ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4756

ราวกับว่าในวันฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศเย็นสบาย นอนหลับอย่างสงบสุขด้วยความสบายที่อธิบายไม่ได้ทั่วร่างกาย

เขาอดไม่ได้ที่จะถามเย่เฉินด้วยท่าทางประหลาดใจว่า “คุณเย่ ทำไมสุรานี้ถึงได้กลิ่นอย่างไม่น่าเชื่อ”

เย่เฉินยิ้มเบา ๆ และกล่าวว่า “นี่เป็นสุราสมุนไพรที่เตรียมมาเป็นพิเศษสำหรับพี่น้อง และเป็นสูตรลับเฉพาะของผม ผมเคยพูดแล้วว่าหลังจากภารกิจครั้งนี้จะทำให้พี่น้องทุกคนแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน สุราแก้วนี้เป็นวิธีที่ผมทำตามสัญญา”

ว่านพั่วจวินถามด้วยความประหลาดใจ “คุณเย... คุณใส่โอสถลงในสุรานี้หรือครับ...?”

เย่เฉินพยักหน้าและพูดด้วยรอยยิ้มเล็กน้อย “ไม่เพียงแต่ใส่โอสถ แต่ผมยังใส่โอสถที่ดีที่สุดที่ผมมีในตอนนี้ด้วย”

ว่าแล้ว เขาก็กล่าวเสริมว่า “แม้ว่าทุกคนจะได้รับสุราเพียงแก้วเล็กๆ แต่อย่าประมาทพลังยาที่มีอยู่ในสุราแก้วเล็กๆ ใบนี้ นักบู๊สามดาวขั้นแรก สามารถเพิ่มขึ้นสู่สี่ดาวขั้นกลางปลายได้ทันที นักบู๊สี่ดาวขั้นแรกสามารถเพิ่มขึ้นสู่ห้าดาวขั้นแรกได้ทันที หากเป็นนักบู๊ห้าดาวขั้นแรก สามารถเพิ่มขึ้นเป็นห้าดาวแดนชั้นสูงสุดได้ หากโชคดี สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึงหกดาวขั้นแรกเลยก็เป็นไปได้ สำหรับนักบู๊หกดาว แม้ว่าการขึ้นสู่เจ็ดเจ็ดอาจเป็นเรื่องยาก แต่อย่างน้อยก็สามารถจากขั้นแรกเพิ่มขึ้นถึงขั้นกลางได้ หรือจากขั้นกลางสู่แดนชั้นสูงสุดได้”

ว่านพั่วจวินตกตะลึงมากและโพล่งออกมา “คุณเย่... ราชันสงครามทั้งสองของสำนักว่านหลงตอนนี้เป็นนักบู๊หกดาว นอกจากนี้ ยังมีนายพลห้าดาวมากกว่าสิบคน นักบู๊สี่ดาว สามดาวที่เหลือมีคนมากกว่า 100 คน และอยู่ที่นี่ในวันนี้เกือบทั้งหมด หากเป็นอย่างที่คุณพูดจริง ๆ งั้นสำนักว่านหลงวันนี้จะมีราชาสงครามหกดาวใหม่มากกว่าสิบคน! นอกจากนี้ ยังมีนายพลห้าดาวที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 40 นาย และนายพลสี่ดาวอีกกว่า 60 นาย...”

พูดถึงจุดนี้ ว่านพั่วจวินก็พูดตะกุกตะกักด้วยความตื่นเต้น “ถ้า...ถ้าเป็นอย่างนี้...แล้ว...แล้ว...ความแข็งแกร่งโดยรวมของสำนักว่านหลงจะ...จะ...ข้ามไป ถึงแดนใหม่ทั้งหมดในชั่วข้ามคืน!”

เย่เฉินพยักหน้าและพูดเรียบ ๆ “ความแข็งแกร่งของสำนักว่านหลงนั้นจริง ๆ แล้วยังไม่เพียงพอ ในโลกนี้มีคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากมายที่เราไม่รู้จัก…”

สำหรับอนาคต ในขณะที่เย่เฉินเต็มไปด้วยความหวังก็เต็มไปด้วยความระแวดระวังด้วยเช่นกัน

ความแข็งแกร่งโดยรวมของสำนักว่านหลงนั้นแข็งแกร่งมาก แต่ถือว่าเป็นแข็งแกร่งในโลกที่รู้จักเท่านั้น แต่คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่นั้นน่าจะแข็งแกร่งกว่าสำนักว่านหลงมาก

ดังนั้น เย่เฉินรู้สึกว่าในอนาคต เขาจะไม่เพียงแต่ปรับปรุงความแข็งแกร่งของตัวเองต่อไป แต่ยังต้องปรับปรุงความแข็งแกร่งของสำนักว่านหลงทั้งหมดอย่างต่อเนื่อง บางที่ ในอนาคตจะต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ลึกลับเหล่านั้น อย่างน้อยเขาจะมีโอกาสชนะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ว่านพั่วจวินเข้าใจอุปนิสัยของเย่เฉิน เลยรีบกล่าวอย่างเคารพในทันทีว่า “คุณเย่ โปรดวางใจว่าผมจะไม่มีวันพอใจ ยินดี เพราะความแข็งแกร่งของคน ๆ หนึ่งหรือสำนักว่านหลง! ยิ่งจะไม่ประมาทศัตรูด้วยเหตุผลที่เพราะความแข็งแกร่งของคน ๆ หนึ่งหรือสำนักว่านหลง!”

เย่เฉินพยักหน้าด้วยความพึงพอใจและพูดเรียบ ๆ ว่า “หากคุณสามารถมีความคิดเช่นนี้ ผมมีความคาดหวังมากขึ้นสำหรับอนาคตของสำนักว่านหลง!”

หลังจากนั้นเขาโบกมือและพูดว่า “มาเถอะ ให้พี่น้องเข้าแถวมารับสุรากัน!”

“ครับ!” ว่านพั่วจวินไม่สามารถซ่อนความตื่นเต้นของเขาได้ เขาหันหลังออกไปทันทีและพูดเสียงดังกับสมาชิกชั้นนำกว่า 100 คนของสำนักว่านหลงในลานบ้าน “พี่น้องทุกคน คุณเย่เตรียมสุราที่ไม่เหมือนใครมีมาเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองให้กับพี่น้องทั้งหลาย เชื่อผม สำหรับทุกคน สุรานี้มีค่าเท่ากับพันดอลลาร์! เป็นโอกาสที่ดี!”

ว่าแล้วเขาก็พูดทันทีว่า “ทุกคนมีหมดเลย! เริ่มจากแถวแรก ต่อแถวจากซ้ายไปขวาเพื่อรับสุรา ทุกคนจำไว้ว่าอย่าทำสุราหกสักหยดหนึ่ง มิฉะนั้น คุณจะเสียใจไปตลอดชีวิต!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน