ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4997

“องค์กรพั่วชิง?”เย่เฉินอดที่จะขมวดคิ้วขึ้นมาไม่ได้“เป็นเหมือนกับนิยายกำลังภายใน ที่พรรคฟ้าดินบอกว่าโค่นชิงฟื้นหมิงอย่างนั้นหรือเปล่า?”

“ถูกต้อง” ต้วนลี่เย่พยักหน้าและกล่าว“แต่ประวัติขององค์กรพั่วชิงนั้น มีมายาวนานกว่าพรรคฟ้าดินหลายสิบปี องค์กรพั่วชิงก่อตั้งขึ้นในสมัยกองทัพชิงบุกเข้ายึดเมืองหลวงในปี1644 พรรคฟ้าดินจริงๆ มีขึ้นหลังปี1660 ก่อตั้งโดยแม่ทัพเฉินหย่งหัวในราชวงศ์หมิงตามคำสั่งของเจิ้งเฉิงกง เฉินหย่งหัวคนนี้ ก็จึงกลายมาเป็นตัวละครต้นแบบที่รู้จักกันในนามเฉินจิ้นหนาน”

เย่เฉินถามด้วยความสงสัย“ในเมื่อองค์กรพั่วชิงมีมาก่อนพรรคฟ้าดิน แต่ทำไมผมถึงไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลยล่ะ ?”

ต้วนลี่เย่อธิบายว่า“นั่นเพราะองค์กรพั่วชิงในช่วงที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อยี่สิบปีก่อนนั้น เป็นเพียงองค์กรที่ไม่ได้โดดเด่นอะไร และในตอนนั้นกองทัพชิงก็มีอำนาจมาก จนกระทั่งราชวงศ์หมิงใต้สิ้นสุด องค์กรพั่วชิงก็ไม่ได้รับการพัฒนา แต่กลับใกล้จะล่มสลาย หลังจากที่ราชวงศ์หมิงใต้ถูกราชวงศ์ชิงกวาดล้าง สมาชิกขององค์กรพั่วชิงก็ได้หลบหนีไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อพัฒนาอย่างลับๆ ใช้เวลาในการพัฒนากว่าสี่ร้อยปีจึงได้มีอย่างในทุกวันนี้ และหลังจากที่องค์กรพั่วชิงลงสู่ทะเลใต้ ก็ไม่เคยชูธงโค่นชิงฟื้นหมิงอีกเลย ”

พูดจบ ต้วนลี่เย่ก็พูดต่อ “ว่ากันว่า แม้แต่ลอร์ดอังกฤษคนก่อนก็ยังรู้สึกว่า ชื่อขององค์กรพั่วชิงนี้ไม่สมกับคำร่ำลือ ดังนั้นหลังจากนั้นแม้แต่ลอร์ดอังกฤษคนก่อนเองก็ยังแทบไม่ค่อยจะเอ่ยพูดถึงชื่อนี้ แต่องค์กรพั่วชิงในตอนนี้ มีเพียงบุคคลที่มีบทบาทสำคัญเท่านั้น ที่รู้ถึงประวัติความเป็นมานี้”

จากที่ฟังมาจากห้าสี่เจ็ด เย่เฉินก็รู้แล้วว่าองค์กรนี้ต้องมีความเป็นมาอย่างน้อยสองถึงสามร้อยปี มาตอนนี้ได้รับรู้ว่าองค์กรนี้มีมายาวนานกว่าสี่ร้อยปี เขาเองก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจเท่าไรนัก ก็จึงเอ่ยถาม“หน่วยบัญชาการกองทัพขวาของพวกคุณตั้งอยู่ที่ตุรกีเหรอ ?”

“ไม่ใช่” ต้วนลี่เย่ส่ายหัวแล้วกล่าว“เพื่อความปลอดภัย หน่วยบัญชาการกองทัพขวาจะหมุนเวียนไปทั่วยุโรป เปลี่ยนประเทศในทุกๆสามปีหน่วยบัญชาการกองทัพในตอนนี้เวียนมาอยู่ที่อิตาลี”

เย่เฉินถามต่อ“อยู่ตรงไหนของอิตาลี คุณรู้ไหม?”

“ไม่รู้”ต้วนลี่เย่ส่ายหัวแล้วกล่าว“ถึงผมจะเป็นทูตพิเศษของหน่วยบัญชาการกองทัพขวาในตุรกี ตั้งแต่ที่ผมออกจากค่ายฮูเบน ตลอดหลายปีมานี้ ก็ประจำการอยู่แต่ในตุรกี”

เย่เฉินถามเขา“ค่ายฮูเบนคืออะไร?”

ต้วนลี่เย่พูดอธิบาย“ค่ายฮูเบน คือสถานที่ที่องค์กรมีไว้ฝึกฝนนักบู๊ระดับสูงโดยเฉพาะ มีเพียงนักบู๊ที่มีเส้นลมปราณเส้นที่แปดเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสเข้าไปฝึกฝนที่ค่ายฮูเบนได้”

เย่เฉินพยักหน้า พูดเสียงเรียบ“ช่วยพูดแนะนำค่ายฮูเบนในเชิงลึกให้หน่อย”

ต้วนลี่เย่กล่าว“ค่ายฮูเบนเป็นไปตามความแข็งแกร่งและความถนัดของแต่ละคน ทุกคนจะได้รับการประเมิน มีทั้งสิ้นABCDสี่ระดับ หากถูกจัดให้อยู่ในระดับD สามารถอยู่ที่ค่ายฮูเบนได้สิบปี หลังจากสิบปีก็ต้องออกไปจากค่ายฮูเบน เพื่อรับการมอบหมายอย่างอื่น แต่หากจัดอยู่ในระดับC ก็สามารถอยู่ที่ค่ายฮูเบนได้ยี่สิบปี และหากจัดอยู่ในระดับB ก็สามารถอยู่ในค่ายฮูเบนได้ถึงสามสิบปี แต่หากอยู่ในระดับA จะสามารถอยู่ได้ถึงสี่สิบปีหรือนานกว่านั้น ผมในตอนนี้ถูกจัดให้อยู่ในระดับA กับC และอยู่ที่ค่ายฮูเบนมายี่สิบปีเต็ม ”

เย่เฉินถาม“การเข้าร่วมกับค่ายฮูเบนนั้น มีผลดีกับพวกคุณยังไง ?”

ต้วนลี่เย่พูดอธิบาย“การเข้าร่วมกับค่ายฮูเบนนั้นมีผลประโยชน์มากมาย ประการแรกคือเข้าร่วมกับค่ายฮูเบน ก็เท่ากับเป็นสมาชิกคนสำคัญขององค์กร สถานะก็จะถูกจัดให้อยู่ในระดับกลางค่อนไประดับสูง ประการที่สองหลังจากที่เข้าร่วมกับค่ายฮูเบนแล้ว จะมียอดฝีมือแดนมิติเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนส่วนตัว ช่วยให้มีทักษะการฝึกฝนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังได้รับยาที่ทำให้ผลการฝึกฝนนั้นสูงขึ้น และร่างกายก็แข็งแรงขึ้นอีกด้วย ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน