ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 764

บทที่ 764

เย่เฉินรีบถามเธอว่า “คุณภรรยาครับ เย็นนี้คุณจะไปตามหาที่ไหน? ”

เซียวชูหรันตอบว่า “ฉันว่าจะไปหาเพื่อนของแม่ แล้วก็พวกคลินิกที่แม่ชอบไปทำศัลยกรรม แล้วก็พวกสปา”

ตอนนี้เซียวฉางควนก็รีบพูดว่า “ชูหรันเอ้ย เย็นนี้พ่อจะไม่ออกไปช่วยหาแม่แกแล้วนะ เพราะว่าพ่อเชิญเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน เพื่อนคนนั้นของพ่อจะมาโชว์ฝีมือทำอาหารให้บ้านเรากิน ดังนั้น ตอนบ่ายพ่อจะออกไปซื้อวัตถุดิบ จากนั้นก็มาเก็บกวาดบ้านเสียหน่อย”

เซียวชูหรันก็ถามอย่างแปลกใจว่า “พ่อคะ พ่อกับเพื่อนของพ่อก็ได้กินข้าวเที่ยงกันแล้วไม่ใช่หรือคะ? ทำไมตอนเย็นยังจะนัดกันอีกล่ะ? ”

เซียวฉางควนก็อธิบายว่า “ตอนกลางวันก็ส่วนของกลางวัน แล้วกลางวันก็กินของร้านอาหาร เพื่อนพ่อก็กลับมาตั้งไกล จะต้องเชิญมานั่งเล่นที่บ้านเสียหน่อยสิ กินอาหารพื้นบ้านกันหน่อย นี่ถึงจะเป็นการต้อนรับเพื่อนอย่างถูกวิธี!”

เซียวชูหรันก็พูดอย่างหัวเสียหน่อยๆ ว่า “พ่อคะ ต่อให้พ่อต้อนรับเพื่อนของพ่อ ก็ต้องแยกแยะเวลาหน่อย ตอนนี้แม่หายตัวไปแล้ว ทำไมพ่อถึงยังมีอารมณ์มาชวนเพื่อนเก่ากินข้าวอีกล่ะคะ? รอตามหาแม่เจอก่อนแล้วค่อยนัดกันไม่ได้หรือคะ? เพราะถึงอย่างไรแม่ก็เป็นเพื่อนเก่าของพ่อเหมือนกันนะคะ เพื่อนเก่าเจอกัน3คนไม่ดีกว่าหรือคะ? ”

“ดีที่ไหนกันล่ะ? ” ในใจเซียวฉางควนก็บ่นว่า “ก็เพราะแม่แกหายตัวไปไงล่ะ พ่อถึงได้มีอารมณ์นัดเพื่อน และมีความกล้าที่จะเชิญเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน ไม่เช่นนั้นล่ะก็ ตีให้พ่อตาย พ่อก็ไม่มีความกล้านี้หรอก”

แต่ว่า คำพูดพวกนี้เขาไม่อาจจะพูดกับลูกสาวตนเองได้ ก็เลยโบกปัดพูดไปว่า “ไอ้หยาไม่เข้าใจหรอก เพื่อนของพ่อเธอไปอยู่อเมริกามา20กว่าปีแล้ว ตอนนี้ได้กลับมาแล้ว พ่อจะต้องทำตัวเป็นเจ้าภาพที่ดีหน่อย เรื่องนี้จะต้องทำขึ้นในวันกลับมาถึงเลยทันที!มีที่ไหนกันที่รอให้คนอื่นเขากลับมาถึงหลายวันแล้ว ถึงค่อยจัดเลี้ยงต้อนรับ? มันจะเป็นไงล่ะ? คนอื่นเขาก็จะมองพ่อว่าทำอะไรไม่รู้เรื่องน่ะสิ”

พูดไป เซียวฉางควนก็พูดอีกว่า “อีกอย่างเพื่อนพ่อไม่ได้กลับมาคนเดียว ยังพาลูกชายกลับมาด้วยอีกคน ลูกของเธอก็รุ่นราวคราวเดียวกับเย่เฉิน เป็นถึงทนายความโด่งดังของอเมริกาเชียวนะ บริหารสำนักทนายความที่มีชื่อเสียงพอตัว พวกวัยรุ่นอย่างพวกแกก็ทำความรู้จักกันไว้ อนาคตจะมีผลดี โอกาสแบบนี้มันหายากนะจะบอกให้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน