ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5513

นานาโกะชะงักเล็กน้อย จากนั้นยิ้มอย่างช่วยไม่ได้:“อาคะ ตั้งแต่เด็กจนโต ฉันก็ทานอาหารจีนในร้านมาตลอด จะมีโอกาสเรียนรู้วิธีทำได้ไง ……ยิ่งไปกว่านั้นอาหารจีนก็ซับซ้อนมาก แค่เครื่องปรุงก็มีเครื่องเทศนับไม่ถ้วน และเทคนิคการทำอาหารก็ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง ไม่เหมือนกับอาหารญี่ปุ่น แค่เลือกวัตถุดิบอาหารทะเลดี ๆ มาหั่นเป็นชิ้น แล้วทานกับโชยุและวาซาบิสด มื้ออร่อยก็เสร็จเรียบร้อย แต่อาหารจีนจานหนึ่ง ก็มีขั้นตอนและวิธีปรุงนับไม่ถ้วนแล้วค่ะ ถ้าไม่มีใครสอน ก็เกรงว่าคงจะยาก ……”

พูดไป เธอก็พูดอีกว่า:“ที่จริงก่อนหน้านี้ฉันก็ลองดูแล้ว ดูตำราทำอาหารจีนในอินเทอร์เน็ต แต่ขั้นตอนทำอาหารมักผิดพลาดอยู่เสมอ ……”

เอมิ อีโตะพูดด้วยรอยยิ้ม:“ง่ายมาก สองวันนี้อาเห็นที่เมืองจินหลิง มีโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ และพวกเขาก็ทำอาหารพื้นเมืองเมืองจินหลิงเก่งมาก คิดดูแล้วน่าจะถูกปากคุณเย่”

นานาโกะพูดอย่างช่วยไม่ได้:“อาคะ ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเรียนวิถีบู๊ทุกวัน จะมีเวลาเรียนทำอาหารได้ไงกัน ……”

เอมิ อีโตะพูดด้วยรอยยิ้ม:“อาไปสมัครเรียนให้ก่อนได้ เรียนเป็นแล้วค่อยหาเวลามาสอนหลานที่บ้าน ช่วงนี้ที่หลานเรียนวิถีบู๊ในเมืองจินหลิง เป็นเวลาที่ดีที่จะฟูมฟักความสัมพันธ์ของหลานกับคุณเย่ ถ้ายังเรียนรู้การทำอาหารของเมืองจินหลิงไปด้วยเนี่ย จะต้องทำให้เขาประทับใจอย่างแน่นอน”

นานาโกะถามอย่างแปลกใจ:“จริงเหรอคะอา?อายอมไปเรียนให้ฉันก่อนจริง ๆ เหรอ?”

“แน่สิ”เอมิ อีโตะพูดอย่างไม่คิดว่า:“ถ้าอาไม่ยอม จะมาพูดกับหลานทำไมล่ะ”

นานาโกะกำลังจะโค้งขอบคุณ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงออด เธอรีบพูดว่า:“ต้องเป็นเย่เฉินซังที่มาถึงชั้นล่างแล้วแน่ ฉันจะไปรับเขาเอง!”

เอมิ อีโตะพยักหน้าและยิ้ม:“รีบไปเถอะ”

อาคารสูงของ Tomson Riviera สามารถเข้าถึงได้ด้วยลิฟต์ ถ้าหากไม่มีการ์ดก็จะไม่สามารถขึ้นลิฟต์ได้ เย่เฉินมาเยี่ยม ก็ได้แต่กดกริ่งที่หน้าทางเข้าประตูของโรงจอดรถเท่านั้น หลังจากขึ้นมาชั้นบนและปลดล็อกแล้ว ถึงจะสามารถเข้าไปในลิฟต์และกดปุ่มชั้นที่กำหนดได้

ที่จริงนานาโกะแค่ช่วยเย่เฉินเปิดประตูก็พอ แต่เธอยังพูดกับเย่เฉินผ่านระบบควบคุมการเข้าออกประตูว่า:“เย่เฉินซังรอสักครู่ ฉันจะลงไปรับคุณเดี๋ยวนี้”

แนวคิดดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นของนานาโกะ ถ้าให้ชายที่รักขึ้นไปชั้นบนคนเดียว หมายความว่าชายคนรักกลับบ้าน ตอนที่พูดว่า“ผมกลับมาแล้ว”ที่หน้าประตู ภรรยาไม่ได้คุกเข่าลงต้อนรับที่หน้าประตู แต่นั่งรอบน โซฟาในห้องนั่งเล่น เป็นการเสียมารยาทมาก

ดังนั้นเธอจึงรีบออกไป ลงลิฟต์ไปที่โรงรถ เปิดประตูของลิฟต์โรงจอดรถให้เย่เฉินด้วยตัวเอง แล้วพูดด้วยรอยยิ้มว่า:“เย่เฉินซัง ขอโทษที่ให้คุณรอนานค่ะ!”

เย่เฉินถามเธอด้วยรอยยิ้มว่า:“ทำไมต้องลงมาด้วยตัวเองด้วยล่ะ?”

นานาโกะยิ้มอย่างเขินอาย พูดเสียงนุ่มนวลว่า:“นี่คือมารยาทที่ถูกต้อง เย่เฉินซัง พวกโอโต้ซังกำลังรอคุณอยู่ พวกเขาขึ้นไปกันเถอะ!”

เย่เฉินพยักหน้าเล็กน้อย ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนพร้อมกับนานาโกะ

ประตูลิฟต์เปิดออก เวลานี้นางาฮิโกะ อิโตะ เอมิ อีโตะและทานากะ โคอิจิกำลังต่อแถวรออยู่ในโถงลิฟต์แล้ว

เมื่อเห็นเย่เฉิน ทั้งสามก็โค้งคำนับพร้อมกันและพูดว่า:“ยินดีต้อนรับคุณเย่!”

เย่เฉินประหลาดใจเล็กน้อย ถามด้วยรอยยิ้มว่า:“คุณอิโตะ ทำไมถึงทำอะไรใหญ่โตขนาดนี้……”

นางาฮิโกะ อิโตะโค้งให้ และพูดเสียงดังฟังชัดไปว่า:“สมควรแล้วครับ คุณเย่ เข้ามาสิ!”

เย่เฉินไม่มีทางเลือกอื่น ได้แต่เดินตามนางาฮิโกะ อิโตะเข้าไปในห้อง

นางาฮิโกะ อิโตะเอาแต่เชิญเย่เฉินมาที่ห้องทานข้าว ดึงเก้าอี้ทานข้าวให้เขา พูดด้วยความเคารพว่า:“คุณเย่นั่งสิ!”

เย่เฉินอึดอัดเล็กน้อย พูดอย่างจริงจังว่า:“คุณอิโตะ พวกเรารู้จักกันอยู่แล้ว วันนี้คุณสุภาพมากขนาดนี้ ทำให้ผมอึดอัดมาก”

นางาฮิโกะ อิโตะพูดอย่างจริงจังว่า:“คุณเย่ ผู้ฝึกบู๊ทุกคนต่างรู้ว่า กังฟูนอกเป็นเพียงผิวเผิน ผู้ยอดฝีมือที่แท้จริงคือผู้ที่ฝึกฝนทั้งภายในและภายนอก และปรมาจารย์ที่ฝึกฝนทั้งภายในและภายนอก ก็คือวิถีบู๊หัวเซี่ย นานาโกะโหยหาวิถีบู๊ตั้งแต่เด็ก แต่น่าเสียดาย ที่ญี่ปุ่นมีแต่วิชานินจา ไม่มีวิถีบู๊ และวิชานินจาถูกฝึกเพื่อซ่อนตัว ลอบสังหาร ความน่ารังเกียจแบบนี้ ยากที่จะสง่างามได้ ตอนนี้คุณเย่ให้โอกาสนานาโกะเรียนรู้วิถีบู๊อันแท้จริง เธอมีความสุขมาก ผมในฐานะพ่อรับรู้เป็นอย่างดี และยินดีอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องขอบคุณคุณเย่สำหรับความเมตตาในการเผยแพร่!”

เย่เฉินยังไม่ได้พูดอะไร นานาโกะที่อยู่ด้านข้างก็พูดอย่างตื่นเต้นว่า:“โอโต้ซัง ฉันยังมีอีกข่าวดีจะบอกพ่อด้วย!”

นางาฮิโกะ อิโตะรีบถามว่า:“ข่าวดีอะไร?รีบพูดมาสิ!”

นานาโกะพูดว่า:“ในที่สุดวันนี้ฉันก็เข้าใจวิธีมองภายในแล้ว และการทำงานของชี่แท้อันแท้จริง!เรียกได้ว่า ตอนนี้ฉันเป็นนักบู๊ที่แท้จริงแล้ว!”

“จริงเหรอ?!”นางาฮิโกะ อิโตะถามด้วยความประหลาดใจอย่างมาก:“นานาโกะ เป็นนักบู๊แล้วจริงเหรอ?ไม่ได้บอกว่าการเริ่มต้นเป็นนักบู๊นั้นยากที่สุดเหรอ?บอกกันว่าคนส่วนใหญ่ ไม่สามารถก้าวเข้าสู่ประตูแห่งวิถีบู๊ได้ทั้งชีวิต และบรรดาคนจำนวนน้อยที่สามารถเข้าได้ ส่วนใหญ่จะต้องใช้เวลาเป็นปีหรือสองสามปีจึงจะค้นพบเคล็ดลับ แต่นี่เพิ่งเรียนรู้ได้ไม่กี่วัน ก็เข้าใจได้เร็วขนาดนี้เลย?!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน