ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4633

ตำรวจผิวขาวอีกคนพูดด้วยรอยยิ้มว่า:"ผู้หญิงคนนี้เกี่ยวข้องกับของเถื่อนมากถึงห้ากิโลกรัม และผู้พิพากษาจะไม่อนุญาตให้ประกันตัวเด็ดขาด หากจับคนร้ายที่อยู่ข้างหลังไม่ได้ เธอจะถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีทัณฑ์บนอย่างแน่นอน ทั้งชีวิตนี้ก็อย่าคิดที่จะออกไปไหนอีกเลย"

เพื่อนร่วมงานคนก่อนที่ตามไป บอกกับจิมมี่ เวย์นว่า:"จิมมี่ เมื่อกี้นายลงมือแรงเกินไปแล้ว ผู้หญิงคนนี้อายุมากพอแล้ว ถ้านายหักซี่โครงของเธออีกสักสองสามซี่ อาจถึงตายได้"

จิมมี่ เวย์นพูดอย่างเหน็บแนม:"ยัยนั้นอ้างว่าเป็นแม่ของกู กูไม่อัดจนไส้แตกก็ถือว่าอดกลั้นแล้ว!"

ชายคนนั้นพูดอย่างเคร่งขรึม:"ต่อไปนายควรพยายามควบคุมให้มากที่สุด เรื่องของมินนีแอโพลิสนายก็รู้ ในกรณีนี้ ระมัดระวังหน่อยก็ดี และนายต้องระวังด้วย หากทนายความของเธอรู้ ถึงตอนนั้นนายอาจจะโดนฟ้องมากได้"

"ขี้หมา"จิมมี่ เวย์นพูดอย่างดูถูก:"ฉันว่าผู้หญิงคนนั้นทำอะไรไม่ได้เลย เธอเป็นคนหัวเซี่ย และไม่มีทางจ้างทนายความชั้นยอดในนิวยอร์กได้ หากเป็นทนายความที่ได้รับมอบหมายจากสวัสดิการสาธารณะ ฉันมี 10,000 วิธีที่จะให้พวกเขาหุบปาก"

เขาพูดอย่างภาคภูมิว่า:"ฉันขอสอนประสบการณ์ให้พวกนาย คนแบบนี้ชอบทำให้ตัวเองแข็งแกร่งมากทันทีที่มา และพยายามทำให้อีกฝ่ายตกใจทันที แต่แท้จริงแล้วยิ่งต้องจัดการกับคนประเภทนี้มากเท่าไหร่ เราก็ต้องยิ่งแข็งแกร่งขึ้น และต้องหาโอกาสใช้วิธีการที่รุนแรงด้วย ตราบใดที่คุณบอกให้เธอรู้ว่าเธอเจอกับคนแกร่ง เธอจะกลายเป็นคนซื่อสัตย์มากกว่าหมาปั๊กทันที! ครั้งต่อไปนายทำดีกับเธอเล็กน้อย เธอจะกระดิกหางมาหานายอย่างประจบเลย"

ฝูงชนพากันหัวเราะคิกคัก

ในเวลานี้ ประตูถูกผลักเปิดออก ชายวัยกลางคนที่อ้วนเล็กน้อยเดินเข้ามาพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้า แล้วพูดเสียงดังทันทีที่เข้าประตูว่า:"พวก ฉันกับเมียเพิ่งสั่งโทมาฮอว์คมาจากร้านสเต็ก ยังไม่ทันกิน ก็ได้ยินมาว่าพวกนายได้คลี่คลายคดีใหญ่ ทำได้ดีมาก!"

เมื่อทุกคนเห็นหัวหน้าย่อยมา ต่างพากันดีใจ

คนหนึ่งถามว่า:"หัวหน้า แล้วจะจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำให้พวกเราเมื่อไหร่?"

หัวหน้าย่อยยิ้มพูดว่า:"ฉันจะแสดงความยินดีกับพวกนาย หลังจากที่สถานีตำรวจเมืองแจ้งสื่อและนักข่าวมาสัมภาษณ์!"

ฝูงชนส่งเสียงเชียร์ทันที

หัวหน้าย่อยถามว่า:"ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยอยู่ที่ไหน?"

จิมมี่ เวย์นพูดอย่างรวดเร็ว:"หัวหน้า ผู้ต้องสงสัยกำลังจดบันทึกอยู่ในห้องสอบสวน"

หัวหน้าย่อยพยักหน้า และกำลังจะพูด จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเบรกดังกึกก้อง

ทุกคนมองตามเสียง และเห็นรถลีมูซีน Mercedes-Benz Maybach สีดำมาหยุดที่ประตูสถานีตำรวจ

ตำรวจใกล้ประตูเลิกคิ้ว ผิวปาก และโพล่งออกมาอย่างตื่นเต้น:"พวก ดูเหมือนจะมีคนใหญ่โตมา!"

หัวหน้าย่อยมองออกไปนอกประตูในเวลานี้ และเมื่อเห็นมายบัคหยุดที่ประตู เขาลุกขึ้นยืนตัวตรงทันที และขณะจัดเสื้อผ้า เขาพูดด้วยรอยยิ้มว่า:"หัวหน้าตำรวจเมืองมารึเปล่า? หรือสมาชิกสภามาก็ไม่แน่นะ พวก จัดเสื้อผ้าให้ดี และคนใหญ่โตมาถึง บางทีนักข่าวก็อาจจะมาถึงแล้ว!"

ทุกคนตื่นเต้นทันที และหนึ่งในนั้นก็พูดขึ้นอย่างรวดเร็วว่า:"เร็วเร็ว รีบจัดการทำพิซซ่าและนักเก็ตไก่ทอดบนโต๊ะ อย่าให้สื่อถ่ายได้!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน