ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5036

หลังจากที่ลงไปแล้ว ก็จะเห็นได้ว่า นี่เป็นเหมืองทองแดงขนาดกลางที่ได้มาตรฐานอย่างมาก สิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการผลิต ไม่มีความผิดปกติใดๆ

ภายใต้การนำของหลี่เนี่ยนจง เย่เฉินเดินออกมาจากกรงลิฟต์ มองดูอุโมงค์ทางเดินที่ลึกนี้ ถามอย่างสงสัย“ทหารหน่วยกล้าตายและญาติพี่น้องปรกติพักอาศัยกันที่ไหน?”

หลี่เนี่ยนจงตอบกลับทันที“ตอบคุณเย่ ระดับความสูงที่ติดลบห้าร้อยเมตรนี้ เป็นส่วนพื้นที่หน้างานของเหมืองทองแดงทั้งหมด เขตที่พักของทหารหน่วยกล้าตาย ต้องเข้าจากอุโมงค์ลับที่อยู่ด้านหน้า ขึ้นกรงลิฟต์อีกตัวแล้วลงไปอีกหนึ่งร้อยเมตรครับ

เย่เฉินพยักหน้า และถามเขา“ ทำไมที่นี่ตอนนี้ไม่มีคนทำงานเลย?”

หลี่เนี่ยนจงตอบกลับโดยพลัน“ เพราะวันนี้เป็นวันที่ต้องกินยา ดังนั้นทหารหน่วยกล้าตายต้องทำตามระเบียบ ออกจากพื้นที่ล่วงหน้าไปยังพื้นที่ใช้สอยที่อยู่ติดลบหกร้อยเมตรลงไป ให้พวกเขารออยู่ที่นั่นจนกว่ายาแก้พิษจะส่งมาถึง แล้วกินยาพร้อมกัน”

พูดจบ หลี่เนี่ยนจงก็พูดต่อ“โดยปรกติทั่วไป มีเพียงทหารหน่วยกล้าตายและครอบครัวที่ทำงานในเหมืองเท่านั้น ที่มีสิทธิ์จะมาที่ชั้นนี้ได้ในฐานะคนงานเหมือง คนอื่นๆจะอยู่กันที่ชั้นล่าง มีเพียงในตอนที่ถูกเลือกให้ออกไปทำภารกิจเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสออกมาได้ ”

เย่เฉินถามต่อ“ปกติแล้วพวกคุณดูแลจัดการกับทหารหน่วยกล้าตายที่เป็นคนงานเหมืองนี้ยังไง?”

หลี่เนี่ยนจงตอบ“คนงานเหมืองมีทั้งหมดสามทีม ทุกทีมมีประมาณเกือบหนึ่งร้อยคน ทำงานกันสามกะ วิธีการจัดการนั้นเป็นเหมือนกับในเรือนจำของสหรัฐอเมริกา ทุกทีมที่ขึ้นมา จะมีทหารม้ากล้าที่รับผิดชอบอยู่ด้านล่างมาคอยตรวจนับจำนวนคน จากนั้นก็จะพามายังสถานที่ทำงานเอง และทหารม้ากล้าที่อยู่ด้านบนก็จะตรวจนับจำนวนคนที่มาทำงานภายใต้การดูแลตามเวลาของตัวเองเช่นกัน เมื่อแน่ใจแล้วว่าจำนวนคนที่มาทำงานกับในตอนที่เปลี่ยนกะนั้นตรงกัน ก็จะเปลี่ยนกะกับอีกทีมที่มาผลัดเปลี่ยน หลังจากที่ตรวจเช็กจำนวนคนถูกต้องแล้ว ก็จะส่งทีมที่ถูกเปลี่ยนทั้งหมดนี้กลับลงไป เมื่อลงไปยังชั้นล่างแล้วก็จะตรวจนับจำนวนคนอีกรอบ หลังจากที่แน่ใจว่าไม่มีอะไรผิดพลาด คนงานเหมืองชุดนี้ก็จะไปพักผ่อน ทหารม้ากล้าที่รับผิดชอบคุมงานพวกเขาก็จะกลับไปพักผ่อนด้วยเช่นกัน”

เย่เฉินถามเขา“ทหารหน่วยกล้าตายกับครอบครัวที่เป็นคนงานในเหมือง มีค่าตอบแทนพิเศษอื่นไหม ?”

“ไม่มีครับ” หลี่เนี่ยนจงส่ายหน้าแล้วตอบ“ตามข้อกำหนดขององค์กร เราจะคัดเลือกทหารหน่วยกล้าตายกับครอบครัวของพวกเขาที่ไม่มีความสามารถเพียงพอ ให้พวกเขาใช้แรงงาน และไม่มีค่าตอบแทนพิเศษใดๆให้”

เย่เฉินพยักหน้ารับเล็กน้อย

ในตอนนี้ หลี่เนี่ยนจงได้พาเขากับคนอื่นๆ มาถึงยังที่ที่เขียนว่าห้องจ่ายไฟ

หลังจากที่เข้าไปในห้อง สิ่งแรกที่เห็นคืออุปกรณ์วงจรไฟฟ้าที่เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่หลังจากที่หลี่เนี่ยนจงทำอะไรบางอย่างกับตู้ไฟที่อยู่ตรงกำแพง ทันใดนั้น ผนังทั้งแผ่นก็ค่อยๆถูกเปิดออกจากด้านในอย่างช้าๆ

จากด้านข้างของขอบประตูเย่เฉินสามารถมองเห็น ประตูที่ถูกทำหลอกขึ้นเป็นกำแพงนี้ มีความหนาเกือบหนึ่งเมตร และทั้งสองด้านยังเสริมด้วยแผ่นเหล็กที่หนา อย่าว่าแต่ผู้เก่งกาจวิชาบู๊เลย อาวุธหนักทั่วไป ก็ไม่สามารถระเบิดกำแพงนี้ได้

และที่อยู่ด้านหลังของกำแพงนี้ เป็นห้องเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ห้องเครื่องนี้จริงๆแล้วเป็นอุปกรณ์ลิฟต์ยกของหนักและห้องปฏิบัติงาน ด้านล่างของห้องเครื่อง คือกรงลิฟท์ใช้งานขนาดใหญ่

หลี่เนี่ยนจงพาทุกคนเดินเข้าไปในกรงลิฟต์ ใช้ม่านตาของตัวเองสั่งการให้กรงลิฟต์นี้ทำงาน จากนั้นลิฟต์ตัวนี้ก็นำพาทุกคน ลงต่อไปยังที่ระดับความลึกลบหกร้อยเมตร

ในระหว่างที่กรงลิฟต์นี้กำลังเลื่อนลงไปนั้น หลี่เนี่ยนจงก็พูดกับเย่เฉินว่า“ คุณเย่ อุปกรณ์ความปลอดภัยทั้งหมดของที่นี่เป็นแบบทางเดียว ประตูลับเมื่อครู่ กับกรงลิฟต์ตัวนี้ เราจะสามารถควบคุมการทำงานได้จากภายนอกเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ หลังจากที่กรงลิฟต์นี้ลงไปถึงที่ด้านล่างแล้ว ก็จะมีประตูอีกบานที่เปิดจากด้านนอก และมีแค่เราเท่านั้นที่จะเปิดมันจากด้านนอกได้ ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน