ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5334

เมื่อหงฉางชิงได้ยินคำพูดนี้ของเย่เฉิน ตัวเขาก็เหมือนถูกฟ้าผ่ายังไงอย่างนั้น ผงะจนพูดอะไรไม่ออก 

หลังจากผ่านไปพักใหญ่ เขาก็ถามเย่เฉินด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเหลือเชื่อ: “อะ……อาจารย์เย่……ยา……ยาเม็ดนี้สามารถทำให้ผมก้าวเข้าสู่แดนสว่างชั้นสุดยอดได้งั้นเหรอ?!”

เย่เฉินพยักหน้าแล้วตอบกลับอย่างเรียบนิ่ง: “จากสถานะผลการฝึกฝนของนายในปัจจุบัน ยาเม็ดนี้เพียงพอที่จะสามารถทำให้นายบรรลุสำเร็จได้แล้ว”

หงฉางชิงก็ยังคงรู้สึกเหลือเชื่อมากอยู่เช่นเคย แล้วถามอย่างตะลึง: “นี่คือยาอะไรครับ ถึงขั้นมหัศจรรย์ขนาดนี้เลยเหรอ?”

เย่เฉินอมยิ้มพลางตอบกลับ: “นี่คือยาช่วยหัวใจ นายน่าจะเคยพบเห็นรู้จักอยู่”

หงฉางชิงถามโดยที่รู้สึกตะลึงอย่างยิ่ง: “อาจารย์เย่……นะ……นี่ก็คือ……ยาช่วยหัวใจที่ช่วยชีวิตคุณตาท่านเอาไว้เมื่อวันนั้นเหรอครับ? ยานี่เรียกได้ว่าเป็นยาทิพย์ยาวิเศษเลย สามารถฟื้นชีวิตกลับคืนมาได้เลยนะครับ! ท่านกะจะมอบมันให้ผมจริง ๆ เหรอครับ?!”

วันนั้นหงฉางชิงก็อยู่ตระกูลอานเช่นกัน เขาเห็นสมรรถนะที่ยาช่วยหัวใจสามารถฟื้นชีวิตกลับคืนมาได้กับตาตัวเองเลย

อย่างไรเสียเขาก็เคยใช้ยาต่ออายุของสำนักอยู่ และเคยมองเห็นความแตกต่างระหว่างยาต่ออายุและยาช่วยหัวใจตอนนายท่านตระกูลอานกิน

เพราะฉะนั้นเขาจึงเข้าใจดีมาก ๆ ว่าสมรรถนะของยาช่วยหัวใจ อาจจะอยู่เหนือยาต่ออายุของสำนักตัวเองสิบเท่าหรือหลายสิบเท่าเลย

ซึ่งนี่ก็เป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขายอมเดินทางไกลเพื่อมาจินหลิง

แต่เขาคิดยังไงก็คิดไม่ถึงว่าตัวเองเพิ่งพบหน้าเย่เฉินเป็นครั้งแรก เย่เฉินก็ถึงขั้นมอบยาที่ล้ำค่าขนาดนี้ให้เขาหนึ่งเม็ดอย่างเด็ดเดี่ยวเด็ดขาด แถมวินาทีก่อนหน้านี้ ตัวเองยังถูกเย่เฉินนี่จับโป๊ะได้ขณะที่วางแผนจะหลอกต้มตุ๋นซือเทียนฉี ดังนั้นเขาจึงลองถามหยั่งเชิงอย่างตื่นเต้นมาก ๆ ว่า: “อาจารย์เย่……ทำไมท่านถึงต้องมอบยาที่ล้ำค่าขนาดนี้ให้ผมครับ?”

เย่เฉินยิ้มอ่อน: “ในเมื่อนายสาบานจะถวายความจงรักภักดีให้แก่ฉันแล้ว งั้นก็ถือเป็นเบื้องล่างของฉันแล้ว ยาเม็ดนี้ก็ถือเป็นของขวัญพบหน้าที่ฉันให้นายก็แล้วกัน”

หงฉางชิงรู้สึกเคารพยำเกรง แต่เขาพบว่าสีหน้าของเย่เฉินดูจริงจัง เหมือนจะไม่ได้ล้อเล่นกับตัวเอง เขาจึงยากที่จะควบคุมความรู้สึกตื่นเต้นในใจได้

ยาช่วยหัวใจเม็ดนี้ มีความหมายต่อเขามาก

ตลอดช่วงสองร้อยปีที่ผ่านมานี้ ในเต๋าไท่เจินไม่มีใครสามารถบรรลุเป็นนักบู๊แปดดาวก้าวเข้าสู่แดนสว่างชั้นสุดยอด จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงการก้าวเข้าสู่แดนมืดเลย

เพราะฉะนั้นเขาจึงคิดมาโดยตลอดว่าตัวเองอาจจะเป็นเหมือนจู่ซือทั้งหลาย ชั่วชีวิตนี้ก็ไม่สามารถก้าวเข้าสู่แดนสว่างชั้นสุดยอดได้เหมือนกัน 

แต่ตอนนี้เย่เฉินกลับบอกกับเขาว่า แค่ใช้ยาเม็ดนี้เม็ดเดียว ก็สามารถทำให้ตัวเองบรรลุสำเร็จ นี่จึงทำให้เขารู้สึกดีใจปลาบปลื้มอย่างยิ่งจริง ๆ!

ดังนั้น เขาจึงใช้มือทั้งสองข้างรับยามา ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงที่ซื่อสัตย์อย่างยิ่ง: “อาจารย์เย่ ข้าน้อยจะไม่มีวันลืมพระคุณที่ยิ่งใหญ่ของท่านแน่นอน!”

เย่เฉินปัดมือเบา ๆ แล้วเอ่ยปากพูด: “พอละ นายก็เลิกเกรงใจกับฉันได้แล้ว รีบคว้าเวลาเอายากลับที่พักแล้วตั้งใจบรรลุ หลังจากบรรลุสำเร็จแล้ว ค่อยมาหาหมอเทพซือที่จี้ซื่อถัง ไปกล่าวรายงานกับหมอเทพซือรอบหนึ่ง”

สาเหตุที่ให้หงฉางชิงมารายงานกับซือเทียนฉีในจี้ซื่อถังนั้น ก็เพื่อจะให้ตัวตนของเขาวางอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าซือเทียนฉีชั่วคราว ด้านหนึ่งเป็นเพราะจะกดความกล้าหาญฮึกเหิมของนักบู๊แปดดาวของหงฉางชิงลง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นเพราะจะได้ทำให้ซือเทียนฉีหลุดพ้นจากสถานการณ์ที่อึดอัด  

หงฉางชิงก็รู้อยู่ว่าเย่เฉินต้องมีการใคร่ครวญของตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นจึงรีบตอบกลับอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องหยุดคิด: “ข้าน้อยน้อมรับคำสั่งครับ!”

จากนั้นเขาก็มองหน้าซือเทียนฉีด้วยความละอายใจอย่างยิ่ง แล้วเอ่ยปากพูด: “หมอเทพซือ การประลองในก่อนหน้านี้ล้วนเป็นเพราะกระผมใช้เล่ห์เหลี่ยม วิชาการแพทย์ของคุณต้องอยู่เหนือแซ่หงแน่นอน การกระทำในก่อนหน้านี้ของผมมันดูเป็นการสอนจระเข้ว่ายน้ำมากไปหน่อยจริง ๆ หวังว่าคุณจะไม่คิดเล็กคิดน้อยกับผมนะครับ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน