ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5468

“ถึงกาลสิ้นสุด?”

เมื่อหลินหว่านเอ๋อร์ได้ยินสี่คำนี้ ยิ้มแล้วส่ายหัว พูดอย่างขบขันว่า“ทหารหน่วยกล้าตายกับทหารม้ากล้าเหล่านั้น เป็นเพียงแค่ส่วนล่างขององค์กรพั่วชิงเท่านั้น ไม่ถูกจัดอยู่ในส่วนกลางเลยด้วยซ้ำ”

พูดจบ หลินหว่านเอ๋อร์ก็พูดต่อ“หัวใจสำคัญ และแกนหลักขององค์กรพั่วชิงที่แท้จริง อันที่จริงแล้วคือผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกองทัพห้ากอง กับคนสนิทของผู้บัญชาการ พวกเขากับผู้มีพระคุณเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ ยอดฝีมือที่ค่ายฮูเบนได้ฝึกฝนมาตลอดหลายปี เกินกว่าครึ่งเป็นคนของหน่วยบัญชาการกองทัพห้ากอง ไม่มีใครรู้ว่าหน่วยบัญชาการกองทัพห้ากองนั้นมียอดฝีมืออยู่เท่าไร!”

“ยิ่งไปกว่านั้น ข้างกายของผู้มีพระคุณมียอดฝีมือเท่าไร ก็ยิ่งไม่มีใครรู้ แม้ว่าท่านเอิร์ลทั้งสี่จะยังมีเหลืออยู่อีกสามคน แต่ท่านเอิร์ลทั้งสี่ก็เป็นเพียงยอดฝีมือขั้นสุดที่ผู้มีพระคุณเปิดตัวออกมาเท่านั้น ข้างกายของผู้มีพระคุณยังมียอดฝีมือที่เทียบเท่ากับท่านเอิร์ลทั้งสี่อีกหรือไม่ คาดว่าคงมีแค่ผู้มีพระคุณเองเท่านั้นที่รู้”

“ดังนั้น ต่อให้ทหารหน่วยกล้าตายกับทหารม้ากล้าทั้งหมดจะก่อการกบฏ ความแข็งแกร่งขององค์กรพั่วชิงนั้นก็ไม่สามารถจะมองข้ามได้

เหล่าจางพยักหน้า พูดอย่างเคารพ“คุณหนูพูดถูก เป็นผมเองที่มองโลกในแง่ดีเกินไป……”

หลินหว่านเอ๋อร์ยิ้มและพูดว่า“มองโลกในแง่ดีก็ไม่เป็นไร เพราะนี่ก็น่าจะเป็นวิกฤตครั้งใหญ่ ตั้งแต่ที่องค์กรพั่วชิงก่อตั้งมาจนวันนี้ เย่เฉินไม่เพียงทำลายฐานทหารหน่วยกล้าตายขององค์กรพั่วชิงที่เดียวเท่านั้น เขายังได้เปลี่ยนพลังอำนาจของฐานทหารหน่วยกล้าตายนี้มาเป็นพลังอำนาจของตัวเอง สถานการณ์ที่ศัตรูอ่อนแอและตัวเองเติบโตขึ้นนั้นสำหรับเขาแล้วมันเป็นประโยชน์มาก หากเขาสามารถจะรวบรวมกำลังพลและใช้ยุทธศาสตร์ที่มั่นคงในการซุ่มโจมตี ค่อยๆจัดการกับองค์กรพั่วชิง เชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน เขาก็พร้อมที่จะต่อสู้กับศัตรูอย่างองค์กรพั่วชิงที่แข็งแกร่งแบบซึ่งหน้าได้ กำจัดองค์กรพั่วชิงให้สิ้นซากคาดว่าก็ไม่ไกลเกินเอื้อม!”

เหล่าจางถอนหายใจแล้วพูดว่า“ หวังว่าคุณเย่คนนี้ จะเป็นอย่างที่คุณหนูได้คาดหวังไว้!”

“เขาทำได้”หลินหว่านเอ๋อร์ยกยิ้มเล็กน้อย จากนั้นมือซ้ายก็จับไปที่แขนเสื้อข้างขวา ถูหมึกลงบนแป้นหินหมึก เบี่ยงหน้ามาแล้วถามเขาด้วยรอยยิ้ม“ยังมีเรื่องอะไรที่จะรายงานอีกไหม?หากไม่มี ฉันจะวาดรูปต่อแล้ว ก่อนเปิดเทอม ฉันจะวาดรูปนี้ให้เสร็จ ”

เหล่าจางกล่าว“เรียนคุณหนู ผมไม่มีเรื่องอะไรจะรายงานแล้วครับ หากคุณหนูไม่มีอะไรให้รับใช้ อย่างนั้นผมก็ขอตัวครับ ”

หลินหว่านเอ๋อร์พยักหน้าและยิ้ม“ได้ ลุงไปเถอะ ช่วงนี้ก็อย่าเพิ่งไปติดต่ออะไรกับสายของเรา ฉันกลัวว่าผู้มีพระคุณจะใช้โอกาสนี้ กวาดล้างระบบภายใน ภายใต้สถานการณ์ที่นิ่งเงียบแบบนี้ หากใครยังติดต่อกับโลกภายนอก ก็จะถูกจับเอาได้ง่ายๆ ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน