ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4635

เจ้าหน้าที่ตำรวจสองคนที่รับผิดชอบในการสอบสวนจำเจมส์ ไวต์ได้ทันที ทั้งสองตกใจจนพูดไม่ออก เพื่อนร่วมงานที่เปิดประตูจึงรีบพูดว่า:"ออกมาเร็ว ให้คุณไวต์คุยกับลูกค้าเป็นการส่วนตัว"

ทั้งสองพยักหน้าอย่างรวดเร็ว หยิบบันทึกและวิ่งออกไปทางประตู

เจมส์ ไวต์พูดกับตำรวจที่อยู่ข้างๆ ว่า:"ลูกความของฉันไม่เข้าใจกฎหมายอเมริกัน แถมไม่รู้ภาษาด้วย และไม่เห็นทนายของเธอ ดังนั้นถ้าการบันทึกของพวกคุณมีองค์ประกอบที่คุกคามหรือจูงใจ ถือว่าเป็นโมฆะไปเลยดีกว่า อย่าให้ฉันจับอะไรได้ ไม่งั้นฉันจะเสนอข้อสงสัยต่อศาลแน่!"

หลายคนรู้สึกกดดันเล็กน้อยทันที

สำหรับตำรวจทุกคน เจมส์ ไวต์เป็นเหมือนครูสอนการอ่านที่ชอบจับผิดมากที่สุดในการสอบ บางครั้ง คุณคิดว่าคุณตอบได้อย่างไม่มีที่ติ แต่พอตกอยู่ในมือของเขา ยังคงสามารถพบปัญหาเล็กๆ แล้วปฏิเสธความพยายามทั้งหมดของคุณ

ดังนั้นหลายคนจึงประหม่ามากในเวลานี้ โดยเฉพาะหม่าหลันยังซี่โครงหักอีก พอเจมส์ ไวต์มา ก็ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นการยอมไปเลย

หม่าหลันได้ยินไม่ค่อยชัด ชายที่พูดเสียงแข็งคนนี้ น่าจะเป็นทนายที่ลูกเขยรักของเธอหามาให้ตน ทันใดนั้นก็รู้สึกเจอตัวช่วยแล้ว จึงร้องออกมาอย่างดีใจ และพูดเสียงดัง:"ช่วยด้วย ทนาย ตำรวจอัดคน อัดจนซี่โครงฉันหัก!"

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนทั้งสองได้ยิน ก็ประหม่าจนเหงื่อตกทันที

เพื่อตอบสนองครอบครัวชาวจีนชั้นยอดอย่างตระกูลเฟ่ย เจมส์ ไวต์ได้เรียนรู้ภาษาจีนอย่างคล่องแคล่วมายาวนาน

เมื่อเขาได้ยินแบบนั้น สีหน้าของเขาก็โกรธมากทันที และเขาก็ตะโกนอย่างเย็นชาว่า:"พวกคุณทำร้ายลูกค้าของฉัน ซึ่งมันเป็นการละเมิดกฎหมายอย่างร้ายแรง และกฎการบังคับใช้กฎหมายของตำรวจอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น พวกคุณ ยังไม่ส่งลูกค้าของฉันไปพบแพทย์ให้ทันเวลา และยังสอบปากคำลูกค้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสของฉันที่นี่อีก มันไร้มนุษยธรรมสิ้นดี! ฉันต้องการตรวจสอบบันทึกการบังคับใช้กฎหมายของพวกคุณในเวลานั้น และจะฟ้องหน่วยงานเบื้องบนของพวกคุณทันที!"

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก

การที่ผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บนั้นมันอธิบายยากอยู่แล้ว ยังไงซะ หม่าหลันไม่ได้ทำร้ายตำรวจ และไม่ขัดขืนกฎหมายอย่างรุนแรง ทั้งๆที่ตอนนั้นจิมมี่ เวย์นควบคุมเธอไว้แล้ว กลับยังจงใจทุบซี่โครงเธอหักหลังจากควบคุมเธอแล้ว นี่เห็นได้ชัดว่าเป็นอัตนัยโดยเจตนา จะแก้ยังไงก็แก้ไม่หมด

จิมมี่ เวย์นอยู่นอกประตูในเวลานี้ และเขาตัวสั่นด้วยความตื่นตระหนก เมื่อได้ยินคำถามเสียงสูงของเจมส์ ไวต์

ตำรวจตัวเล็กมีสถานะเป็นทนายใหญ่ที่ไม่เท่าเทียมกันอย่างร้ายแรง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่าเขามีความผิดก่อน

ในเวลานี้ เขาสติล่องลอยโดยสิ้นเชิง ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร

ตอนนี้หัวหน้าย่อยไม่กล้าทำให้เรื่องใหญ่ จึงรีบพูดว่า:"คุณไวต์ ผู้หญิงคนนี้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุหลักมาจากการเสียดสีในกระบวนการบังคับใช้กฎหมาย และคนของเราก็ตรวจสอบอาการบาดเจ็บของเธอ คิดว่าไม่มีอะไรร้ายแรง ก็แค่ต้องกินยาภายหลังก็ได้แล้ว……"

เจมส์ ไวต์ถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา:"มีใครในพวกคุณมีคุณสมบัติที่จะประกอบวิชาชีพเวชกรรม? รวมทั้งคุณด้วย หัวหน้าผู้ทรงเกียรติ!"

"เอ่อ……"หัวหน้าย่อยพูดอย่างลำบากใจ:"พวกเราล้วนเป็นตำรวจ ไม่มีคุณสมบัติที่จะประกอบวิชาชีพเวชกรรม……"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน