมทนายความของเขาก็เพิ่มขึ้นด้วย และค่าธรรมเนียมสำหรับการออกตัวของเขา อย่างน้อยน่าจะเริ่มต้น1 ล้านเหรียญ หากคดีใหญ่ยาวนาน รายได้อาจเกิน 10 ล้านดอลลาร์

เนื่องจาก เจมส์ ไวต์ทำให้ตำรวจนิวยอร์กอับอายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตำรวจจึงแอบตั้งชื่อเล่นให้เขา และเรียกเขาว่าหมาบ้าไวต์

…...

ในเวลานี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันที่จับกุมหม่าหลัน เห็นพ้องต้องกันว่า หญิงหัวเซี่ยคนนี้ต้องเป็นผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกหลอกใช้

แต่ว่า พวกเขายังก็รู้ดีว่า ตามกฎหมาย ตราบใดที่ไม่สามารถจับผู้บงการเบื้องหลังที่แท้จริงได้ แม้ว่าเธอจะถูกใช้งานจริง ก็ยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง และผลลัพธ์สุดท้ายต้องถูกพิพากษาแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันเหล่านี้ยังดูถูกความแข็งแกร่งที่อยู่เบื้องหลังหม่าหลันอีกด้วย

พวกเขามักจะรู้สึกว่าคนฉลาดที่พูดเกินจริง และชาวต่างชาติไม่สามารถมีภูมิหลังที่แข็งแกร่งในสหรัฐอเมริกาได้

ดังนั้นพวกเขาจึงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนเพียงสองคน จดบันทึกให้กับหม่าหลันในห้องสอบสวน ขณะที่คนอื่นๆ สั่งกาแฟ เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด และพิซซ่า และรับประทานอาหารมื้อดึกที่ล็อบบี้ของสถานีตำรวจ

ทุกคนมีความสุขมากในขณะนี้ เพราะพวกเขาประสบความสำเร็จในการปราบปรามการลักลอบขนสินค้าผิดกฎหมายที่สำคัญมาก และสินค้าเถื่อนประเภทล่าสุดมีส่วนเกี่ยวข้องมูลค่ากว่า 10 ล้าน

พวกเขาได้แจ้งความดำเนินคดีกับกรมตำรวจนครนิวยอร์กโดยเร็วที่สุด ผบ.ตร.โทรมาแสดงความยินดีเองเลย แล้วยังบอกให้พวกเขาจัดการจดบันทึกให้เสร็จ แล้วไปแจ้งเรื่องนี้กับสื่อ ให้สื่อมาสัมภาษณ์อีกครั้ง แล้วรายงานให้ดีๆ

นี่ถือเป็นโอกาสการแสดงตัว ที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามบิน

ดังนั้นทุกคนจึงตื่นเต้นมากในขณะนี้ แม้ว่าจะมีบางคนจะถึงช่วงเลิกงานแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจที่จะอยู่ที่นี่ และเฉลิมฉลองกับทุกคน

ในหมู่พวกเขามีตำรวจที่ขยี้ซี่โครงของหม่าหลัน ชื่อของเขาคือ จิมมี่ เวย์น

ในเวลานี้เขากำลังกินพิซซ่าหนึ่งชิ้น และพูดด้วยท่าทางประชดประชันว่า:"ผู้หญิงหัวเซี่ยที่อยู่ข้างใน ครั้งนี้คงจะจบแล้ว รอให้หลักฐานของเธอชัดเจนแล้ว จะรายงานต่อกรมตำรวจนครนิวยอร์ก ตามคำสารภาพของเธอไปจับกุมเบื้องบนของเธอ ช่วงเวลาระหว่างนั้น ก็เพียงพอแล้วที่เบื้องบนของเธอจะวิ่งไปที่ดวงจันทร์แล้ว คนเหล่านี้มีประสบการณ์กับผู้กระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และตอนนั้นจะไม่สามารถจับพวกเขาได้แน่นอน"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน