ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5733

เย่เฉินถามออกมาด้วยความสงสัย “แต่ว่า ระหว่างสวรรค์และโลกมันไม่มีปราณทิพย์เหลืออยู่แล้วไม่ใช่เหรอ?”

หลินหว่านเอ๋อร์พยักหน้า “ตามที่โจวอี้กล่าวไว้ สำหรับชีวิตที่ยังไม่ผ่านการลงทัณฑ์จากสวรรค์ การดำรงอยู่ของปราณทิพย์นั้นไม่เหลืออยู่แล้ว แต่หลังจากข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์มาได้ ปราณทิพย์ก็จะปรากฏออกมา”

เย่เฉินถามด้วยความไม่เข้าใจ “เรื่องนี้ฟังดูแล้วไม่ค่อยจริงสักเท่าไหร่......”

หลินหว่านเอ๋อร์ยิ้มออกมา “ตอนแรกฉันเองก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ความจริง คิดว่าความเข้าใจที่ตนเองมีต่อโจวอี้นั้นผิดพลาด แต่หลังจากการสงครามโลกครั้งที่สอง ฉันได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ สัมผัสกับโทรศัพท์ไร้สาย ทันใดนั้นหัวใจของฉันก็แจ่มใสขึ้น สิ่งของเฉกเช่นปราณทิพย์ บางทีมันอาจจะเหมือนกับวิทยุไร้สายที่คนธรรมดาไม่อาจสัมผัสหรือแตะต้องมันได้ แต่เมื่อทำทุกอย่างให้ตรงตามเงื่อนไขของวิทยุไร้สาย เท่านั้นก็สามารถรับรู้ข้อมูลผ่านเครื่องวิทยุได้อย่างต่อเนื่อง ปราณทิพย์เองก็เป็นเช่นนั้น”

ดวงตาของเย่เฉินเบิกกว้าง พูดออกมาด้วยความตกใจ “หากเป็นเช่นนี้จริง ยุคธรรมปลาย ในความเป็นจริงมันก็อาจไม่ใช่ยุคธรรมปลายที่แท้จริง? !”

หลินหว่านเอ๋อร์พูดออกมาว่า “ยุคธรรมปลาย ที่จริงมันเป็นเพียงคำพูดหรือวาทศิลป์ของคนรุ่นหลัง คนรุ่นหลังได้ฝึกฝนวิชาและเรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ จากคนในยุคโบราณ แต่พวกเขาไม่อาจฝึกฝนจนประสบความสำเร็จเหมือนกับคนในยุคโบราณได้ ดังนั้นเหล่าคนรุ่นหลังจึงคิดว่าระหว่างสวรรค์และโลกนั้นไร้ซึ่งปราณทิพย์ และโลกก็ดำเนินมาถึงยุคธรรมปลาย แต่ความจริงเป็นเช่นไร ไม่มีใครสามารถบอกได้ทั้งนั้น ฉันเองก็ไม่กล้ารับประกัน สิ่งที่ฉันพูดออกมาล้วนมาจากความเข้าใจที่มีต่อโจวอี้ทั้งสิ้น ดังนั้นคุณชายจะเชื่อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความคิดของคุณชาย”

เย่เฉินพยักหน้าเล็กน้อย ในใจของเขาได้เชื่อในสิ่งที่หลินหว่านเอ๋อร์พูดออกมามากกว่าครึ่ง

เขารู้สึกว่าคำพูดของหลินหว่านเอ๋อร์นั้นมีความน่าเชื่อถือมากกว่า พวกคำเล่าขานที่บอกว่ากลับคืนสู่สรวงสวรรค์ บรรลุกลายเป็นเซียน ตำนานเหล่านั้นมันดูเหมือนนิยายโบราณ ดังนั้นเย่เฉินจึงเปลี่ยนความสนใจและหันมาถามเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของดวงชะตามังกรขั้นสูง เขาถามเธอไปว่า “คุณหลิน รู้หรือไม่ว่าดวงชะตามังกรขั้นสูงนั้นตัดสินจากตรงไหน? หากผมบอกวันเดือนปีเกิดพ่อของผมให้กับคุณ คุณจะสามารถทำนายออกมาได้หรือไม่ว่าเขาใช่ดวงชะตามังกรขั้นสูงหรือเปล่า?”

หลินหว่านเอ๋อร์ส่ายหน้า “ฉันไม่สามารถทำนายดวงชะตามังกรขั้นสูงออกมาได้ ความเข้าใจที่ฉันมีต่อโจวอี้นั้นเป็นเพียงช่วงแรกที่ได้รู้จักกับดวงชะตามังกรขั้นสูง แต่ยังไม่สามารถทำนายออกมาได้ว่าคนไหนมีดวงชะตามังกรขั้นสูงหรือไม่ ปัญหานี้ฉันเองก็ทำการศึกษาอยู่นาน แต่ก็ยังไม่สามารถข้ามผ่านมันไปได้ ดูเหมือนว่ากำลังติดอยู่รอยต่อตรงไหนสักแห่งที่ยังไม่อาจหาคำตอบได้”

เย่เฉินถามออกมาด้วยความสงสัย “มีห่วงโซ่อะไรที่คุณหาคำตอบไม่ได้ด้วยเหรอ?”

หลินหว่านเอ๋อร์พูดออกมา “ตามสิ่งที่ฉันได้รับรู้จากการทำนายผลของโจวอี้ ทำให้รับรู้ได้ว่า ดวงชะตามังกรขั้นสูงนั้นไม่ใช่สิ่งที่มีมาแต่โดยกำเนิด”

เย่เฉินถามออกไปด้วยความตกใจ “ไม่ได้มีมาตั้งแต่กำเนิด? ! หรือสิ่งที่เรียกว่าดวงชะตา สามารถบ่มเพาะได้ในภายหลัง?”

หลินหว่านเอ๋อร์ส่ายหน้า “คุณชาย เรื่องนี้ฉันเองก็ไม่รู้ มันเป็นเพียงสิ่งที่ออกมาพร้อมกับคำทำนายของฉัน ดวงชะตามังกรขั้นสูงนั้นไม่ได้มีมาแต่โดยกำเนิด แต่แท้จริงแล้วเป็นเช่นไร ฉันเองก็ยังไม่รู้ และฉันเองก็ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ฉันทำนายออกมานั้นถูกต้องหรือไม่ และก็เป็นไปได้ว่าการทำนายของฉันจะผิดพลาด”

พูดถึงตรงนี้ หลินหว่านเอ๋อร์ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง มองมาที่เย่เฉินพร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบา “คุณชาย ฉันมีสิ่งที่อยากจะพูด แต่ไม่รู้ว่าควรจะพูดออกมาดีหรือไม่”

เย่เฉินรีบพูดออกมา “ไม่ต้องกังวล คุณหลินพูดออกมาได้เลย!”

หลินหว่านเอ๋อร์พูดออกมาว่า “ฉันคิดว่า ดวงชะตาท่านพ่อของคุณชายนั้นไม่ใช่ดวงชะตามังกรขั้นสูง และก็ไม่มีมีทางที่จะเป็นดวงชะตามังกรเป็นแน่”

เย่เฉินถามออกมาด้วยความประหลาดใจ “ทำไมคุณหลินถึงได้มั่นใจแบบนั้น?”

หลินหว่านเอ๋อร์พูดออกมาว่า “ดวงชะตามังกรขั้นสูงเป็นดวงชะตาแข็งแกร่งที่ยากจะเกิดขึ้นมาในรอบหลายร้อยปี วิถีแห่งสวรรค์จะนิ่งดูดายปล่อยให้เขาที่มีอายุเพียงน้อยนิดถูกคนอื่นฆ่าตายไปง่าย ๆ ได้อย่างไร? แถมยังถูกคนที่มีดวงชะตาชีวิตต่ำกว่าตั้งหลายขั้นอย่างท่านเอิร์ลฉางเซิ่งฆ่าตาย? ไม่ต้องพูดถึงดวงชะตามังกรขั้นสูงที่แข็งแกร่งที่สุด แค่มีดวงชะตามังกรธรรมดาแบบคุณชาย ขอแค่คู่ต่อสู้ไม่ได้มีดวงชะตาและความแข็งแกร่งที่มากกว่า ตราบใดที่อีกฝ่ายไม่โจมตีเข้ามาแบบกลุ่ม คุณชายก็สามารถเอาตัวรอดได้เสมอ ไม่ว่าจะข้ามแม่น้ำหรือสะพาน ทุกอย่างล้วนสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้!”

“พลังแห่งโชคชะตา มันไม่ใช่สิ่งที่เป็นเพียงคำพูดเท่านั้น!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน