ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4977

ยิ่งไปกว่า ทุกอย่าง ล้วนเกินความคาดหมายของว่านพั่วจวิน

อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง เอาแค่เรื่องฐานที่มั่นนี้ นี่เป็นความฝันอันสูงสุดของว่านพั่วจวินที่มีมานานหลายปี

ทว่า แม้เขาจะอยู่ในประเทศที่มีศึกสงครามมานาน แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสเลยสักครั้ง ที่จะทำให้ทางการในท้องที่อนุญาตให้สำนักว่านหลงปักหลักประจำการอยู่ในพื้นที่

แต่เย่เฉินกลับทำมันได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ เย่เฉินยังช่วยสำนักว่านหลงก่อตั้งธุรกิจที่ถูกกฎหมายอย่างเจ้าหน้าที่คุ้มกันติดอาวุธ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดอาวุธสองอย่างนี้ที่ให้ผลตอบแทนที่สูง แต่ความเสี่ยงต่ำอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ เย่เฉินยังให้การสนับสนุนทางการเงินกับสำนักว่านหลง ด้วยทุกอย่างที่มีอยู่ในตอนนี้ อีกสิบยี่สิบปีข้างหน้า เงินที่มีของสำนักว่านหลงก็ใช้มันไม่หมดแล้ว

ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ ว่านพั่วจวินก็จึงปรารถนาอย่างมากที่จะได้ทำอะไรเพื่อตอบแทนเย่เฉินบ้าง

เดิมทีเขาคิดว่า บุญคุณที่ตัวเองกับสำนักว่านหลงติดค้างเย่เฉินนั้นมีมากจนนับไม่ถ้วนแล้ว แต่ใครจะไปคิด ที่เม็กซิโกเย่เฉินได้รินเหล้าเพื่อเฉลิมฉลองให้ทุกคน ซึ่งทำให้การฝึกฝนของทุกคนนั้นเพิ่มขึ้นไปอีกด้วย!

นับตั้งแต่ที่กลับมาจากเม็กซิโก ว่านพั่วจวินก็แทบอยากจะบุกตะลุยโจมตีข้าศึก และต่อสู้สังหารศัตรูเพื่อเย่เฉินอยู่ตลอด

ดังนั้น เมื่อได้ยินเย่เฉินบอกว่า ทราบตำแหน่งที่แน่ชัดของฐานที่มั่นองค์กรลึกลับนั้นแล้ว เขาก็แทบทนรอไม่ไหวที่อยากจะไปกวาดล้างสถานที่ตั้งนี้แทนเย่เฉิน!

แต่เย่เฉินกลับโบกมือ แล้วพูดขึ้นอย่างจริงจัง“เหมืองทองแดงที่มีทหารม้ากล้ากว่าหลายร้อยคนคอยคุ้มกัน เกรงว่าการป้องกันนั้นก็คงจะแข็งแกร่งอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นป้อมปราการใต้ดินมีความสลับซับซ้อน ผลีผลามเข้าไป ต้องถูกอีกฝ่ายเล่นงานได้ง่ายๆแน่ ในสถานการณ์แบบนี้ เราอยากจะเข้าไปกวาดล้างโดยไม่ทิ้งร่องรอยอะไรไว้ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย อีกทั้งด้านในก็ยังมีทหารหน่วยกล้าตายอีกกว่าหลายพันคน และครอบครัวของทหารหน่วยกล้าตายอีกกว่าหลายพันชีวิต ภายใต้ทหารหน่วยกล้าตายที่ไม่รู้เรื่องอะไร ก็เป็นอันตรายที่ซ่อนอยู่อย่างมากเช่นกัน ”

ห้าสี่เจ็ดที่อยู่ข้างๆก็พยักหน้าและพูดว่า“คุณเย่พูดถูก ทหารหน่วยกล้าตายและครอบครัว ต้องกินยาแก้พิษขององค์กรตามเวลา ดังนั้นแม้พวกเขาจะเกลียดองค์กรจนเข้ากระดูกมาหลายชั่วอายุคน แต่เมื่อองค์กรประสบกับปัญหา พวกเขาก็จะสู้ตายถวายชีวิตให้อย่างไม่รู้ตัว”

พูดจบ ห้าสี่เจ็ดก็พูดต่อ“สำหรับทหารหน่วยกล้าตายแล้ว มีเพียงถวายชีวิตให้องค์กร องค์กรก็ถึงจะให้ยาแก้พิษกับพวกเรา แต่หากองค์กรพบว่าเราไม่จงรักภักดี ก็จะฆ่าครอบครัวของเราก่อน ให้เราได้เห็นครอบครัวตายไปต่อหน้า จากนั้นก็ฆ่าเราอย่างโจ่งแจ้ง เป็นการลงโทษ”

“อีกทั้ง เพราะหากไม่มียาแก้พิษก็ต้องตายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นทหารหน่วยกล้าตายอย่างเราไม่กลัวตาย ไม่ถวายชีวิตให้นั้นต้องตายอย่างแน่นอน นอกจากนี้ครอบครัวก็ต้องตายด้วย มีแค่ถวายชีวิตให้ ถึงจะมีโอกาสอยู่รอดต่อไปได้ หรือต่อให้ต้องตายไปจริงๆ ครอบครัวก็ยังได้รับการปฏิบัติที่ดี ”

“ดังนั้น หากประมุขว่านคิดที่จะโจมตีฐานที่มั่นนี้ ทหารหน่วยกล้าตายต้องออกมาขัดขวางอย่างสุดกำลังเป็นคนแรกแน่นอน”

เมื่อว่านพั่วจวินได้ยิน ก็เพิ่งจะตระหนักรู้ว่าเมื่อครู่ตัวเองนั้นวู่วามแค่ไหน

ขัดเขินเล็กน้อย พูดอย่างรู้สึกผิดกับเย่เฉิน“ขอโทษคุณเย่ด้วย ที่ไม่คิดให้รอบคอบ ทำตัวโง่เขลา ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย!”

เย่เฉินพูดเสียงเรียบ“คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด ตอนที่ห้าสี่เจ็ดบอกเรื่องพวกนี้กับฉัน นายเองก็ไม่ได้อยู่ด้วย ดังนั้นนายไม่รู้ถึงสถานการณ์ที่แท้จริงของทหารหน่วยกล้าตายเหล่านี้ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ”

พูดจบ เขาก็พูดต่อ “เอาตัวทหารม้ากล้าเจ็ดคนนั้นเข้ามา ให้พวกเขามาบอกเล่าเกี่ยวกับสถานที่ตั้งนั้นกับเรา ”

“รับทราบครับ!”

ไม่นาน ทหารม้ากล้าเจ็ดคนก็ถูกนำตัวมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน