ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5509

นานาโกะพยักหน้าอย่างแรง อุทานเสียงทุ้มไปว่า:“ดูเหมือนฉันจะพบความลึกลับของมองภายในแล้ว เหมือนกับการดำน้ำที่คุณพูดถึงเมื่อกี๊ ตอนแรกฉันมักจะไม่สามารถดำน้ำได้ รู้สึกว่ายิ่งอยู่ใกล้ก้นน้ำ แรงผลักของน้ำก็ยิ่งแรงขึ้น มีแรงผลักฉันขึ้นสู่ผิวน้ำทุกที่……”

“ใช่ ๆ ๆ!”ฉินเอ้าเสวี่ยนรีบพูด:“ความรู้สึกเหมือนจะตายให้ได้!ฉันทรมานแทบบ้า คุณผ่านไปได้ไงกันแน่?”

นานาโกะพูดอย่างจริงจังว่า:“ตอนแรกฉันก็พยายามที่จะดำลงไปอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว ต่อมาฉันเลยทำใจให้สงบ สมมติในหัวว่าวิญญาณของตัวเองออกมาจากร่าง วิญญาณออกมาจากร่างแล้วก็ไม่ได้ลงไปในน้ำทันที แต่ว่าขึ้นไป ที่จุดสูงสุดแทน!”

ฉินเอ้าเสวี่ยนตกใจ:“ไปจุดสูงสุด?!”

“ใช่!”นานาโกะพูดอย่างเด็ดเดี่ยวและตื่นเต้นว่า:“จุดสูงสุดไง!เหมือนกับการปีนไปจนถึงผสูงที่อยู่บนทะเลสาบ จากนั้นใช้ส้นเท้าเหยียบบนขอบหน้าผาสูงนั้น ให้วิญญาณอ้าแขนสองข้างออก กระโดดลงจากหน้าผาด้วยจิตใจที่แน่วแน่!”

พูดไป เสียงนานาโกะก็พูดต่อด้วยเสียงที่สั่น:“ความรู้สึกที่ปล่อยให้ตัวเองลงไปเร็วขึ้น ปล่อยให้เสียงลมดังก้องอยู่ในหูของตัวเอง ฉันไม่สนใจเลย แค่อยากกระโดดให้สำเร็จ!ความรู้สึกแบบนั้น เหมือนเข็มจากท้องฟ้าตกลงไป ลงไปในน้ำ ไม่มีความรู้สึกต่อต้านเหมือนเมื่อก่อน!ทันใดนั้นสถานการณ์ก็ดีขึ้นอย่างกะทันหัน เข้าใจในทันที!”

“อ๋า?”ฉินเอ้าเสวี่ยนได้ยินก็ตกใจ โพล่งออกไปว่า:“นานาโกะ……คุณ……คุณให้วิญญาณออกจากร่างได้จริง ๆ เหรอ?”

ที่จริงแล้ว ไม่ใช่ฉินเอ้าเสวี่ยนที่ได้ยินแล้วตกใจ แม้แต่เย่เฉินเองก็ตกตะลึงอย่างมาก

แม้เขาจะเข้าใจตำราเก้าเสวียนเทียนแล้ว แต่ก็ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับวิธีฝึกฝนวิถีบู๊แบบนี้ ฟังดูลึกลับ แต่ในขณะเดียวกันก็น่าตกใจอย่างมาก!

“ไม่ใช่……”นานาโกะอธิบายไปว่า:“ไม่ได้เอาวิญญาณออกจากร่างกายจริง ๆ แต่สงบจิตใจลง ให้ความคิดของตัวเอง ทิ้งไปจากร่างกายของตัวเองให้มากที่สุด และจินตนาการว่าตัวเองออกจากร่างกายไปแล้ว”

ฉินเอ้าเสวี่ยนถามอย่างไม่เข้าใจว่า:“นี่ก็จินตนาการได้ด้วยเหรอ?”

“ได้สิ!”นานาโกะพูดอย่างหนักแน่นว่า:“เหมือนกับมองภายใน ตอนแรกฉันไม่เข้าใจมันเลย คำว่า มองนี้ มันก็คือการดู คนเรามีตาแค่คู่เดียว และมองเห็นโลกภายนอกร่างกายได้เท่านั้น จะมองภายใน มองเห็นเส้นลมปราณและจุดตันเถียนได้อย่างไร?แต่ว่า เมื่อเช้าวันนี้ จู่ ๆ ฉันก็เข้าใจเหตุผลอย่างหนึ่ง เรียกว่ามองภายใน ซึ่งก็คือการแยกสติออกจากอวัยวะทั้งห้าก่อนหน้านี้ ทำใจให้สงบ สมมติว่าสติออกไปจากสมอง ออกไปจากตาหูปากจมูกแล้ว เหมือนกับดำไปสู่น้ำลึก ดำสู่ร่างกายของตัวเอง ตอนที่ฉันพบวิธีนั้นจริง ๆ ความรู้สึกก็ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง!”

ฉินเอ้าเสวี่ยนฟังแล้วก็ตกตะลึง แป๊บหนึ่งเขาก็กำหมัดแน่น พูดอย่างตื่นเต้นว่า:“ฉันจะลองทำตามที่คุณพูดดู!”

ตอนนี้เอง หงฉางชิงก็เดินมาที่ด้านหน้าของทั้งสอง พูดกับนานาโกะว่า:“เมื่อกี๊ผมสำรวจดูแล้ว ดูเหมือนว่าคุณอิโตะจะประสบความสำเร็จในการมองภายในได้แล้วจริง ๆ และก็เข้าใจถึงการทำงานของชี่แท้ รวดเร็วอย่างนี้ เป็นสิ่งที่เพิ่งจะเคยเห็นจริงๆ ยินดีด้วย ๆ!”

นานาโกะพูดด้วยความเคารพว่า:“เป็นเพราะอาจารย์หงต่างหากที่สอนได้ดี!”

หงฉางชิงโบกมือ พูดอย่างจริงจังว่า:“คุณอิโตะมีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมจริง ๆ !ไม่ใช่แค่เข้าใจการมองภายในในช่วงเวลาสั้น ๆ แม้แต่เส้นลมปราณสามเส้นในร่างกายคุณ ก็เกือบจะเปิดแล้ว เพียงแค่ก่อนหน้านี้คุณไม่รู้การทำงานของชี่แท้ เส้นลมปราณเปิดก็เหมือนกับทางหลวงที่ไม่มียานพาหนะ ไม่สามารถแสดงการใช้งานที่แท้จริงได้ แต่ตอนนี้ในเมื่อคุณใช้ชี่แท้ได้แล้ว ฉันเชื่อว่า เพียงไม่กี่วัน คุณอิโตะก็จะสามารถใช้เส้นลมปราณทั้งสามนี้ได้อย่างแท้จริง กลายเป็นนักบู๊สามดาว!ความเร็วเช่นนี้ น่าทึ่งจริง ๆ ในไม่ช้า คุณอิโตะจะต้องกลายเป็นผู้เก่งกาจวิชาบู๊ชั้นแนวหน้าแน่!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน