ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5793

ในเวลานี้ อาคารจื้อเฉิงของเขตเมืองผูเอ่อร์

หลูจื้อเฉิงอายุหกสิบสองปี เพิ่งจะเสร็จสิ้นการประชุมตัวแทนจำหน่าย

ดังนั้นตอนกลางคืนยังต้องจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับตัวแทนจำหน่ายที่โรงแรมอีกด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะเหนื่อยล้ามากแล้วก็ตาม แต่ก็ทำได้แค่เพียงพักผ่อนที่ห้องทำงานก่อนสักครู่ เมื่อถึงเวลา ค่อยฝืนไปที่งานเลี้ยงอาหารค่ำ

หลูจื้อเฉิงในวันนี้ อารมณ์มีความกลัดกลุ้มใจเล็กน้อย

ระยะหลายปีมานี้ต่อหน้าของกรุ๊ปตัวแทนจำหน่ายนับวันจะมีอำนาจมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ล้วนเป็นกรุ๊ปที่ให้ความกดดันตัวแทนจำหน่าย ต้องประเมินผลการทำงานของพวกเขา บีบให้พวกเขานำสินค้าเติมเข้าคลังอย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดยังมักจะใช้สารพัดเหตุผลเพื่อมาหักกำไรปลายปีของพวกเขา ใช้สิ่งนี้มาบังคับให้พวกเขาทุ่มเทความสามารถในการทำงานรวมทั้งยิ่งเชื่อฟังมากขึ้น

แต่หลายปีมานี้ตามการเจริญเฟื่องฟูของอีคอมเมิร์ซ แบรนด์ดั้งเดิมจำนวนมากสูญเสียความได้เปรียบที่เด็ดขาดไปต่อหน้าของอีคอมเมิร์ซ

โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภคไม่โปร่งแสงจำพวกเหล้าและจำพวกใบชา จะมีแบรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นมาคุยโวโอ้อวดอย่างอวดดีทุกวัน ทำให้ ทำตนเองเป็นเหมาไถลำดับที่สองหรือว่าเป็นเจ้าพ่อชา

พวกเขาเก่งด้านบรรจุภัณฑ์ เก่งด้านการเล่าเรื่องกว่าธุรกิจดั้งเดิมมาก อีกทั้งยังฉลาดเฉียบแหลมเป็นพิเศษอีกด้วย เก่งด้านการตลาด ตามหาผู้รับจ้างผลิตสินค้าสักเจ้ามาผลิตเหล้าขาวสักรุ่น ทำบรรจุภัณฑ์ให้ดูดีสักหน่อย แขวนลิงค์บนเว็บไซต์ราคาขวดละห้าร้อยหยวน จากนั้นค่อยใช้บรรจุภัณฑ์ส่งเสริมการขายต่างๆแบบออฟไลน์ ห้าสิบเอ็ดขวดสุดท้ายยังรวมส่งฟรีอีกด้วย ผลก็คือเหล้าขาวแบบนี้ ต้นทุนที่แท้จริงยังไม่ถึงห้าหยวนด้วยซ้ำ

ต้นทุนของเหล้าห้าหยวน ต้นทุนซื้อแพคเกจโฆษณาสิบหยวน แล้วก็บวกกับต้นทุนการขนส่งอีกสองสามหยวน ทั้งหมดนี้ก็คือต้นทุนทั้งหมดของเหล้ารุ่นนี้

ขายห้าสิบเอ็ดขวดให้แก่ผู้บริโภค น้อยสุดยังมีช่องว่างกำไรอีกสามสิบหยวน

ใบชาก็มีหลักการเดียวกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน