ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5312

เย่เฉินไม่ได้คิดว่าเหตุผลที่ซือเทียนฉีจะไปจากจินหลิงเพราะแพ้พนันจี้ซื่อถัง

ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่คิดว่าชายชราเดิมพันกับคนอื่นเพื่อเอาหม้อต้มยามาให้

เขาถามด้วยความสงสัย: "หมอเทพหมอซือ คนที่คุณแพ้พนันคือใคร"

"ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน" ซือเทียนฉีตอบ: "ชายคนนั้นค่อนข้างบ้าคลั่ง เขาบอกแค่ว่าเขาแซ่หงคนอื่นๆเรียกเขาชื่อหงเทียนซือ"

“หงเทียนซือ?” เมื่อเย่เฉินได้ยินสามคำนี้ก็ขมวดคิ้ว

เย่เฉินเคยได้ยินเธอพูดถึงชื่อนี้ หลังจากที่กู้ชิวอี๋ส่งยาช่วยหัวใจให้คุณตา

ตามที่เธอพูดคนนี้เป็นนักพรตอาวุโสมากในแวดวงชาวอเมริกันเชื้อสายจีน รู้จักกันในนามหงเทียนซือ ซึ่งสนิทกับคุณยายของเธอมาก และในขณะนั้นตาของเธอป่วยหนัก เขายังรีบเดินทางไปรักษาเป็นการเฉพาะ และด้วยเรื่องนี้ยังมีข้อขัดแย้งกับกู้ชิวอี๋

หลังจากเห็นประสิทธิภาพของยาช่วยหัวใจแล้ว คนๆนี้ต้องการหาตัวคนที่กลั่นยายาช่วยหัว หลังจากได้ยินจากลุงของเขาอานโฉงชิวว่ามียาอายุวัฒนะในจินหลิง เขาก็ตัดสินใจมาค้นหายาที่จินหลิง

ตอนนั้นกู้ชิวอี๋เตือนเขาเป็นพิเศษ ต่อไปต้องระวังหงเทียนซือคนนี้ให้ดี แต่ตอนนั้นเขายังอยู่ที่สหรัฐอเมริกาจึงไม่ได้สนใจคนนี้มากนัก

แต่ตอนนี้เหมือนว่าคนๆนี้จะมาหาจินหลิงแล้วและได้พบคนที่ใกล้ชิดกับเขา

เขาเดิมพันกับซือเทียนฉี ไม่รู้ว่าเป็นเพราะถูกใจจี้ซื่อถังของซือเทียนฉีหรือเปล่า หรือได้สืบเรื่องของเขาแล้วและหาทางเข้ามาหาตัวเขาจากซือเทียนฉี

อย่างไรก็ตามเย่เฉินไม่ได้กังวลแต่อย่างใด ในความคิดของเขาตกใจกับยาช่วยหัวใจ คงไม่มีความสามารถอะไรมากนัก แต่ถ้ามาด้วยเจตนาร้ายก็จะจับเขาทันทีและให้หงห้าพาไปเลี้ยงหมา

ที่เย่เฉินได้ใจเช่นนี้ไม่ใช่เพราะเขามั่นใจจนไม่เห็นหัวใครๆ แต่เขาได้เห็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของอีกฝ่ายแล้ว

คนๆหนึ่งที่ตกใจเมื่อเห็นรถโรลส์-รอยซ์ แสดงว่าสถานะทางสังคมของบุคคลนั้นอาจไม่สามารถซื้อรถโรลส์-รอยซ์ได้

คนที่สามารถซื้อโรลส์-รอยซ์ได้จริงๆ แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีโรลส์-รอยซ์ ก็ไม่ได้คิดว่าโรลส์-รอยซ์ล้ำค่า

ดังนั้นเขาจึงถามซือเทียนฉีว่า: "หมอเทพซือ คุณแข่งอะไรกับเขา"

ซือเทียนฉีถอนหายใจแล้วพูดว่า:"เขาจะแข่งวัดชีพจรกับฉัน โดยสุ่มเลือกผู้ป่วยหญิงที่เคยคลอดบุตรสำหรับการแข่งขัน ซึ่งการแข่งจะมีทั้งหมดสามจุด จุดแรกคือหาอายุของผู้ป่วยใครใกล้เคียงความจริงมากที่สุดชนะ จุดที่สองระบุวันที่มีประจำเดือนของผู้ป่วยใครใกล้เคียงความจริงมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ จุดที่สามระบุจำนวนครั้งที่ผู้ป่วยตั้งครรภ์และใครใกล้เคียงความจริงมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ... รวมเป็นสาม ผู้ชนะสองในสามคือผู้ชนะ ... "

เย่เฉินอดไม่ได้ที่จะพูดอย่างอึดอัด: "หมอเทพซือ ฉันขอพูดนอกเรื่อง มันไม่ค่อยเหมาะสมหรือไม่ที่หมอสองคนจะแข่งกันเดาประจำเดือนและจำนวนการตั้งครรภ์ของผู้ป่วยหญิง?"

ซือเทียนฉีรีบอธิบาย: "อาจารย์เย่ คุณอาจจะไม่รู้ว่าเรื่องพวกนี้เป็นล้วนเป็นเนื้อหาการแข่งขันวัดชีพจรของหมอหลวงสมัยโบราณมาโดยตลอด แม้ว่ามันจะฟังดูไม่เหมาะสมแต่ในความเป็นจริง เนื่องจากผู้หญิงสรีระมากกว่าผู้ชายหลายอย่าง ดังนั้นนรีเวชศาสตร์สามารถสะท้อนความสามารถของแพทย์ในการจับชีพจรได้ดีที่สุด "

“แพทย์ทั่วไปสามารถจับชีพจรแห่งความสุขได้ในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ แพทย์ในระดับที่สูงขึ้นไปสามารถคาดเดาวันคลอดของหญิงตั้งครรภ์ผ่านชีพจรได้ แพทย์ในระดับที่ยิ่งสูงขึ้นไปสามารถบอกได้ว่าอีกฝ่ายตั้งครรภ์และคลอดลูกมาแล้วกี่ครั้ง กล่าวกันว่ามีหมอหลวงชั้นยอดที่สามารถรู้เพศของทารกในครรภ์ผ่านการจับชีพจรได้ แต่คนแบบนี้มีให้เห็นในหนังสือโบราณเท่านั้น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน