ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5100

เช่นนี้แล้ว จิตใจที่หดหู่ตรงจุดนั้นที่อยู่ในก้นบึ้งในใจของเธอ ก็หายไปหมดแล้ว

ตอนที่เธอไปส่งเฟ่ยเข่อซิน ระหว่างทางกลับห้องพักที่โรงแรม แม้กระทั่งเป็นเพราะเฟ่ยเข่อซินได้รับความทุกข์ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเธอก็แอบเช็ดน้ำตาอยู่คนเดียวอีกด้วย

รอจนเธอกลับถึงห้อง เย่เฉินก็พบว่าภรรยาของตัวเองร้องไห้เสียจนตาแดงไปหมด จึงรีบเอ่ยถามขึ้นอย่างเป็นห่วง : “ที่รัก คุณร้องไห้ทำไม? เกิดเรื่องอะไรขึ้น?”

เซียวชูหรันไม่ได้เอ่ยพูดออกมา เดินไปทางด้านหน้า แล้วกอดเย่เฉินเอาไว้เบาๆ เอ่ยพูดขึ้นอย่างสะอึกสะอื้น : “ที่รัก เข่อซินเธอ....ไม่ง่ายเลย....”

“อือ.....”เย่เฉินรู้สึกอึ้งไป หลังจากนั้นก็เดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงตบหลังเธอเบาๆ พลางพูดปลอบใจ : “ที่รัก คำโบราณบอกว่าจะสวมมงกุฎเป็นราชาได้ก็ต้องแบกรับกับน้ำหนักมันให้ได้ ถ้าหากคุณหนูเฟ่ยเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาๆ เธอก็ไม่ต้องผ่านวิกฤตอันตรายและความยากลำบากมากมายขนาดนั้น แต่ตอนนี้เธอเป็นคนคุมหางเสือของตระกูลที่มีเงินเป็นล้านล้านดอลลาร์ คนที่อยู่ในระดับสูงแบบนี้ ได้รับกับความยากลำบากก็เป็นสิ่งที่ควรอยู่แล้ว มิเช่นนั้นเธอจะไม่เข้าใจกับการรักษาเอาไว้เลย”

เซียวซูหรันถอนหายใจ แล้วพูดตำหนิตัวเอง : “ฉันไม่รู้ว่าเธอผ่านกับการลุ้มลุกคลุกคลานมามากมายขนาดนี้ และยังคิดว่าเธอมีเจตนาที่จะปลอมสถานะตัวเองมาเรียนรู้ชีวิตที่เมืองจินหลิงนี่อีก เรียนรู้จนพอแล้วก็หายไปโดยไม่ล่ำลา....”

เย่เฉินยิ้มพลางเอ่ยขึ้น : “ตอนนี้คุณรู้ความจริงแล้ว ก็ไม่ต้องมายึดติดมากมายขนาดนี้แล้ว สำหรับเธอแล้ว ผลลัพธ์ตอนนี้สำคัญที่สุด ในที่สุดพวกคุณสองคนก็สามารถพูดคุยกันในเรื่องที่เข้าใจผิดได้ เป็นเพื่อนกันใหม่ นี่ไม่ใช่ว่ามันสมบูรณ์แบบแล้วเหรอครับ?”

“ใช่ค่ะ....”เซียวชูหรันรู้สึกว่าที่เย่เฉินพูดก็มีเหตุผล จึงพยักหน้าลงเบาๆ

จากนั้นเธอก็มองไปยังเย่เฉิน แล้วเอ่ยพูดขึ้นด้วยใบหน้าแห่งความเลื่อมใสศรัทธา : “แต่ที่รักคุณก็เก่งมากเกินไปแล้วจริงๆนะ! เพียงแค่ปรับเปลี่ยนทางฮวงจุ้ย ก็สามารถทำให้เข่อซินจากที่ถูกลุงตามฆ่า กลายมาเป็นผู้นำตระกูลเฟ่ยได้ นี่สุดยอดมากเกินไปแล้ว!”

เย่เฉินหัวเราะออกมา แล้วเอ่ยพูดอย่างถ่อมตน : “ความจริงหลักๆเป็นเพราะเธอมีพื้นฐานนี้ คุณต้องรู้นะ ว่าคุณหนูเฟ่ยเธอเป็นคนตระกูลเฟ่ย เกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวยและสูงส่งแบบนี้ได้ ดวงชะตาเกิดของเธอก็หาเจอได้จากหนึ่งในแสนในล้านคน แล้วอีกอย่าง เธอมีคุณปู่ของเธอสนับสนุน โดยพื้นฐานแล้วนับว่ามีทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว เพียงแค่ขาดลมทางทิศตะวันออก ฮวงจุ้ยของผม ความจริงแล้วก็คือลมทางทิศตะวันออกเท่านั้นเอง”

เซียวชูหรันพูดขึ้นมาอย่างจริงจัง : “นั่นก็เก่งมากแล้วค่ะ! เมื่อก่อนฉันยังรู้สึกว่า คุณไปดูฮวงจุ้ยให้คนอื่นบ่อยๆ วันใดวันหนึ่งจะมีคนมาหาถึงหน้าบ้านเลยหรือเปล่า วันนี้ดูแล้ว สามีของฉันมีความสามารถมาก! มิน่าล่ะคนอื่นถึงเรียกคุณว่าอาจารย์เย่! เพราะคุณเป็นอาจารย์จริงๆนี่เอง!”

เย่เฉินลูบจมูก ยิ้มแล้วเอ่ยพูดขึ้นมา : “ที่รัก คุณยอผมขนาดนี้ ผมก็รู้สึกภูมิใจแล้วนะ”

เซียวชูหรันยิ้ม : “อาจารย์เย่ภูมิใจก็มีความมั่นใจเหมือนกันนะ!”

……

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง

เครื่องบินกัลฟ์สตรีมลำหนึ่งก็ลงจอดที่สนามบินเมืองจอร์จที่มาเลเซีย

เมืองที่มีคนจีนโพ้นทะเลอยู่รวมกันนี้ยังมีอีกชื่อหนึ่งคือรัฐปีนัง

รัฐปีนังเวลานี้ สายฝนโปรยปราย เหมือนกับสายฝนจากท้องฟ้าเชื่อมต่อลงมายังพื้นดินอย่างไรอย่างนั้น

หลังจากที่เครื่องบินลงจอดแล้ว ก็เลื่อนเข้าไปอยู่ในโรงเก็บเครื่องบินที่กำหนดเอาไว้

ภายในทั้งโรงเก็บเครื่องบิน ล้วนมีแต่เสียงของน้ำฝนที่ตกลงมากระทบกับบนหลังคา ส่วนชิวอิงซานและภรรยาวัย85ของเขา รออยู่ในนี้เป็นเวลานานแล้ว

รอหลินหว่านเออร์เดินลงมาจากเครื่องบิน ชิวอิงซานก็จับมือภรรยาเอาไว้ เดินไปทางด้านหน้าด้วยความตื่นเต้นแล้วเอ่ยพูดขึ้นด้วยความเคารพนอบน้อม : “คุณหนูตลอดทางมาเหนื่อยเลยนะครับ!”

ภรรยาของชิวอิงซานเองก็เอ่ยพูดขึ้นอย่างนอบน้อมเช่นกัน : “คุณหนูลำบากแย่เลย!”

หลินหว่านเออร์พยักหน้าลง ยิ้มออกมาเล็กน้อย แล้วเอ่ยพูดขึ้นมา : “พวกคุณไม่ต้องมารับฉันที่นี่ก็ได้ค่ะ ส่งคนขับรถมาก็พอแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน