ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4639

ตอนนี้เจมส์ ไวต์ไม่ได้มองเขาอีกเลย แต่มองไปที่หัวหน้าย่อยที่อยู่ข้างๆ แล้วพูดอย่างเย็นชาว่า:"ก่อนที่คุณจะส่งหลักฐานให้ผู้ช่วยของฉัน ฉันหวังว่าพวกคุณจะสามารถหยุดบุคคลนี้สอบสวน ถ้าลูกค้าของฉันได้รับความเสียหายมากขนาดนี้ และยังได้รับการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมกันทุกประเภท รวมทั้งการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ อย่างน้อยพวกคุณก็ต้องแสดงท่าทีหน่อย มิฉะนั้น เรื่องนี้ฉันจะส่งให้สื่ออุ่นเครื่องก่อน ถึงตอนนั้นพวกคุณจะถูกกระทำมากขึ้น"

พอหัวหน้าย่อยได้ยินเรื่องนี้ เขาก็รู้ทันทีว่าเรื่องในวันนี้ ถ้าไม่ยกจิมมี่ เวย์นออกมา เจมส์ ไวต์คงจะไม่มีทางปล่อยไป

และแม้ว่าจิมมี่ เวย์นจะถูกโยนออกมาเป็นแพะรับบาป ด้วยสไตล์การทำงานตามปกติของเจมส์ ไวต์ เรื่องนี้ก็ไม่มีทางผ่านไปแบบนี้ อย่างน้อยก็อาจจะผ่อนลงเล็กน้อย

แต่ว่า ตราบใดที่สามารถผ่อนคลายลงได้ อย่างน้อยก็มีประโยชน์หน่อย

ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงหันกลับไป มองจิมมี่ เวย์น ผู้ซึ่งหวาดกลัวอยู่ข้างๆ และพูดอย่างเย็นชาว่า:"เวย์น มอบบัตรประจำตัวตำรวจและปืนของคุณมา พักงานรอสอบสวนก่อน คุณจะสามารถกลับมาทำงานที่เดิมได้หรือไม่ หรือจะเผชิญกับการลงโทษทางกฎหมายหรือไม่ เราต้องรอผลการสอบสวน แล้วค่อยตัดสิน!"

จิมมี่ เวย์นรู้ว่าวันนี้เขาไม่รอดแน่ จึงได้แต่พยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้ ถอดบัตรประจำตัวและปืนออก มองหม่าหลัน แล้วพูดอ้อนวอนว่า:"คุณหม่า เมื่อกี้ผมใจร้อนเกินไปหน่อย ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายคุณจริงๆ และผมหวังว่าคุณจะยกโทษให้ผมในครั้งนี้ด้วย"

ไม่รอให้หม่าหลันพูด เจมส์ ไวต์ที่อยู่ข้างๆ ก็พูดอย่างเย็นชาว่า:"ภายในสามวินาที ถ้าคุณไม่หายไปจากตรงหน้าฉัน ฉันจะสั่งให้เพื่อนร่วมงานคนอื่นมาฟ้องคุณทันที!"

ใบหน้าของจิมมี่ เวย์นซีดด้วยความตกใจ ได้แค่ออกจากสถานีตำรวจก่อน

หลังจากที่จิมมี่ เวย์นจากไป หัวหน้าย่อยก็รีบมองดูเจมส์ ไวต์ด้วยใบหน้าประจบสอพลอ แล้วพูดว่า:"คุณไวต์ งั้นผมจะจัดการคนส่งคุณหม่าไปหาหมอก่อน แล้วผมจะคุยกับหัวหน้างานเรื่องสื่อ ขอให้พวกเขาอย่าเพิ่งแจ้งให้สื่อมา คุณก็รู้ ตอนนี้สังคมอเมริกันมีการแบ่งแยกทางเชื้อชาติมากเกินไป และการประท้วงทุกประเภทก็ยังดำเนินตลอดไม่หยุด ถึงเวลานั้นเราจะเลิกสร้างความโกลาหลให้กับสิ่งแวดล้อมทั่วๆ ไปอีก คุณคิดว่าไง?"

เจมส์ ไวต์เหลือมองหัวหน้าย่อย และพูดเบา ๆ ว่า:"หากคุณสามารถให้การดูแลด้านมนุษยธรรมแก่ลูกค้าของฉันได้เพียงพอ ฉันไม่แจ้งสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ชั่วคราว แต่ฉันขอสงวนสิทธิ์ที่จะแจ้งให้สื่อทราบด้วย"

เมื่อหัวหน้าย่อยได้ยินแบบนั้น ทุกคนก็ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก และพูดอย่างรวดเร็วว่า:"ในเมื่อเป็นเช่นนี้ งั้นเราจะจัดการให้คุณหม่าไปหาหมอเดี๋ยวนี้! "

เจมส์ ไวต์พูดอย่างเฉยเมยว่า:"คุณไม่จำเป็นต้องจัดการเรื่องการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลที่คุณจัดไม่คู่ควรกับสถานะสูงส่งของคุณหม่า ฉันจะให้คุณหม่าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดในนิวยอร์ก"

หัวหน้าย่อยพูดอย่างลำบากใจว่า:"คุณไวต์ กรมตำรวจของเราไม่มีงบประมาณสูงขนาดนั้น ให้ผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำเพื่อรับการรักษานะ……"

เจมส์ ไวต์พูดจาดูถูกเหยียดหยาม และพูดเบา ๆ ว่า:"ค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการรักษาพยาบาลของคุณหม่า พวกคุณไม่ต้องกังวล ลูกค้าของฉันเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน